Mẫu nữ khỏa thân tố họa sĩ hiếp dâm: Kết quả giám định nói lên điều gì?

Kết quả giám định là thông tin bước đầu mà dư luận chờ đợi trong vụ việc người mẫu khỏa thân K.P tố họa sĩ N.L hiếp dâm.

Kết quả giám định là thông tin bước đầu mà dư luận chờ đợi trong vụ việc người mẫu khỏa thân K.P tố họa sĩ N.L hiếp dâm.

Hiện tại, cả người mẫu khỏa thân Kim Phượng và họa sĩ N.L đều đã lên tiếng sau khi nữ người mẫu tố bị N.L. hiếp dâm trong quá trình hợp tác làm việc chung.

Tình tiết mới nhất được dư luận quan tâm đó chính là kết quả giám định pháp y trong quá trình điều tra bước đầu.

Theo Người lao động, “Chiều 21/5, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã tiếp tục lấy lời khai của người mẫu Kim Phượng, đồng thời thông báo kết quả giám định pháp y. Theo đó, kết quả thể hiện trong vùng kín của Kim Phượng có tế bào nam và vết rách”.

Như vậy, kết quả giám định trong vụ Kim Phượng tố hoạ sĩ N.L đã được đưa ra.

mau nu khoa than to hoa si hiep dam: ket qua giam dinh noi len dieu gi? - 1

Dù kết quả giám định pháp y có là thật cũng chưa thể đi đến kết luận vụ việc người mẫu khỏa thân K.P tố bị họa sĩ N.L hiếp dâm.

Luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM) chia sẻ trên Zing thì chứng cứ quan trọng nhất trong các vụ án hiếp dâm là dựa vào kết quả giám định. Vì kết quả giám định sẽ xác định xem tinh trùng, tinh dịch và các vết tích của người thực hiện hành vi hiếp dâm có trong âm đạo hay còn trên cơ thể của người bị hiếp dâm hay không. Đây được xem là một trong những chứng cứ quan trọng nhất để cơ quan có thẩm quyền khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Theo khoa học, tinh trùng có thể sống trong tử cung người phụ nữ khoảng từ 24 giờ đến 72 giờ, sau 72 giờ thì hầu như không còn. Vậy nên trong trường hợp vụ án đã xảy ra một thời gian, không còn tìm thấy tinh trùng thì phải căn cứ vào những chứng cứ khác.

Luật sư Hùng cho rằng lời khai của bị hại chỉ là một trong các chứng cứ cần xem xét chứ không phải là chứng cứ duy nhất để buộc tội. Để xem xét trách nhiệm hình sự đối với tội phạm này, ngoài kết quả giám định thì cần phải dựa vào lời khai bị hại, lời khai bị can, nhân chứng, camera, thực nghiệm điều tra, khám nghiệm hiện trường, đối chất và các hoạt động tố tụng khác để làm sáng tỏ vụ việc.

Ngoài ra, cơ quan tố tụng phải chứng minh được người thực hiện hành vi đã dùng vũ lực hay đe dọa dung vũ lực, ép buộc… để hiếp dâm trái với ý muốn của nạn nhân vì có nhiều trường hợp thuận tình quan hệ xong quay lại tố hiếp dâm là điều xảy ra nhiều trong cuộc sống.

Trong khi đó, Kim Phượng mới đây cho biết cô có đủ bằng chứng để theo vụ kiện.

Bên cạnh đó, họa sĩ N.L cũng đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định anh chưa nhận được giấy mời làm việc hay giấy triệu tập từ cơ quan điều tra.

Như vậy, trong khi kết quả giám định mới đây trong vụ Kim Phượng tố hoạ sĩ N.L hiếp dâm chưa nói lên điều gì, bằng chứng mà Kim Phượng nói "tôi có" cũng chưa thấy thì dư luận lại tiếp tục chờ cơ quan điều tra lên tiếng.

Theo Tiền Phong

người mẫu nude

họa sĩ

hiếp dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.