Fanzone lập vội tại quê nhà tuyển thủ Olympic VN trước trận bán kết

Địa phương và gia đình của các cầu thủ có nhiều cách để tiếp lửa cho những chàng trai sắp bước vào trận bán kết ASIAD.

Từ chồng ghế nhựa, ấm nước chè đến những màn hình LED cỡ lớn, địa phương và gia đình của các cầu thủ có nhiều cách để tiếp lửa cho những chàng trai sắp bước vào trận bán kết ASIAD.

Chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam tại vòng tứ kết ASIAD 2018 đã tạo ra niềm hứng khởi chưa từng có khắp mọi miền đất nước. Trước "mâm cỗ tinh thần" thịnh soạn, nhiều gia đình cầu thủ đã tham gia những fanzone (nơi tập trung người hâm mộ) ngay tại thôn xóm của mình để theo dõi trận bán kết sắp diễn ra.

Xem con thi đấu qua màn hình lớn

Sau chiến thắng tại trận tứ kết ASIAD 2018, một số doanh nghiệp đã về Hải Dương lắp đặt 3 màn hình LED cỡ lớn tại thôn xóm của 3 cầu thủ Văn Toàn, Văn Thanh và Đức Huy.

Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng tại gia đình hậu vệ Tiến Dũng. Ảnh: Phạm Trường.

Bà Tăng Thị Đua, mẹ của Văn Toàn, vẫn giữ nguyên vẻ phấn khích một ngày sau khoảnh khắc ghi bàn của con trai. Bà nói trận bán kết là lần đầu tiên được xem con trai thi đấu qua màn hình cỡ lớn, xung quanh lại có hàng trăm người hâm mộ. 

Suốt cả ngày 28/8, bà Đua cùng chồng mướt mải tiếp đón phóng viên báo chí và các đoàn người hâm mộ từ các xã, huyện xung quanh đến chia vui. 

Trong trận bán kết sắp diễn ra, bà Đua dự đoán con trai sẽ không vào sân ngay từ đầu. "Nhưng tôi tin Văn Toàn sẽ có cơ hội được tung vào sân và tiếp tục gây ra đột biên", bà nói.

Cách nhà Văn Toàn 19 km, ông Vũ Văn Hộ - bố của cầu thủ Văn Thanh - cho biết cả gia đình sẽ xem trận bán kết qua màn hình lớn tại hội trường xã Tứ Cường (Thanh Miện, Hải Dương). 

Dù Văn Thanh không trực tiếp ghi bàn trong trận tứ kết nhưng ông Hộ hài lòng vì suốt trận đấu con trai đã thi đấu năng nổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Ông Hộ nói hàng ngày vẫn xem lại các trận đấu tại giải U23 châu Á. Khoảnh khắc thấy con trai đứng hiên ngang sau khi thực hiện quả luân lưu quyết định được ông nhận xét là "xem mãi không chán".

Là người có tình yêu sâu sắc với mảnh đất Hải Dương, ông Hộ cho biết luôn dặn dò Văn Thanh phải nhớ quê hương của mình. "Thành công của con là động lực rất lớn cho lứa cầu thủ thiếu niên của Hải Dương hiện nay", ông Hộ nhắn nhủ tới Văn Thanh.

Mẹ thủ môn Tiến Dũng tin vào chiến thắng sau loạt luân lưu

Sáng 29/8, bà Phạm Thị Điều (làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa), mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng, cho biết tâm trạng bà thoải mái trước trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc.

Bà Điều dự đoán Olympic Việt Nam sẽ vượt qua Hàn Quốc sau loạt sút luận lưu. Ảnh: Nguyễn Dương.

“Tôi có chút hồi hộp nhưng thoải mái hơn giải U23 châu Á vừa rồi. Dũng và đồng đội đã trưởng thành và cứng cáp hơn qua từng trận đấu”, bà Điều nói với phóng viên Zing.vn.

Mẹ thủ thành Olympic Việt Nam cho biết sáng nay vẫn sẽ làm những công việc thường nhật. Buổi chiều, bà sẽ thu xếp công việc xong trước 16h để theo dõi trận bán kết.

Bà Điều cho biết, bố Tiến Dũng đang bị ốm và phải nằm viện. Ông không được theo dõi con và đội tuyển thi đấu trận tứ kết. Kết thúc trận, vợ gọi điện báo kết quả cho ông. Niềm vui lớn đó dường như khiến ông khỏe trở lại.

“Chồng tôi đã tự đi xe máy về nhà được. Sáng nay ông ấy trở lại bệnh viện khám, cố gắng đến chiều đủ sức khỏe để theo dõi trận đấu bán kết”, bà Điều chia sẻ.

Trước đội tuyển Olympic Hàn Quốc rất mạnh, bà Điều tin tưởng vào cách huấn luyện và đấu pháp mà ông Park Hang-seo đưa ra để tranh tài với đội bóng này.

“Tôi có linh cảm Việt Nam sẽ tiếp tục chiến thắng”, bà Điều nói. Mẹ thủ thành Tiến Dũng dự đoán Olympic Việt Nam sẽ thắng Olympic Hàn Quốc ở loạt sút luân lưu sau khi hòa ở 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ.

Bố Công Phượng muốn đi "bão" sau trận đấu

Sáng 29/8, bà Nguyễn Thị Hoa - mẹ cầu thủ Công Phượng - tất bật đi chợ để chuẩn bị tiếp khách đến xem trận đấu giữa Olympic VN và Olympic Hàn Quốc. Sau trận tứ kết, người phụ nữ này cho biết dù con trai không ghi bàn nhưng bà và mọi người vẫn đang lâng lâng trong niềm vui sướng.

Gia đình và hàng xóm của Công Phượng tập chung xem trận tứ kết. Ảnh: Phạm Hòa.

Còn theo ông Nguyễn Công Bảy (bố Công Phượng), cuối trận đấu, Công Phượng bị thay ra là chiến thuật của HLV. Ông tin rằng trận đấu chiều nay Công Phượng sẽ vẫn đá chính từ đầu trận.

“Hôm thắng trận tứ kết tôi cũng muốn đi 'bão', hô hào người hâm mộ xuống đường diễu hành ăn mừng nhưng do ở vùng nông thôn nên không khí hơi trầm. Đến giờ, trong lòng tôi vẫn hân hoan chiến thắng”, ông Bảy hồ hởi nói.

Cũng theo bà Hoa, như trận đấu trước, gia đình cũng nấu ấm nước chè xanh, mua ít bánh kẹo, hoa quả để mời bà con đến theo dõi trận đấu cổ vũ cho đội tuyển VN.

Trước đối thủ là Olympic Hàn Quốc được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt, vợ chồng ông Bảy cho biết cũng khá lo lắng nhưng vẫn tự tin rằng với sự đoàn kết của các cầu thủ, sự dẫn dắt của ban huấn luyện sẽ giúp toàn đội giành chiến thắng như những trận trước.

Gia đình hậu vệ Tiến Dũng tổ chức tiệc ngọt đón làng xóm

Chiều 28/8, bà Dương Thị Hường (mẹ hậu vệ Tiến Dũng) cho biết trận đấu vào 16h chiều ngày mai gia đình cũng sẽ tổ chức tiệc ngọt để đón bà con hàng xóm tới nhà xem và cổ vũ cho con trai và đội tuyển Olympic Việt Nam ở vòng bán kết.

Giống như trận tứ kết, gia đình hậu vệ Tiến sẽ tiếp tục chuẩn bị tiệc ngọt và ghế ngồi để đón bà con đến xem trận bán kết sắp diễn ra. Ảnh: Phạm Trường

Mẹ hậu vệ mang áo số 4 tuyển Việt Nam cho biết sáng mai bà vẫn sẽ đi chợ như thường ngày để bán hàng và mua sắm thêm một số thứ chuẩn bị chu đáo hơn cho việc đón tiếp hàng xóm tới cổ vũ.

Công việc chuẩn bị ở nhà sẽ do chồng và con trai cả của bà đảm nhận. "12h khuya hôm qua Dũng gọi điện về cho bố mẹ. Dũng nói trận bán kết sẽ khó khăn hơn nhưng sẽ cố gắng. Tôi chúc mừng con cùng đồng đội đã có chiến thắng ở tứ kết và dặn con tự tin thi đấu hết mình vì đội tuyển và người hâm mộ", bà Hoa nói.Trước đối thủ là Olympic Hàn Quốc được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt, mẹ hậu vệ quê Hà Tĩnh nói bà cũng khá lo lắng nhưng vẫn tự tin ban huấn luyện sẽ có phương án tốt nhất để con trai bà cùng đội tuyển đoàn kết, tự tin giành chiến thắng.

Đầu năm 2018, khi U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại giải đấu tầm châu lục, người hâm mộ đã sung sướng như thể còn rất lâu nữa mới có lần thứ 2. Sự kiện được gọi với cái tên như "kỳ tích", "xuất thần", "địa chấn"... có thể chỉ đến một lần.

Đến kỳ ASIAD 2018, lứa cầu thủ này tiếp tục chứng minh thành công không chỉ là sự may mắn, xuất thần. Nói như HLV trưởng của Olympic Oman, ông đã theo dõi từ năm 2015 và nhận định đây chính là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.

Từ thành công này, người ta nhìn lại từng bước đường trưởng thành của mỗi cầu thủ và ghi nhận vai trò quan trọng của gia đình, địa phương trong việc chắp cánh cho niềm sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của các em. 

 

Theo Tri Thức Trực Tuyến


ASIAD 2018

người hâm mộ

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.