Đẫm nước mắt đám tang hai vợ chồng tử nạn trên đường vào bệnh viện chờ sinh

Anh Khoa nên duyên với cô gái làng bên và hồi hộp từng ngày chờ đứa con đầu lòng chào đời.

Anh Khoa nên duyên với cô gái làng bên và hồi hộp từng ngày chờ đứa con đầu lòng chào đời. Thế nhưng, buổi sáng chở vợ đến bệnh viện khám chờ sinh chiếc xe tải mất lái đã cướp đi tính mạng cũng như niềm hạnh phúc sắp được làm bố, mẹ của đôi vợ chồng trẻ.

Tạm giữ hình sự tài xế gây tai nạn

Từ hôm qua đến nay, căn nhà nhỏ giữa xóm 8, xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, luôn tấp nập người ra vào trong cái không khí lạnh lẽo, đau thương. Đáng lẽ giờ này, ngôi nhà này sẽ ngập tiếng cười đùa chào đón thành viên mới. Vậy mà một vụ tai nạn đã cướp đi tất cả, cướp đi người con hiếu thảo, người vợ ngoan hiền và cả đứa cháu nội đang sắp sửa chào đời.

Như đã đưa tin, vào khoảng 7h30’ sáng 22-5-2018, anh Nguyễn Khắc Khoa (28 tuổi) chở vợ là chị Nguyễn Thị Nguyệt (25 tuổi) đang mang thai tháng thứ 9 đến bệnh viện huyện Nam Đàn khám chờ sinh. Khi anh Khoa đang điều khiển xe máy lưu thông trên QL 46 đoạn qua xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, thì bất ngờ bị xe tải mang BKS: 36C-036.71 do tài xế Nguyễn Tiến Sỹ (29 tuổi) trú xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An, điều khiển đâm trúng.

Đẫm nước mắt đám tang hai vợ chồng tử nạn trên đường vào bệnh viện chờ sinh

Đoạn đường nơi vợ chồng anh Khoa gặp nạn

Vụ việc đã khiến chiếc xe máy ngã ra đường, chị Nguyệt tử vong tại chỗ. Anh Khoa bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong trên đường đi. Sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Nam Đàn nhanh chóng có mặt để điều tiết giao thông cũng như điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Theo nhiều nhân chứng ở hiện trường cho biết, chiếc xe của anh Sỹ điều khiển đã xảy ra va chạm với một xe máy trước đó rồi mới mất lái lao vào chiếc xe máy mà anh Khoa điều khiển chở theo vợ của mình.

Ngày 23-5, Đại tá Cao Tiến Mai – Trưởng Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An, cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Nguyễn Tiến Sỹ để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Quê nhà đẫm nước mắt

Giữa mảnh sân nhỏ, hai chiếc quan tài đặt cạnh nhau nghi ngút khói hương khiến mọi người có mặt không cầm được nước mắt. Nhiều người vẫn chưa tin được chuyện vợ chồng anh Khoa tử nạn do tai nạn giao thông.

Chỉ mới ngày hôm qua thôi, anh Khoa còn háo hức khoe với mọi người chuyện vợ mình sắp sinh con, người chồng này cũng không thôi lo lắng vì vợ sắp vượt cạn.

Đẫm nước mắt đám tang hai vợ chồng tử nạn trên đường vào bệnh viện chờ sinh

Người thân đang tổ chức tang lễ cho đôi vợ chồng trẻ

Anh Khoa là con út trong gia đình có 3 anh em (2 trai, 1 gái). Gia đình thuần nông nhưng mấy chị em anh Khoa được bố mẹ cho ăn học đến nơi, đến chốn. Tốt nghiệp ra trường, anh Khoa làm việc cho Liên đoàn địa chất xạ hiếm ở tận Quảng Nam xa xôi.

Tình cờ quen biết chị Nguyệt người ở xóm bên cạnh, tình cảm nảy nở đến năm 2017, hai người quyết định về chung nhà. Dù đã cưới vợ nhưng anh Khoa vẫn làm việc ở Quảng Nam lâu lâu mới về nhà. Mới đây, gần đến ngày vợ sinh, anh Khoa xin nghỉ phép về quê với vợ.

“Từ ngày Khoa về, vợ chồng nó đưa nhau đi viện khám mấy lần. Có lần phải nằm lại mấy hôm để theo dõi, nhưng mãi mà Nguyệt vẫn chưa sinh lại về. Sáng 22-5, theo hẹn của bác sĩ, Khoa lại chở vợ đến bệnh viện khám nhưng đưa đi đến nơi thì gặp chuyện”, chị Nguyễn Thị Lê, hàng xóm của gia đình anh Khoa nghẹn ngào chia sẻ.

Nằm vật vã trên chiếc giường trong gian nhà tối, bà Nguyễn Thị Nhi (65 tuổi) mẹ anh Khoa cứ nấc nghẹn không thành tiếng. Chỉ mới sáng qua thôi, con trai, con dâu bà ra đi khám còn dặn bà chuẩn bị thức ăn để trưa về ăn cơm. Thế nhưng, con đi chưa được 1 giờ thì bà Nhi nhận được điện thoại thông báo về vụ tai nạn.

Đẫm nước mắt đám tang hai vợ chồng tử nạn trên đường vào bệnh viện chờ sinh

Rất đông người thân, hàng xóm đến chia buồn với gia đình

Mới chỉ nghe thôi, linh tính có chuyện không hay người mẹ này đánh rơi cả chiếc điện thoại lúc nào không hay. Khi biết chính xác hai con và cả đứa cháu chưa chào đời đã không còn, bà Nhi ngất lịm. Từ khi tỉnh dậy, người mẹ này chỉ thều thào gọi tên con, cháu.

Là người hiền lành, sống hòa đồng với mọi người, yêu thương vợ con nên anh Khoa được nhiều người quý mến. “Nó - (anh Khoa - PV) sống hiền lành lắm, hai anh em trai đã lập gia đình nhưng đều ở chung với bố mẹ. Năm ngoái, biết tin vợ mang bầu nó mừng lắm, tết về nó còn tu sửa nhà cửa, xây tường rào... để chuẩn bị đón con vậy mà giờ không còn ai nữa rồi”, ông Nguyễn Khắc Hòe, chú anh Khoa rầu rĩ nói.

Ngồi lặng lẽ bên quan tài của hai con, đôi mắt ông Nguyễn Khắc Lượng - bố anh Khoa ngân ngấn nước. Cùng lúc mất đi hai người con và cả đứa cháu chuẩn bị chào đời khiến ông như ngã quỵ.

Cùng chung nỗi đau mất đi đứa con của mình, vợ chồng ông Nguyễn Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Huynh (bố mẹ chị Nguyệt) nằm bẹp giường từ khi hay tin vợ chồng con gái gặp nạn.

Đẫm nước mắt đám tang hai vợ chồng tử nạn trên đường vào bệnh viện chờ sinh

Mọi người tiễn đưa vợ chồng anh Khoa về nơi chín suối

Nhà đông con nhưng đều lập nghiệp ở xa, chỉ có chị Nguyệt lấy chồng gần nhà trở thành chỗ dựa cho bố mẹ. Vợ chồng ông Hùng mong mỏi đón đứa cháu ngoại để nhà cửa vui vẻ thì lại phải trải qua chuyện đau lòng.

Từ hôm qua đến nay, bà Huynh không thiết tha ăn uống chỉ suốt ngày gọi tên con trong vô vọng. “Con ơi, về với mẹ đi, sao con đi như vậy, mẹ còn chưa được nhìn mặt cháu mà. Về đi các con ơi, đừng bỏ bố mẹ mà đi, Nguyệt ơi”, tiếng khóc của bà Huynh khiến nhiều người rơi lệ.

Ông Nguyễn Hải Châu - Phó Chủ tịch xã Thanh Khê cho biết: “Nhận được tin về vụ tai nạn, xã đã cử đại diện các ban ngành, đoàn thể đến chia buồn, động viên gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau quá lớn này”.

Trưa ngày 23-5, trong cái nắng ngột ngạt của xứ Nghệ, hàng trăm người dân tập trung tiễn đưa vợ chồng anh Khoa về nơi an nghỉ. Hai chiếc quan tài lần lượt được di chuyển, những tiếng khóc, tiếng hờ lại vang lên không dứt.

Theo An Ninh Thủ Đô


tai nạn giao thông

mang thai

tử nạn

đám tang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.