Hà Nội: Cư dân chung cư cao cấp phẫn nộ phát hiện bảo vệ tè bậy ngay tại tầng hầm

Sự việc diễn ra vào trưa ngày 21/1, do người dân sống tại tòa nhà chung cư cao cấp Capital Garden (102 Trường Chinh) phát hiện và ghi lại hình ảnh.

Thông tin với chúng tôi, anh V.N.M (một cư dân sống tại tòa nhà) cho hay, trưa cùng ngày, trong lúc xuống tầng hầm B1 của tòa nhà thì phát hiện một nhân viên bảo vệ đang đi vệ sinh nên đã chụp lại hình ảnh và chia sẻ vào nhóm kín của cư dân để phản ánh.

Hà Nội: Cư dân chung cư cao cấp phẫn nộ phát hiện bảo vệ tè bậy ngay tại tầng hầm-1

Một bảo vệ đang tè bậy ngay tại tầng hầm B1

Theo anh M., đây không phải là lần đầu tiên, cách đây ít ngày chính anh này cũng phát hiện tại tầng hầm B3 có một bảo vệ có hành vi tương tự nhưng không kịp ghi nhận lại bằng hình ảnh nên không chia sẻ.

Một cư dân khác bức xúc cho hay: "Không trách được lần nào đi qua cũng thấy có mùi khó chịu, hôm nào thời tiết ẩm còn thấy nồng nặc hơn".

Theo ghi nhận, hiện tại thông tin và hình ảnh nói trên vẫn đang được chia sẻ trong nhóm kín của cư dân, nhiều người bày tỏ sự bất bình về hành vi của người bị phát hiện.

Trước sự việc trên, chúng tôi đã liên hệ với số điện thoại của Ban quản lý tòa nhà để chuyển tải thông tin, tuy nhiên người nghe máy cho biết, việc này sẽ kiểm tra lại qua một tổ trưởng và phản hồi lại sau.

Hà Nội: Cư dân chung cư cao cấp phẫn nộ phát hiện bảo vệ tè bậy ngay tại tầng hầm-2

Người dân từng phản ánh về giấy tờ liên quan đến sổ đỏ nhưng vẫn chưa được giải quyết

Tòa nhà chung cư cao cấp Capital Garden (102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) từ nhiều năm nay đã bị nhiều cư dân phản ánh do nhiều sai phạm, không đúng cam kết khi bán nhà.

Theo người dân, chung cư Capital Garden được chủ đầu tư đưa vào sử dụng đã 3 năm nhưng công tác PCCC vẫn chưa được nghiệm thu. Điều này đã vi phạm Điều 17 Nghị định 79/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

"Thậm chí phòng cảnh sát PCCC số 2 cũng đã có quyết định số 148 QĐĐC-PC&CC2 ngày 18/5/2018 yêu cầu đình chỉ hoạt động đối với tòa nhà Capital Garden vì không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy", một người dân chia sẻ.

Hà Nội: Cư dân chung cư cao cấp phẫn nộ phát hiện bảo vệ tè bậy ngay tại tầng hầm-3

Băng rôn vẫn luôn được treo tại tòa nhà

Không chỉ có vậy, việc chưa được cấp sổ đỏ và cũng chưa thể xác định khi nào sẽ được sở hữu căn hộ khiến nhiều người khó khăn trong giao dịch mua bán, hoặc vay mượn.

Nhiều người dân ở đây cho biết, chủ đầu tư yêu cầu nộp đủ 100% số tiền mua bán căn hộ nhưng chưa hộ nào được cấp sổ đỏ. Trong khi đó, quy định tại Điều 57 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2015: Trường hợp bên mua, bên thuê mua chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì bên bán, bên cho thuê mua không được thu quá 95% giá trị hợp đồng.

Hà Nội: Cư dân chung cư cao cấp phẫn nộ phát hiện bảo vệ tè bậy ngay tại tầng hầm-4

Hà Nội: Cư dân chung cư cao cấp phẫn nộ phát hiện bảo vệ tè bậy ngay tại tầng hầm-5

Chung cư cao cấp vẫn tồn tại nhiều tranh cãi

Trước đó, đại diện lâm thời của tòa nhà cũng chia sẻ, suốt 3 năm qua, dù đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đề nghị tổ chức hội nghị nhà chung với mục đích thành lập Ban quản trị, nhưng cho đến nay, Ban quản trị vẫn chưa thể được thành lập theo đúng Thông tư số 02/2016//TT-BXD.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/ha-noi-cu-dan-chung-cu-cao-cap-phan-no-phat-hien-bao-ve-te-bay-ngay-tai-tang-ham-222020212195926222.htm

chung cư

bảo vệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.