Chồng của sản phụ chết bất thường ở Bệnh viện Sơn La: Vợ con tôi chết oan, kể cả khai quật tử thi tôi cũng mong làm sáng tỏ

''Tôi hoàn toàn không đồng ý với kết luận của bệnh viện Sơn La. Để làm rõ cái chết oan ức của vợ con tôi"

''Tôi hoàn toàn không đồng ý với kết luận của bệnh viện Sơn La. Để làm rõ cái chết oan ức của vợ con tôi, kể cả phải khai quật tử thi để điều tra lại vụ việc, gia đình tôi cũng sẽ làm đến cùng", chồng sản phụ bức xúc chia sẻ.

Liên quan đến sự việc 2 mẹ con sản phụ tử vong bất thường trong lúc chờ sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, người nhà sản phụ cho rằng, các bác sĩ đã tắc trách dẫn tới sự việc đau lòng cho cả hai mẹ con sản phụ.

Chồng của sản phụ chết bất thường ở Bệnh viện Sơn La: Vợ con tôi chết oan, kể cả khai quật tử thi tôi cũng mong làm sáng tỏ-1
Người nhà sản phụ bức xúc phản ảnh sau sự viêc

Theo đó, chồng của sản phụ - anh Nguyễn Duy Quang (SN 1986) cho biết: ''Ngày 5/9, vợ tôi đã chuyển dạ từ sáng nên được người thân đưa vào nhập viện tại BV ĐK tỉnh Sơn La. Sau đó, tất cả các xét nghiệm được thực hiện đều cho chỉ số bình thường, tuy nhiên sau đó, hai mẹ con đều tử vong "bất thường" tại BV. Tôi không đồng ý với báo cáo của Sở Y tế tỉnh Sơn La về cái chết của vợ con tôi là do tắc mạch ối mà do sự tắc trách của các bác sĩ tại đây''.

''Quá trình đưa vợ đi sinh, tôi là người chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc. Vào khoảng 14h chiều ngày hôm ấy, khi thấy sản phụ có dấu hiệu sắp sinh, gia đình muốn vào túc trực cùng nhưng các bác sĩ không cho ai vào và cho biết sản phụ đã mở được 7 phân. Sau đó, bác sĩ chỉ đạo cho truyền để cho nhanh sinh sau đó bỏ ra khỏi phòng, chỉ để lại cho mấy bạn thực tập trông coi sản phụ. Người nhà nhìn vào thấy toàn thực tập sinh đang cầm điện thoại chơi.

Tôi nghi ngờ rằng vợ tôi đã tử vong trước khi mổ lấy thai vì lúc đẩy cửa phòng vào, tôi đã thấy vợ tôi tím tái, cứng hết người rồi sau đó mới được đưa đi mổ'', chồng sản phụ bức xúc nói.

Chồng của sản phụ chết bất thường ở Bệnh viện Sơn La: Vợ con tôi chết oan, kể cả khai quật tử thi tôi cũng mong làm sáng tỏ-2
Sản phụ Lèo Thị M. (SN 1993) tử vong để lại 1 bé trai mới học lớp 1.

Cũng theo anh Quang, mặc dù phía bệnh viện đã đến thăm viếng trước cái chết của vợ và con anh, tuy nhiên, anh vẫn chưa chấp nhận những lời giải thích từ phía bệnh viện và khẳng định rằng:

''Tôi rất bức xúc và hoàn toàn không đồng ý trước những báo cáo của Sở Y tế tỉnh Sơn La với Bộ Y tế. Để tìm ra được nguyên nhân cái chết của vợ con tôi, kể cả phải khai quật tử thi, gia đình chúng tôi cũng sẵn sàng để làm sáng tỏ sự việc''.

Ông Nguyễn Hồng Phúc – chú ruột chồng sản phụ bức xúc: ''Khi nghe thông tin Sở Y tế tỉnh Sơn La báo cáo với Bộ Y tế về nguyên nhân cái chết của cháu tôi, tôi hoàn toàn không đồng ý. Ngoài ra, trong hôm mổ tử thi, gia đình tôi trực tiếp được chứng kiến, một bác sĩ pháp y khi mổ đến cháu bé cho biết, lá phổi của cháu bé còn dính vào trong lồng ngực, chứng tỏ cháu bé còn chưa được hô hấp, chưa được thở, chắc chắn là cháu bé đã tử vong trước khi được mổ''.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Trước thông tin này, Sở Y tế tỉnh Sơn La đã báo cáo với Bộ Y tế toàn bộ diễn biến sự việc. Cụ thể, 9h ngày 5/9, sản phụ Lèo Thị Mởi (26 tuổi, trú tại Mường Chanh - Mai Sơn - Sơn La) nhập viện. Tại đây, sản phụ được chỉ định làm xét nghiệm cơ bản, siêu âm và cho nhập viện theo dõi đẻ vào hồi 10h với chẩn đoán thai 41 tuần chuyển dạ.

Bệnh nhân nhập viện vào đến khoa sản hồi 10h25 và tử vong hồi 18h40 cùng ngày với chẩn đoán tử vong là tắc mạch ối/sản phụ chuyển dạ đẻ thai 41 tuần.

Theo Sở Y tế thông tin, bệnh nhân nhập viện được khám lại và theo dõi toàn trạng, các dấu hiệu chuyển dạ cổ tử cung lọt ngón tay, ối phồng, tim thai đều rõ tần số 140 lần/phút... Đến 17h30 phát hiện tim thai nhanh, không đều, có dấu hiệu suy thai nên BS. Lê Văn Hiếu đã giải thích với gia đình bệnh nhân (chồng sản phụ) về tình trạng thai nhi và chỉ định mổ lấy thai. Tuy nhiên, ngay lúc đó sản phụ xuất hiện tím tái, ngừng thở, sùi bọt mép, ngừng tim, các y bác sĩ đã tiến hành cấp cứu bệnh nhân, đảm bảo đường thở, hồi sinh tim phổi, đồng thời gọi hỗ trợ và báo cáo lãnh đạo.

Ngay sau đó bệnh nhân được chuyển lên khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức vừa hồi sức tích cực vừa tiến hành vừa mổ lấy thai. Đến 17h50 mổ lấy ra một thai gái nặng 3000 gram, tim rời rạc. Tuy nhiên, dù hồi sức cấp cứu nhưng cả hai mẹ con sản phụ đều tử vong sau đó.

Hiện nay Sở Y tế đang tích cực chỉ đạo BVĐK tỉnh Sơn La phối hợp với cơ quan công an, Viện Pháp y quốc gia khẩn trương làm rõ nguyên nhân tử vong của Sản phụ.

 

THEO HELINO


sản phụ

chết bất thường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.