- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Hà Nội: Nhà hàng xin lỗi vì "cãi nhau tay đôi với khách'' ngồi ăn quá giờ
Trước đó, nhà hàng đã bị lực lượng chức năng phạt hành chính vì mở cửa quá 21h.
Chủ nhà hàng buffet trên đường Lương Văn Can, Hà Nội đã chính thức lên tiếng về những lùm xùm với một nhóm khách trên mạng xã hội.
Trước đó, hôm 12/11, nhà hàng này bị lực lượng chức năng phạt hành chính vì mở cửa quá 21h - trái với quy định của thành phố.
Sau đó, trên trang cá nhân, phía nhà hàng này đã đăng tải bài viết trách móc nhóm khách "cố tình trây ì ngồi ăn quá giờ", "vô ý thức".
Nội dung của bài đăng như sau: "Sự việc đáng buồn tối nay (ngày 12/11) tại C.M.B (tên quán) liên quan đến một vài vị khách cố tình chây ì ngồi ăn quá giờ trong khi nhân viên nhà hàng đã liên tục nhắc nhở trước và trong bữa ăn nhà hàng phải đóng cửa và dừng phục vụ khách lúc 9h tối đảm bảo quy định hạn chế người phòng dịch Covid của thành phố Hà Nội.
Hậu quả là nhà hàng đã bị cơ quan chức năng lập biên bản. Đây là sự việc đáng tiếc về ý thức của một vài vị khách vô ý thức."
Bên dưới phần bình luận của bài đăng, phía nhà hàng khẳng định từ 20h45 đã ngừng phục vụ đồ ăn và nhắc nhở khách ra về. Họ còn cho biết thêm, những vị khách này thanh toán thiếu 400.000 đồng mà vẫn im lặng coi như không biết.
Bài đăng tố khách hàng thiếu ý thức trên fanpage của nhà hàng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Ngay sau đó, tài khoản T.Y. - người nhận là vị khách sử dụng dịch vụ tại nhà hàng đã lên tiếng:
T.Y. cho biết, là nhà hàng phục vụ buffet nhưng năng suất của nhân viên lại quá chậm khiến khách bị kéo dài thời gian ăn. Nhân viên thu ngân cũng thiếu linh hoạt dẫn đến việc thanh toán chậm, khách ùn tắc tại nhà hàng.
Y. nói thêm rằng đây là lần đầu tiên ăn tại nhà hàng nên chưa rõ thanh toán tại chỗ hay tại quầy. Vì vậy, bàn của cô cùng một số bàn khác phải ngồi đợi nhân viên lên để hỏi về việc trả tiền.
Liên quan đến chuyện trả thiếu số tiền 400.000 đồng, T.Y. cho biết, phải đến khi phía nhà hàng đăng bài lên fanpage mới đi kiểm tra lại hóa đơn và nhận ra là thu ngân đã tính thiếu tiền cho bàn của cô.
T.Y. nói rằng, quán có quy định yêu cầu khách ra về vào lúc 20h55. Nhưng tình hình khi đó vẫn còn 3-4 bàn tại quán nên việc trong 5 phút thanh toán cho toàn bộ để khách ra khỏi nhà hàng trước 21h là điều gần như không thể.
Cô bạn không hề phủ nhận trách nhiệm về việc khiến nhà hàng bị lập biên bản do phục vụ quá giờ quy định. Song điều T.Y. không chấp nhận được là việc nhà hàng đang quy chụp 100% lỗi về phía khách:
"Trước tiên mình cũng nhận lỗi về việc vô tình dẫn đến ra về muộn... Cho dù bọn mình có ra về chậm thì cũng đã nhận 1 phần lỗi gián tiếp rồi. Nhưng việc quán cần giải quyết và xử lý ở đây là vu khống cho mình cố tình gian lận, biết nhầm bill mà không nói.
Trong khi tình hình lúc đó khá rối vì có công an vào cả 2 bên đều muốn nhanh chóng. Thu ngân cần phải có nghiệp vụ, không thể đổ lỗi cho khách tại sao thấy ít tiền mà không thắc mắc", nội dung được đăng tải trên báo Thể thao & Văn hóa.
Nhà hàng lên tiếng xin lỗi
Chia sẻ với Zing, Vũ Văn Dũng, chủ quán, thừa nhận giọng văn và thái độ trên mạng của quán chưa đúng chuẩn mực. Tuy nhiên, nhà hàng này khẳng định mình đã làm đúng quy trình. Việc bị xử phạt hôm 12/11 hoàn toàn do ý thức của khách.
"Nhân viên marketing nhà hàng là người viết nội dung còn tôi là người duyệt. Do đó, tôi xin nhận lỗi về những lời nói không chuẩn mực trên mạng xã hội. Tôi biết không nên cãi nhau với khách trên mạng như vậy vì đây là điều tối kỵ của ngành dịch vụ.
Tuy nhiên, đây là thời điểm nhạy cảm. Tôi biết bài đăng có nhiều bình luận tiêu cực hướng về nhà hàng. Dù vậy, tôi vẫn nhất quyết không xóa bài đăng. Đây là cách nhà hàng thể hiện rõ thái độ trong mùa dịch. Nếu không, chúng tôi sẽ bị đánh giá là nhà hàng tham khách, không chấp hành quy định", anh Dũng nói.
Theo anh Dũng, tối hôm xảy ra sự việc, quán chỉ nhận khoảng 30 khách. Lượng nhân viên của quán có giảm do đợt dịch. Tuy nhiên, quán chỉ có 2 loại buffet nên đồ gần như luôn đầy đủ, ít bị lên chậm.
Khi khách dùng bữa, khoảng 20h30, nhân viên đã bắt đầu đến từng bàn để nhắc thanh toán, dừng lên đồ và chuẩn bị đóng cửa. Về phần đoàn khách của Y.T., đại diện quán nói nhóm này chỉ xuống thanh toán khi lực lượng chức năng xuất hiện (khoảng 21h10) dù đã được nhắc trước đó.
"Thực sự, tôi cũng không muốn tranh cãi. Hôm xảy ra sự việc, phía nhà hàng vẫn giữ thái độ nhã nhặn, lịch sự với khách. Tuy nhiên, chúng tôi phải thể hiện thái độ cứng rắn trên mạng xã hội. Bởi trong tương lai, nếu xảy ra trường hợp tương tự, chúng tôi mới chính là người phải chịu phạt", anh Dũng chia sẻ thêm với báo trên.
Theo Tổ Quốc
-
Xã hội6 giờ trướcSau khi bị nữ hành khách tố có hành vi sàm sỡ trên xe khách, nhân viên phụ xe đã bị một số thanh niên lôi xuống đường yêu cầu xin lỗi.
-
Xã hội6 giờ trướcLực lượng chức năng vừa phát hiện và thu giữ hơn một tấn nầm heo đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ tại chợ Tam Hiệp, Hà Nội.
-
Thời sự8 giờ trướcÔng Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "Tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân trong khi đang mang bản án 5 năm tù.
-
Thời sự8 giờ trướcHai trong 3 luật sư từng bào chữa vụ án liên quan “Tịnh thất Bồng Lai” đã bị xóa tên khỏi danh sách luật sư.
-
Thời sự12 giờ trướcGần đây, khi sử dụng TikTok, nhiều người dùng phản ánh rằng họ đã bắt gặp các video livestream, quảng cáo có tính chất mời chào mua bán dâm.
-
Thời sự12 giờ trướcỞ nhà làm nội trợ và chăm sóc con nhỏ bị bệnh, một phụ nữ ở Kiên Giang rất vui mừng khi trúng độc đắc Vietlott hơn 25 tỷ đồng. Từng được các mạnh thường quân giúp đỡ, nên khi trúng thưởng, khách hàng này cũng làm từ thiện 300 triệu đồng.
-
Thời sự13 giờ trước2 câu trả lời ngắn của nghi phạm liên quan tới vụ việc đang nhận được sự quan tâm từ phía dư luận.
-
Thời sự13 giờ trướcNgày 19/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932), ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa để điều tra làm rõ về hành vi Loạn luân.
-
Thời sự16 giờ trướcVề sự việc của Tổng giám đốc của công ty Nhã Nam - ông Nguyễn Nhật Anh vướng lùm xùm "gây tổn thương" nữ nhân viên, chuyên gia truyền thông Lê Anh Tú đã có những phân tích về các bài xin lỗi được đăng trên fanpage ở góc độ truyền thông.
-
Pháp luật16 giờ trướcSau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
-
Thời sự20 giờ trướcThủ quỹ Ban quản lý di tích làng Đồng Kỵ thế chấp các sổ tiết kiệm trị giá 53,3 tỷ đồng để vay trên 48,6 tỷ rồi đưa cho người khác mượn, đến nay chưa thể thu hồi.
-
Thời sự20 giờ trướcNgười dân sinh sống gần gia đình cháu L. vẫn chưa hết ngỡ ngàng, khi nghi vấn đang tập trung vào một người đàn ông là hàng xóm thân thiết với gia đình cháu L..
-
Xã hội1 ngày trướcTừ ngày 13, 14/4, vụ ồn ào của ông Nguyễn Nhật Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam - với nhân viên nữ gây xôn xao mạng xã hội, không riêng nền tảng Facebook. Tuy nhiên, khi đó người trong cuộc chưa chính thức lên tiếng. Sau bài viết xin lỗi của ông Nhật Anh, nhiều độc giả, tác giả đưa ra quyết định ngừng hợp tác và ủng hộ ấn phẩm của Nhã Nam.
-
Xã hội1 ngày trướcMới đây, trên fanpage của Nhã Nam đã bất ngờ đăng tải một thông báo về việc ra quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác Tổng giám đốc của ông Nguyễn Nhật Anh tại công ty.