Bé trai bị mẹ ruột cầm dao đâm 8 nhát vào bụng đã tỉnh lại

Vừa chạy vào nhà, bà H. đã chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi cháu trai 11 tháng tuổi bị mẹ ruột cầm dao đâm vào bụng.

Vừa chạy vào nhà, bà H. đã chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi cháu trai 11 tháng tuổi bị mẹ ruột cầm dao đâm vào bụng.

Theo lời kể của bà L.K.H. (ngụ quận 12, TP.HCM), chiều 15/7 trong lúc đang quét sân bất ngờ nghe thấy tiếng khóc thét của đứa cháu ngoại 11 tháng tuổi. Bà liền chạy vào nhà xem thì chứng kiến cảnh tượng con gái đang cầm dao đâm vào bụng cháu trai.

Bà H. xông vào can con gái, sau đó cùng hàng xóm đưa cháu ngoại đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã sơ cứu 8 vết thủng (gồm 5 vị trí ở ruột non và 3 vị trí ruột già) trong ổ bụng bé trai. Sau đó bệnh nhi được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Bé trai bị mẹ ruột dùng dao "tấn công" hiện đang nằm theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực

Bác sĩ Lê Quang Mỹ - Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết ê kíp điều trị gồm các bác sĩ ngoại tổng quát đã tiến hành hội chẩn và phẫu thuật cho bé trai. “Sau khi kiểm tra, ê kíp đã khâu nối ruột, đồng thời đưa hậu môn tạm ra ngoài”, bác sĩ Mỹ nói.

Kết thúc ca phẫu thuật, bé trai đã tỉnh, tình trạng tri giác ổn định và đang nằm theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực. Tuy nhiên có thể bé  sẽ mắc nguy cơ nhiễm trùng và xì dịch tiêu hóa ở các vị trí bị thủng.

“Chừng 1-2 tuần nữa sẽ đánh giá được tình trạng của bệnh nhi. Dù vậy đây vẫn là ca bệnh may mắn bởi không bị tổn thương mạch máu lớn nào”, bác sĩ Mỹ thông tin.

Được biết, trước thời điểm xảy ra sự việc, mẹ của bệnh nhi đã có biểu hiện tâm thần nhưng chưa được gia đình đưa đi chữa trị.

Theo Khám phá


bà ngoại

tâm thần

bệnh nhi

mẹ sát hại con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.