Cậu bé đạp xe xin qua chốt để đưa đồ cho ngoại, khi được hỏi "mẹ đâu" em cúi mặt trả lời một câu khiến tất cả nghẹn ngào

Sự kìm nén cảm xúc ấy của em khi nhắc về người mẹ đã mất cũng đủ để khiến tất cả những chiến sĩ trực chốt lặng người...

Một đoạn clip xúc động ghi lại hoàn cảnh của một cậu bé xin được qua chốt đưa đồ ăn cho ngoại khiến nhiều người không khỏi xót xa xen lẫn xúc động.

Cậu bé xin đưa đồ qua chốt cho ngoại, cán bộ hỏi lý do em bỗng cúi gằm mặt, giọng nghẹn ngào vì mẹ mất

Theo hình ảnh trong đoạn clip ghi lại, trời rất nắng, em bé đạp xe, đeo khẩu trang, trên xe em còn treo một túi đồ. Lúc đến chốt, cán bộ trực tại đây đã gọi em dừng xe đạp lại và hỏi:

- "Con đem đồ gì, cho ai?

-"Con đem cho bà ngoại", cậu bé chỉ tay về phía xa rồi nói.

Cậu bé đạp xe xin qua chốt để đưa đồ cho ngoại, khi được hỏi mẹ đâu em cúi mặt trả lời một câu khiến tất cả nghẹn ngào-1

Cậu bé xin được qua chốt để đưa đồ ăn cho ngoại.

Tuy nhiên, thấy trời nắng mà cậu bé còn nhỏ, đi một mình trên đoạn đường xa trong thời gian dịch bệnh không an toàn nên người cán bộ mới nói tiếp: "Sao mẹ con không đi đưa mà con lại đi?". 

Giọng em lúc này mới lí nhí trả lời trong khẩu trang: "Mất rồi". Nghe không rõ, cán bộ mới hỏi tiếp: "Hả, mẹ con sao?". Thì cậu bé bỗng cúi gằm mặt, giọng nghẹn lại rồi lạc đi như sắp khóc, em trả lời: "Mẹ con mất rồi"

Cậu bé đạp xe xin qua chốt để đưa đồ cho ngoại, khi được hỏi mẹ đâu em cúi mặt trả lời một câu khiến tất cả nghẹn ngào-2

Khi được hỏi lý do, giọng cậu bé lạc đi, nghẹn lại như sắp khóc, em nói "mẹ con mất rồi"...

Chứng kiến khoảnh khắc ấy của em, những cán bộ trực chốt tại đây phút chốc lặng người đi vì xót xa. Người chiến sĩ công an lúc này mới hiểu lý do, anh bỗng trầm giọng xuống, vỗ vai an ủi cậu bé: "Rồi chú thương, không có đi ra ngoài nữa nhen. Đưa đồ cho bà ngoại xong rồi về. Đi ra ngoài đang dịch bệnh nghe không". 

Nghe xong lời căn dặn của cán bộ công an, cậu bé im lặng, cúi đầu rồi đạp xe đi tiếp.

Hình ảnh cậu bé ngoan ngoãn, hiểu chuyện, gạt vội giọt nước mắt khi được nhắc về người mẹ đã mất, xin qua chốt kiểm soát để đưa đồ cho ngoại khiến nhiều người nhói lòng, xót xa. Số đông người dùng MXH đã bày tỏ niềm tiếc thương và động viên em cố gắng vượt lên hoàn cảnh. Đồng thời gửi lời khen ngợi đến đồng chí công an khi đã cư xử đầy tình người.

Được biết, đoạn clip này được ghi lại tại một điểm chốt thuộc phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ mới đây.

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-be-dap-xe-xin-qua-chot-de-dua-do-cho-ngoai-khi-duoc-hoi-me-dau-em-cui-mat-tra-loi-mot-cau-khien-tat-ca-nghen-ngao-162210409100752720.htm

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.