Bảo kê ở chợ Long Biên: Đình chỉ 1 thành viên tổ bốc xếp của Hưng 'Kính'

Đại diện Ban Quản lý chợ Long Biên cho biết đã đình chỉ 1 thành viên trong tổ bốc xếp là Lê Thanh Hải (Hải 'Gió') vì có thái độ không đúng mực với các tiểu thương.

Đại diện Ban Quản lý chợ Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã đình chỉ 1 thành viên trong tổ bốc xếp là Lê Thanh Hải (Hải 'Gió') vì có thái độ không đúng mực với các tiểu thương.
Sau những phản ánh của báo chí về tình trạng bảo kê diễn ra phức tạp ở chợ Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội), chiều 24/9, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Văn Loan – Phó trưởng Ban Quản lý chợ Long Biên cho biết, đơn vị đã đình chỉ đối với 1 nhân viên trong tổ bốc xếp là Lê Thanh Hải (Hải "Gió") vì có thái độ không đúng mực với các tiểu thương.

Phó trưởng Ban Quản lý chợ Long Biên cũng cho biết, đơn vị có nhận được đơn thư phản ánh của một tiểu thương trong chợ về tranh chấp liên quan một nhân viên khác của tổ bốc dỡ hàng hóa và là thành viên của Ban Quản lý chợ là ông Nguyễn Kim Hưng (Hưng "Kính"). 

Theo ông Loan, ông Hưng làm việc ở chợ từ lâu rồi và là người chấp hành, thực hiện tốt quy chế, nội quy của chợ.

"Hiện nay, cơ quan công an vẫn đang điều tra vụ việc và chưa đưa ra kết luận", Phó trưởng Ban Quản lý chợ Long Biên thông tin thêm.

Dù có thông tin đình chỉ Hải "Gió" và nhận được đơn phản ánh của tiểu thương về Hưng 'Kính' nhưng đại diện Ban Quản lý chợ Long Biên vẫn cho rằng, không có hiện tượng bảo kê diễn ra ở chợ.

“Chợ hoạt động thế này không có gì mà bảo kê cả. Tôi không nghĩ là có bảo kê ở chợ”, ông Loan nói.

Bảo kê ở chợ Long Biên: Đình chỉ 1 thành viên tổ bốc xếp của Hưng Kính-1

 Quang cảnh chợ Long Biên lúc rạng sáng.

Trước đó, tối 20/9, phóng sự Phức tạp hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên được Đài truyền hình VTV phát sóng. Theo phóng sự này, để có thể tồn tại buôn bán, các tiểu thương tại chợ Long Biên sẽ phải đóng tiền bảo kê. Nếu tiểu thương không đóng sẽ không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng.

Ngay sau khi phát sóng, phóng sự gây chấn động và khiến nhiều người tỏ ra căm phẫn trước những hình ảnh được ghi lại.

Ngày 21/9, sau khi tận dụng các mối quan hệ, phóng viên đã liên lạc được với Hưng "Kính". Trong điện thoại, ông Hưng dò hỏi kỹ rồi mời phóng viên tới nhà riêng để nói chuyện.

"Lúc đấy anh chỉ nhắc nhở vì người ta đỗ xe dưới lòng đường vì quy định là không được đỗ dưới lòng đường. Thế rồi nó cãi bảo đăng ký với bên ban quản lý nên anh bảo 'có ai thì gọi xuống đây, từ mai cấm không được đỗ ở đường đi để tránh tắc đường và cho mọi người còn buôn bán' và không phải là hình thức đe dọa", ông Hưng nói.

Ông Hưng sau đó đưa cho phóng viên một số giấy tờ trong đó có đơn kiến nghị gửi các bên liên quan sau phóng sự của VTV. Trong đơn, ông Hưng viết rằng mình là một công dân tốt, luôn chấp hành pháp luật. Ông Hưng cũng khẳng định mình là: "Đối tượng đặc tình của Công an thành phố Hà Nội. Trong thời gian từ 1991 đến 1996, tôi đã từng báo cáo để phá vụ án Khánh 'Trắng".

Theo VTC News


tiểu thương

bảo kê

chợ Long Biên


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.