Người đàn ông bị đánh chết sau bữa nhậu tại VKSND huyện

Cơ quan chức năng xác định khi thấy bố nuôi ra hiệu, Nguyễn Văn Sơn lao đến hành hung khiến người đàn ông 57 tuổi bất tỉnh. Hai ngày sau, nạn nhân tử vong.

VKSND Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Lê Ngọc Ninh (53 tuổi, ở huyện Phúc Thọ) và Nguyễn Văn Sơn (33 tuổi, con nuôi bị can Ninh) cùng về tội Giết người. Khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Theo cáo buộc, chiều 5/10/2021, ông Tỵ (57 tuổi, nạn nhân vụ án) mời ông Kiều Duy Chinh (thẩm phán TAND huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cùng đến nhậu tại bếp ăn của VKSND huyện này. Sau đó, ông Chinh rủ Viện phó VKSND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đức Trường và một số người khác đến tham gia. Còn ông Tỵ rủ 2 người bạn là Nguyễn Văn Trường (hay còn gọi là Trường "Đá") và Lê Ngọc Ninh đến ăn uống.

Trong lúc liên hoan, Ninh thấy chén rượu mà anh Kiên (cán bộ VKS) rót cho ông Tỵ có màu nhạt. Cho rằng đó là nước lã, Ninh mắng chửi rồi cầm chén ném trúng mặt anh Kiên. Cho rằng Ninh có thái độ côn đồ, Trường "Đá" đã đấm vào mặt đối phương. Những người còn lại đã can ngăn và đề nghị họ ra về.

Khi ra ngoài cổng VKSND huyện Phúc Thọ, Ninh đề nghị ông Tỵ gọi Trường "Đá" quay lại xin lỗi nhưng nạn nhân từ chối. Sau đó, Ninh gọi điện thoại cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn nói: "Bố đang va chạm đánh nhau, con cho đàn em xuống".

Nhận được cuộc gọi, Sơn hiểu rằng bố nuôi gọi đi đánh nhau nên mang theo thanh đao đến cổng VKSND huyện Phúc Thọ. Thấy ông Tỵ nhiều tuổi nên Sơn để hung khí trên taxi.

Theo cáo buộc, sau khi thấy bị can Ninh ra hiệu, Sơn đã lao đến hành hung khiến ông Tỵ bất tỉnh. Đến ngày 7/10/2021, nạn nhân tử vong.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Sơn thừa nhận hành vi, còn Lê Ngọc Ninh phủ nhận cáo buộc và cho rằng chỉ gọi con nuôi đến đưa về. Tuy nhiên, VKSND Hà Nội có căn cứ cho thấy Ninh đã chỉ đạo Sơn gây trọng án.

Về dân sự, phía gia đình ông Tỵ đã có đề nghị xử lý các bị can theo quy định và yêu cầu bồi thường 754 triệu đồng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dan-ong-bi-danh-chet-sau-bua-nhau-tai-vksnd-huyen-post1363562.html

đánh chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.