Bé trai 3 tuổi bị kẹt tay vào ổ khóa phải nhập viện, bác sĩ nhi đồng liền đưa lời khuyên cho các bậc phụ huynh

Trong lúc chơi đùa ở nhà, bé trai 3 tuổi đã đưa tay vào ổ khóa khiến ngón tay bị kẹt cứng, chảy máu nhiều. Nghe tiếng con khóc thét, bố mẹ bé trai lập tức đưa con vào bệnh viện cấp cứu.

Sáng 6/12, BV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết vừa tiến hành cấp cứu cho một bé trai bị ổ khóa cửa kẹt tay.

Cụ thể, bé H.M.K (3 tuổi, ở Đồng Nai) được người nhà đưa vào BV Nhi đồng 2 cấp cứu trong tình trạng ngón tay cái kẹt cứng vào ổ khóa xoay, ngón tay rỉ máu. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành giảm đau, cấp cứu bệnh nhi.

Theo chia sẻ của người nhà cho biết, trong lúc ngồi chơi một mình ở nhà, không biết làm cách nào bé trai lại cho tay vào ổ khóa cửa khiến ngón tay bị kẹt. Đến lúc nghe tiếng con khóc, gia đình chạy đến ứng cứu nhưng không thể nào giúp bé trai thoát khỏi ổ khóa.

"Loay hoay cả tiếng đồng hồ mà không thể nào cứu bé được, chúng tôi phải tháo ổ khóa, mang nó theo con đi cấp cứu", người nhà bé nói.

Bé trai 3 tuổi bị kẹt tay vào ổ khóa phải nhập viện, bác sĩ nhi đồng liền đưa lời khuyên cho các bậc phụ huynh-1

Ngón tay bé trai bị kẹt vào ổ khóa cửa - Ảnh: BVCC

Vì đây không phải trường hợp hi hữu nên ê-kíp tại bệnh viện đã nhanh chóng trấn an gia đình, đưa bé vào phòng mổ để xử lý ổ khóa.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nhân - Khoa bỏng- Chỉnh hình cho biết ổ khóa xoay có một chốt an toàn, ê-kíp ấn vào nút này và nhẹ nhàng tách rời từng bộ phận của ổ khóa. Ngón tay cái của bé trai được giải cứu ngay sau đó. May mắn ngón tay bé chỉ bị đứt một lớp da mỏng. Sau khi được bác sĩ khâu vết thương và chăm sóc ổn định, bé đã được xuất viện.

Qua trường hợp này, các bác sĩ cho biết ở giai đoạn trẻ từ 1-3 tuổi hay tò mò, thích khám phá đồ vật và mọi thứ xung quanh. Ngoài việc cho đồ vật vào miệng hoặc chuyền vật trên tay, trẻ còn quan sát các hành động của người lớn và bắt chước theo.

Có những trẻ hiếu động hơn, chạy nhảy, nghịch các thiết bị dẫn đến tai nạn đáng tiếc, những vật dụng tưởng chừng ngoài khả năng tai nạn như ổ khóa này trong một số tình huống cũng nguy cơ gây tổn thương. Để đảm bảo sức khỏe nhưng vẫn giúp con học hỏi xung quanh, phụ huynh hãy tạo cho con môi trường khám phá an toàn, bằng cách:

+ Sắp xếp lại nhà cửa, đặt những vật có khả năng gây nguy hiểm ngoài tầm với của con.

+ Cùng con quy ước "vòng tròn cấm", cho con tô màu, phụ huynh cắt và dán vào những nơi không nên chơi.

+ Kiểm tra tránh trơn trượt hay rò rỉ hệ thống điện trong nhà.

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần lưu ý thêm về ranh giới của tăng động và hiếu động. Nếu trẻ nghịch ngợm mọi lúc mọi nơi, không thể ngồi yên và tập trung vào việc gì đó, không dừng lại khi được nhắc nhở; thì nhiều khả năng đây không còn là hiếu động đơn thuần, mà là các biểu hiện của rối loạn hoạt động và chú ý. Lúc này, trẻ cần được kịp thời đánh giá, tư vấn chiến lược hỗ trợ trẻ thông qua luyện tập hành vi, thay đổi cách giáo dục, kết hợp điều trị thuốc (nếu cần).

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-3-tuoi-bi-ket-tay-vao-o-khoa-phai-nhap-vien-bac-si-nhi-dong-lien-dua-loi-khuyen-cho-cac-bac-phu-huynh-162200612090256862.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.