Nhà hàng lẩu nổi tiếng bị thực khách tố có giòi trong tủ lạnh

Khi được hỏi vì sao lại có giòi ở nơi chứa thực phẩm tươi sống, nhân viên nhà hàng đã không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng.

Một quán lẩu nổi tiếng gần địa danh Hình Thiên cung, thuộc thành phố Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) đã bị một số cư dân mạng phản ánh về tình trạng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Cụ thể, một người phụ nữ trình báo tình trạng xuất hiện nhiều con giòi bò lổm ngổm ở khu vực tủ đông, nơi để các món đồ tươi sống nhúng lẩu của nhà hàng. Thực khách này sau đó đã phản ánh sự việc với nhân viên và nhắc họ hãy lau dọn sạch sẽ. Sau khi đi ra quầy thanh toán, cô hỏi nhân viên ở đây vì sao lại có giòi ở nơi chứa thực phẩm nhưng người này từ chối trả lời và lảng tránh vấn đề. 


Nhà hàng lẩu nổi tiếng bị thực khách tố có giòi trong tủ lạnh-1Những con giòi trắng bò trên khe tủ đông lạnh. Ảnh: Cắt ra từ video của thực khách.

Vì quá bức xúc trước vụ việc, nữ thực khách đã quay video, ghi lại cảnh những con giòi trắng đang bám rải rác ở các khe của tủ đông rồi đăng tải lên mạng xã hội. Đoạn video nhanh chóng thu hút được sự chú ý. Những hình ảnh được chia sẻ cho thấy ở các khe của tủ đông chứa nhiều chất lỏng màu vàng, trong đó có nhiều giòi trắng đang ngọ nguậy.

Nhiều người dùng mạng đã vào bình luận và cho rằng nhà hàng này không nên tiếp tục hoạt động nữa. Một số ý kiến đánh giá: “Điều này là không chấp nhận được. Tôi cảm thấy buồn nôn khi nhìn những hình ảnh mất vệ sinh như vậy”; “Nhân viên cư xử quá kém, nhà hàng này cần phải bị đóng cửa”; “Nhà hàng làm ăn không có tâm, thiếu tinh thần trách nhiệm”...

Ngày 29/9, Sở Y tế Đài Bắc đã cử nhân viên đến nhà hàng lẩu bị tố không đảm bảo vệ sinh để tiến hành kiểm tra cụ thể. Kết quả ghi nhận, các khu vực tủ đông đựng thực phẩm đã được lau dọn sạch sẽ và không tìm thấy dấu vết của những con giòi. Tuy nhiên, nhà hàng có nhiều dấu hiệu cho thấy những sai phạm về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chủ nhà hàng cho biết họ vệ sinh và khử trùng thường xuyên, hằng tuần nhưng không lưu trữ thông tin về quy trình này. 

Ngoài ra, nhà hàng lẩu còn có những thiếu sót trong khâu vệ sinh gồm không cung cấp thông tin khám sức khỏe của nhân viên; nhân viên không được trang bị đồ bảo hộ; nguyên liệu trong tủ đông không được che đậy kỹ càng; dưới đáy tủ đông không được lau chùi; nhà vệ sinh không đảm bảo sạch sẽ. Do đó, nhà hàng này đã bị yêu cầu cần phải cải thiện vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời gian tới.

Nếu những thiếu sót trên vẫn không được cải thiện trong quá trình kiểm tra định kỳ, nhà hàng lẩu có thể bị phạt từ 60.000 đến 200 triệu nhân dân tệ, theo quy định của Luật Quản lý An toàn vệ sinh Thực phẩm. 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nha-hang-lau-noi-tieng-bi-thuc-khach-to-co-gioi-trong-tu-lanh-2328098.html

nhà hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.