Clip người phụ nữ thản nhiên đổ rác xuống dòng nước dưới đường gây phẫn nộ

Hành động vô ý thức của người phụ nữ này khiến cộng đồng mạng “lắc đầu” ngán ngẩm.

Mới đây, mạng xã hội có lan truyền đoạn clip dài 28 giây ghi lại cách đổ rác 'sai sai' của một người phụ nữ khiến cộng đồng mạng bức xúc. 

Theo nội dung của clip, có một người phụ nữ đi từ trong nhà ra ngoài cổng cầm theo một thùng đựng rác, chủ yếu là giấy, vỏ túi đồ ăn các loại.

Ngay sau đó, người này thản nhiên đổ rác xuống dòng nước đang chảy giữa đường. Bởi, lúc này trời đang mưa, phía đoạn trũng của đường đang bị ngập nước.

Thậm chí, vì muốn rác trôi nhanh theo dòng nước, người phụ nữ còn dùng chân đẩy liên tục để miễn sao đống rác ra khỏi cổng nhà mình.

Sau khi xem đoạn clip trên, cư dân mạng ai nấy đều bày tỏ sự bức xúc trước hành động vô ý thức của người phụ nữ này. Thay vì giữ gìn vệ sinh công cộng, bảo vệ môi trường, người này chỉ biết “sạch nhà mình” mà không cần quan tâm đống rác đổ ra ngoài đường kia sẽ trôi dạt đi đâu và ảnh hưởng đến những người khác như thế nào.

Clip người phụ nữ thản nhiên đổ rác xuống dòng nước dưới đường gây phẫn nộ-1Clip người phụ nữ thản nhiên đổ rác xuống dòng nước dưới đường gây phẫn nộ-2Clip người phụ nữ thản nhiên đổ rác xuống dòng nước dưới đường gây phẫn nộ-3

Một số ý kiến cư dân mạng còn cho rằng, cần có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp như thế này để răn đe, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của tất cả mọi người. 

Một số bình luận của cộng đồng mạng: 

- Đúng là chỉ biết sạch nhà mình.

- Chắc là dòng nước chảy về bãi rác!

- Sáng tạo quá nhỉ, rồi đống rác kia ai chịu trách nhiệm. Chán cái ý thức!

- Thiết nghĩ những trường hợp như này phải có biện pháp răn đe ngay lập tức. Chờ vào cái ý thức của mỗi người thì khó lắm!

- Người lớn mà vô ý thức. Thế mà suốt ngày dạy trẻ con bảo vệ môi trường, xả rác đúng chỗ.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn//gioi-tre/nong-tren-mang/clip-nguoi-phu-nu-than-nhien-do-rac-xuong-dong-nuoc-duoi-duong-gay-phan-no-416999.html

đổ rác


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.