- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Hà Nội: Nhà hàng xin lỗi vì "cãi nhau tay đôi với khách'' ngồi ăn quá giờ
Trước đó, nhà hàng đã bị lực lượng chức năng phạt hành chính vì mở cửa quá 21h.
Chủ nhà hàng buffet trên đường Lương Văn Can, Hà Nội đã chính thức lên tiếng về những lùm xùm với một nhóm khách trên mạng xã hội.
Trước đó, hôm 12/11, nhà hàng này bị lực lượng chức năng phạt hành chính vì mở cửa quá 21h - trái với quy định của thành phố.
Sau đó, trên trang cá nhân, phía nhà hàng này đã đăng tải bài viết trách móc nhóm khách "cố tình trây ì ngồi ăn quá giờ", "vô ý thức".
Nội dung của bài đăng như sau: "Sự việc đáng buồn tối nay (ngày 12/11) tại C.M.B (tên quán) liên quan đến một vài vị khách cố tình chây ì ngồi ăn quá giờ trong khi nhân viên nhà hàng đã liên tục nhắc nhở trước và trong bữa ăn nhà hàng phải đóng cửa và dừng phục vụ khách lúc 9h tối đảm bảo quy định hạn chế người phòng dịch Covid của thành phố Hà Nội.
Hậu quả là nhà hàng đã bị cơ quan chức năng lập biên bản. Đây là sự việc đáng tiếc về ý thức của một vài vị khách vô ý thức."
Bên dưới phần bình luận của bài đăng, phía nhà hàng khẳng định từ 20h45 đã ngừng phục vụ đồ ăn và nhắc nhở khách ra về. Họ còn cho biết thêm, những vị khách này thanh toán thiếu 400.000 đồng mà vẫn im lặng coi như không biết.
Bài đăng tố khách hàng thiếu ý thức trên fanpage của nhà hàng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Ngay sau đó, tài khoản T.Y. - người nhận là vị khách sử dụng dịch vụ tại nhà hàng đã lên tiếng:
T.Y. cho biết, là nhà hàng phục vụ buffet nhưng năng suất của nhân viên lại quá chậm khiến khách bị kéo dài thời gian ăn. Nhân viên thu ngân cũng thiếu linh hoạt dẫn đến việc thanh toán chậm, khách ùn tắc tại nhà hàng.
Y. nói thêm rằng đây là lần đầu tiên ăn tại nhà hàng nên chưa rõ thanh toán tại chỗ hay tại quầy. Vì vậy, bàn của cô cùng một số bàn khác phải ngồi đợi nhân viên lên để hỏi về việc trả tiền.
Liên quan đến chuyện trả thiếu số tiền 400.000 đồng, T.Y. cho biết, phải đến khi phía nhà hàng đăng bài lên fanpage mới đi kiểm tra lại hóa đơn và nhận ra là thu ngân đã tính thiếu tiền cho bàn của cô.
T.Y. nói rằng, quán có quy định yêu cầu khách ra về vào lúc 20h55. Nhưng tình hình khi đó vẫn còn 3-4 bàn tại quán nên việc trong 5 phút thanh toán cho toàn bộ để khách ra khỏi nhà hàng trước 21h là điều gần như không thể.
Cô bạn không hề phủ nhận trách nhiệm về việc khiến nhà hàng bị lập biên bản do phục vụ quá giờ quy định. Song điều T.Y. không chấp nhận được là việc nhà hàng đang quy chụp 100% lỗi về phía khách:
"Trước tiên mình cũng nhận lỗi về việc vô tình dẫn đến ra về muộn... Cho dù bọn mình có ra về chậm thì cũng đã nhận 1 phần lỗi gián tiếp rồi. Nhưng việc quán cần giải quyết và xử lý ở đây là vu khống cho mình cố tình gian lận, biết nhầm bill mà không nói.
Trong khi tình hình lúc đó khá rối vì có công an vào cả 2 bên đều muốn nhanh chóng. Thu ngân cần phải có nghiệp vụ, không thể đổ lỗi cho khách tại sao thấy ít tiền mà không thắc mắc", nội dung được đăng tải trên báo Thể thao & Văn hóa.
Nhà hàng lên tiếng xin lỗi
Chia sẻ với Zing, Vũ Văn Dũng, chủ quán, thừa nhận giọng văn và thái độ trên mạng của quán chưa đúng chuẩn mực. Tuy nhiên, nhà hàng này khẳng định mình đã làm đúng quy trình. Việc bị xử phạt hôm 12/11 hoàn toàn do ý thức của khách.
"Nhân viên marketing nhà hàng là người viết nội dung còn tôi là người duyệt. Do đó, tôi xin nhận lỗi về những lời nói không chuẩn mực trên mạng xã hội. Tôi biết không nên cãi nhau với khách trên mạng như vậy vì đây là điều tối kỵ của ngành dịch vụ.
Tuy nhiên, đây là thời điểm nhạy cảm. Tôi biết bài đăng có nhiều bình luận tiêu cực hướng về nhà hàng. Dù vậy, tôi vẫn nhất quyết không xóa bài đăng. Đây là cách nhà hàng thể hiện rõ thái độ trong mùa dịch. Nếu không, chúng tôi sẽ bị đánh giá là nhà hàng tham khách, không chấp hành quy định", anh Dũng nói.
Theo anh Dũng, tối hôm xảy ra sự việc, quán chỉ nhận khoảng 30 khách. Lượng nhân viên của quán có giảm do đợt dịch. Tuy nhiên, quán chỉ có 2 loại buffet nên đồ gần như luôn đầy đủ, ít bị lên chậm.
Khi khách dùng bữa, khoảng 20h30, nhân viên đã bắt đầu đến từng bàn để nhắc thanh toán, dừng lên đồ và chuẩn bị đóng cửa. Về phần đoàn khách của Y.T., đại diện quán nói nhóm này chỉ xuống thanh toán khi lực lượng chức năng xuất hiện (khoảng 21h10) dù đã được nhắc trước đó.
"Thực sự, tôi cũng không muốn tranh cãi. Hôm xảy ra sự việc, phía nhà hàng vẫn giữ thái độ nhã nhặn, lịch sự với khách. Tuy nhiên, chúng tôi phải thể hiện thái độ cứng rắn trên mạng xã hội. Bởi trong tương lai, nếu xảy ra trường hợp tương tự, chúng tôi mới chính là người phải chịu phạt", anh Dũng chia sẻ thêm với báo trên.
Theo Tổ Quốc
-
Xã hội5 giờ trướcTrong lúc vui chơi cạnh khu vực tổ chức đoàn lô tô, cháu bé 12 tuổi ở Cà Mau leo lên cầu thang sân khấu và bị điện giật tử vong.
-
Pháp luật5 giờ trướcThủ đoạn của các đối tượng người nước ngoài lợi dụng các điểm bán hàng hoặc các điểm dịch vụ đổi tiền có ít người quản lý, giả vờ vào mua hàng hoặc đổi tiền, sau đó tạo các tình huống khiến người bán hàng phân tâm, mất cảnh giác để chiếm đoạt tài sản.
-
Xã hội5 giờ trướcCEO Nguyễn Quốc Cường ký thông báo cho biết bà Nguyễn Thị Như Loan đã được tại ngoại, tiếp tục tham gia các hoạt động kinh doanh, giải quyết các dự án của tập đoàn.
-
Xã hội5 giờ trướcNgười dân xã Thượng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) vừa phát hiện cặp vợ chồng tử vong với nhiều vết thương tại nhà riêng.
-
Pháp luật6 giờ trướcTAND Tp.Thái Bình đã kết thúc phiên sơ thẩm xét xử 4 bị cáo liên quan đến vụ 'bỏ quên' học sinh 5 tuổi trên xe ô tô dẫn đến tử vong gây xôn xao dư luận hồi tháng 5/2024.
-
Xã hội6 giờ trướcVụ va chạm giữa xe khách và bé trai 3 tuổi xảy ra tại xã Tân Bắc, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang khiến nạn nhân bị thương.
-
Pháp luật7 giờ trướcTại phần đối đáp, VKS cho rằng bị cáo Đỗ Thị Nhàn phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều mặt trong đời sống xã hội... nên không có căn cứ chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ của bị cáo này.
-
Xã hội9 giờ trướcNgười dân chứng kiến sự việc cho biết, khi phát hiện ra xe máy dưới mương nước gần Trường Tiểu học Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), hiện trạng lúc đó rất đau lòng khi các nạn nhân vẫn ôm chặt nhau.
-
Xã hội10 giờ trướcLũ lụt ở Quảng Ngãi làm người dân bị thiệt hại rất lớn về kinh tế.
-
Xã hội10 giờ trướcCơ quan chức năng đang điều tra vụ hai nhóm thanh niên hỗn chiến bằng vỏ chai bia xảy ra trên đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp, TPHCM).
-
Xã hội11 giờ trướcSáng 25/11, một vụ cháy nhà hàng đã xảy ra trên phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Các lực lượng đang triển khai công tác chữa cháy.
-
Xã hội11 giờ trướcTài xế 34 tuổi liên quan vụ tai nạn làm nữ sinh chạy xe đạp điện tử vong tại chỗ ở ngã 4 Lộc An (huyện Long Thành) đã bị tạm giữ.
-
Pháp luật12 giờ trướcĐối đáp với các luật sư và nội dung tự bào chữa của bà Trương Mỹ Lan, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng không có cơ sở để giảm hình phạt và vẫn bảo lưu quan điểm, đề nghị HĐXX tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án tử hình đối với bà Trương Mỹ Lan chung cho 3 tội danh.
-
Xã hội14 giờ trướcMưa lớn, các hồ chứa xả nước khiến nước sông Hương (Huế) lên nhanh, gây ngập lụt vùng thấp trũng.