Dự báo thời tiết Hà Nội 5 ngày tới: Thay đổi chóng mặt

Hà Nội trải qua cái nóng gay gắt nhất từ đầu năm song từ ngày mai đến cuối tuần, thời tiết sẽ có nhiều thay đổi.

Hà Nội trải qua cái nóng gay gắt nhất từ đầu năm song từ ngày mai đến cuối tuần, thời tiết sẽ có nhiều thay đổi.

Do ảnh hưởng của áp thống nóng phía tây phát triển mạnh, hôm nay hầu hết miền Bắc và khu vực từ Thanh Hoá – Phú Yên đã có nắng nóng diện rộng. Nền nhiệt lúc 13h đều đạt mức 35-37 độ, có nơi có nhiệt độ cao trên 37 độ như Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 37,2 độ, Con Cuông (Nghệ An) 37,4 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 37,2 độ.

Thủ đô Hà Nội vào đầu giờ chiều nay cũng đạt nắng nóng 37 độ, tăng khoảng 4 độ so với ngày hôm qua. Đây cũng là mức nhiệt cao nhất từ đầu năm đến nay. Thời tiết nóng đột ngột kèm theo độ ẩm cao khiến không khí thêm ngột ngạt. Đêm nay, dù nền nhiệt có giảm về mức 26-28 độ nhưng vẫn cao hơn nhiều so với những ngày trước đó.

dự báo thời tiết,bản tin thời tiết,tin thời tiết,thời tiết Hà Nội,nắng nóng
Hà Nội nắng nóng nốt hôm nay, từ chiều mai trời chuyển mưa dông

Tuy nhiên ngay từ gần sáng mai, dưới tác động của không khí lạnh yếu nén rãnh áp áp thấp, các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc sẽ chuyển mưa rào và dông rải rác, vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to.

Hà Nội sẽ có mưa rào và dông từ chiều và đêm mai. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từ chiều mai, vùng mưa cũng mở rộng xuống các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Do có mưa, nắng nóng tại Bắc Bộ sẽ chấm dứt từ mai, từ sáng đến trưa, trời Hà Nội vẫn có nắng nhưng nhiệt độ cao nhất trong ngày không quá 34 độ. Sang thứ 4 (9/5), trời tăng mưa, nhiệt độ ban ngày giảm mạnh còn 27 độ C, đêm mát mẻ 23 độ.

Thứ 5, Hà Nội chuyển tạnh ráo, trời mát mẻ 31 độ và sẽ duy trì mức nhiệt này sang thứ 6. Từ thứ 7, trời chuyển nắng mưa đan xen, nhiệt độ cao nhất trong ngày duy trì ở mức 30-31 độ C, đêm giảm còn 25-26 độ.

Trong khi đó các tỉnh từ Thanh Hoá - Phú Yên tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng trong ngày mai với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Theo VietNamNet


nắng nóng

miền Bắc

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.