Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân giữa đêm khuya

Nửa đêm, người dân ở huyện Yên Thành (Nghệ An) phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng 3 tuần tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà.

Ngày 24/9, ông Hoàng Văn Sâm - Chủ tịch UBND xã Nam Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cho biết, một cháu bé sơ sinh vừa bị bỏ rơi trước cổng nhà dân.

Trước đó, khoảng 1h sáng 23/9, một người dân tại xóm Lâm Xuyên (xã Nam Thanh) bất ngờ phát hiện 1 chiếc làn (giỏ) nhựa trước cổng nhà. Lại gần kiểm tra, người này phát hiện bên trong có một bé trai sơ sinh và một số vật dụng cần thiết như bỉm, sữa và một số chiếc mũ.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân giữa đêm khuya-1
Bé trai khoảng 3 tuần tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà dân trong đêm tối

Người dân sau đó đưa cháu bé về nhà chăm sóc, đồng thời trình Báo sự việc lên chính quyền địa phương. Qua kiểm tra, bé trai khoảng 3 tuần tuổi, nặng 3,4kg, sức khỏe ổn định.

"Cháu bé hiện đang được giao cho Trạm Y tế xã tạm thời chăm sóc, đồng thời phát thông báo tìm bố mẹ và người thân", ông Sâm nói.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân giữa đêm khuya-2
Cháu bé nặng 3,4kg, hiện đang được chăm sóc tại Trạm Y tế xã.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân giữa đêm khuya-3
Một số tư trang của cháu bé.

Trước đó cũng tại huyện Yên Thành, vào khoảng 16h ngày 21/9, một người dân tại địa bàn xóm 6, xã Liên Thành đi hái rau thì bất ngờ phát hiện một chiếc bọc màu đen, bên trong có một bé trai kháu khỉnh nặng hơn 3kg, vẫn còn nguyên dây rốn bên lề đường. 

Hiện, chính quyền xã Liên Thành cũng đang chăm sóc, nuôi dưỡng, tiến hành các thủ tục theo quy định.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cong-nha-dan-giua-dem-khuya-162212409203545069.htm

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.