Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: "Xa mặt nhưng không cách lòng"

Tại một số khu chợ trên địa bàn TP Hà Nội, chính quyền sở tại đã kẻ vạch, sơn điểm giãn cách nhau 2m, nhằm hạn chế người dân tiếp xúc gần để phòng chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần của Chỉ thị 16.

Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-1
Ngày 24/7, sau khi quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng có hiệu lực, tại các chợ dân sinh ở Thủ đô Hà Nội luôn tấp nập người mua kẻ bán. Các lối ra vào của chợ, lực lượng chức năng có mặt nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào chợ mua nhu yếu phẩm.

Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-2
Ghi nhận tại chợ Thanh Hà (phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm), hoạt động mua bán tại chợ vẫn diễn ra bình thường. Đáng chú ý, chính quyền địa phương đã kẻ vạch, sơn điểm sẵn để người dân theo đó đứng giãn cách nhau khi vào chợ chờ mua lương thực, thực phẩm.

Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-3
Trong những ngày dịch Covid-19, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội toàn thành phố, người dân rất hoan nghênh phường, TP Hà Nội đã đưa ra biện pháp độc đáo là kẻ vạch sơn cách nhau 2m.

Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-4
Người dân cảm thấy rất yên tâm khi đi vào chợ được chính quyền quan tâm.

Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-5
Còn với các chủ cửa hàng, họ cho biết không khó khăn gì trong việc buôn bán vì đã được tuyên truyền mỗi ngày từ đợt dịch trước tới nay. Do đó họ chủ động thực hiện và luôn luôn chấp hành nghiêm túc.

Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-6
Hoạt động mua, bán tại chợ Thanh Hà (quận Hoàn Kiếm) vẫn diễn ra bình thường, tuy nhiên người mua phải đứng tại điểm sơn, vạch kẻ dưới lòng đường để mua hàng. Cần mua gì chỉ việc gọi, người bán sẽ từ trong nhà mang ra.

Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-7
Những người bán hàng vừa làm công việc lấy hàng cho khách, vừa đứng nhắc nhở khách đứng đúng vị trí trước khi nhận hàng.

Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-8
Trong ngày đầu giãn cách xã hội, hầu hết người dân cho biết do đã nắm được tinh thần của Chỉ thị 16 nên họ chỉ đi mua thêm đồ chứ không mua dự trữ.

Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-9Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-10
Nhiều cửa hàng tự đánh dấu khoảng cách bằng băng dính và yêu cầu người dân xếp hàng khi mua hàng.

Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-11Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-12
Nhiều tiểu thương đã tự trang bị kính chắn giọt bắn để đảm bảo an toàn cho mình cũng như mọi người.

Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-13
Các tiểu thương chia sẻ, trong khi cả TP đang cùng nhau chống dịch thì những ngày này với họ tuy ngồi xa nhau nhưng không cách lòng, tất cả cùng thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 để TP sớm trở lại bình thường.

Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-14
Tiểu thương tại chợ cho biết việc Chỉ thị 16 được áp dụng tại Hà Nội rất kịp thời, giúp cho người dân hạn chế ra đường, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Chợ Hà Nội kẻ vạch 2m giãn cách theo Chỉ thị 16: Xa mặt nhưng không cách lòng-15
Trong 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội, UBND TP Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

 


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cho-ha-noi-ke-vach-2m-gian-cach-theo-chi-thi-16-xa-mat-nhung-khong-cach-long-22202124723450657.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.