"Nhân vật bí ẩn" mà Vì Văn Toán gọi điện trước khi đưa Cao Mỹ Duyên ra sau nhà sát hại có thể là ai?

Trước khi nữ sinh giao gà bị nhóm đối tượng này siết cổ nhằm sát hại rồi phi tang xác, Vì Văn Toán đã lấy điện thoại gọi cho một "nhân vật bí ẩn".

Một thông tin đặc biệt chưa được hé lộ là trong quá trình điều tra, trước khi nữ sinh giao gà bị nhóm đối tượng này siết cổ nhằm sát hại rồi phi tang xác, Vì Văn Toán đã lấy điện thoại gọi cho một "nhân vật bí ẩn".

Theo thông tin trên báo Đất Việt, tại buổi thực nghiệm, xuất hiện thêm tình tiết Vì Văn Toán sau khi chỉ đạo nhóm đàn em đưa nạn nhân ra sau nhà sát hại, phi tang, hắn đã lấy điện thoại của Duyên gọi cho một nhân vật bí ẩn.

Liên quan đến "nhân vật bí ẩn" này, nhiều giả thuyết được đặt ra, một là "nhân vật bí ẩn" này chính là bà Trần Thị Hiền - mẹ ruột của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Bà Hiền chính là người nằm trong đường dây buôn bán ma túy của Toán.

Theo lời khai của Toán tại cơ quan điều tra, do bà Hiền nợ mình một khoản tiền lớn, nhiều lần đòi nhưng bà Hiền không trả nên đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái của bà Hiền để gây sức ép, bắt người phụ nữ này phải trả tiền.

Hai là, nhân vật bí ẩn mà Toán gọi điện rất có thể là một nhân vật khác. Tuy nhiên, danh tính của nhân vật đó cũng như nội dung cuộc gọi đang được cơ quan điều tra đấu tranh, làm rõ.

Nhân vật bí ẩn mà Vì Văn Toán gọi điện trước khi đưa Cao Mỹ Duyên ra sau nhà sát hại có thể là ai?-1

Vì Văn Toán thực nghiệm điều tra sáng 18/7

Chắc chắn rằng, tất cả những nghi vấn này sẽ được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên làm rõ trong thời gian tới.

Cũng tại buổi thực nghiệm, khi tái hiện lại cảnh đứng nhìn nhóm đối tượng đưa Duyên ra sau nhà Bùi Văn Công sát hại, bị can Toán mắt trùng xuống, rớm lệ.

Nhân vật bí ẩn mà Vì Văn Toán gọi điện trước khi đưa Cao Mỹ Duyên ra sau nhà sát hại có thể là ai?-2

Đối tượng Vì Văn Toán (ngồi trên xe máy) tại buổi thực nghiệm hiện trường sáng nay 18-7. Ảnh: Công an nhân dân

Được biết, từ ngày 16 đến 19/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức thực nghiệm điều tra vụ án. Lần lượt các đối tượng Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Cầm Văn Chương, Bùi Văn Công, Vì Văn Toán, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng đã tham gia thực nghiệm hành vi phạm tội.

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, khu vực thực nghiệm hiện trường được tiến hành từ chợ C13 đến nhà ở của đối tượng Bùi Văn Công tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, nơi được xác định là hiện trường chính của vụ án. Khoảng 100 cảnh sát được huy động để bảo vệ quá trình thực nghiệm.

Báo Bảo vệ Pháp luật dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Điện Biên, liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu đã thuê nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản.

Được biết, Toán sinh năm 1982 quê ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Năm 2009, Toán mua bán trái phép chất ma túy và bị bắt. Tòa tuyên án Toán 10 năm tù, đến giữa năm 2018 đối tượng mới ra trại. Riêng vợ Toán là Vì Thị Thu (37 tuổi) cũng thụ án 11 năm tù cùng tội danh. Có điều, người này ra tù trước chồng gần 1 năm.

Quá trình điều tra, đến nay Cơ quan CSĐT đã làm rõ thêm hành vi của Vì Văn Toán. Dù nhiều thông tin liên quan đến nghiệp vụ phía cơ quan công an chưa thể cung cấp. Nhưng một số thông tin mới được phép "bật mí" đã hé lộ rõ hơn vai trò của "ông trùm" này trong vụ án.

Từ tài liệu, chứng cứ điều tra cùng lời khai của Vì Văn Toán và các đối tượng được Ban chuyên án thu thập cho thấy, nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm thường xuyên mua ma túy của vợ chồng Toán để sử dụng.

Trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Toán nói với nhóm Bùi Văn Công về việc nhiều lần đòi tiền "hàng" (ma túy - PV) của bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) không được nên nhờ nhóm của Công tổ chức bắt cóc con gái bà Hiền gây sức ép. Nếu thành công, Toán sẽ trả công hậu hĩnh cho cả bọn.

Hơn một năm trước, khoảng tháng 5/2017, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng đã "giao dịch" thành công, bán cho bà Hiền 2 bánh heroin. Biết gia đình bà Hiền khá giả, thường xuyên lên mạng xã hội "khoe" của nên sau khi Toán đặt vấn đề bắt cóc Duyên cả nhóm ngay lập tức đồng ý.

Theo Helino


Vì Văn Toán

Cao Mỹ Duyên

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.