Nhóm khách mặc bikini nhặt rác ở Ninh Thuận không sai

Thông tin một nhóm du khách nữ mặc bikini nhặt rác trong khu vực vườn quốc gia Núi Chúa (Ninh Thuận) bị nhắc nhở khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Chiều 3/8, trên mạng xuất hiện thông tin ban quản lý Vườn quốc gia Núi Chúa đang phối hợp với UBND xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) để xác minh, nhắc nhở nhóm du khách mặc bikini nhặt rác. Một lãnh đạo của Vườn quốc gia Núi Chúa còn nhận xét hành động của nhóm này là phản cảm.

Tuy nhiên, đa phần cộng đồng mạng lại đưa ra quan điểm ngược lại. Họ cho rằng việc mặc bikini ở bãi biển là hoàn toàn bình thường. Hành động nhặt rác của nhóm thậm chí còn đáng tuyên dương.

Nhóm khách mặc bikini nhặt rác ở Ninh Thuận không sai-1
Nhóm du khách bị nhận xét phản cảm khi mặc bikini để nhặt rác. Ảnh: Ngô Như Quỳnh.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, cho biết đã xem những hình ảnh của nhóm du khách này. Ông Hòa khẳng định việc làm của họ hoàn toàn không vi phạm quy định pháp luật.

Ngô Như Quỳnh (sống tại TP.HCM) là một người trong nhóm khách này. Cô cho biết mình bức xúc với thông tin nhóm của mình bị nhắc nhở, yêu cầu gỡ hình ảnh vì phản cảm.

"Chúng tôi đi du lịch từ TP.HCM trong 3 ngày, từ 28/7 đến 30/7. Việc nhặt rác không phải hoạt động có tổ chức, tính toán mà hoàn toàn là ngẫu hứng. Hôm ấy, nhóm tôi đi tắm biển và có chủ homestay đi cùng. Anh chủ homestay thường kêu gọi du khách cùng người dân địa phương nhặt rác để bảo vệ môi trường trên đảo. Chúng tôi thấy ý nghĩa nên cùng làm", chị Quỳnh chia sẻ.

Nhóm khách mặc bikini nhặt rác ở Ninh Thuận không sai-2
Như Quỳnh (áo sọc xanh, tay phải) khẳng định hành động của nhóm không sai. Ảnh: Ngô Như Quỳnh.

Nữ du khách chia sẻ cô không hiểu lý do gì khiến hoạt động của mình và nhóm bạn bị "lên án". Theo nữ du khách, việc mặc bikini đi biển là hoàn toàn bình thường. Ngoài ra, xung quanh khu vực cũng không có biển báo cấm mặc bikini.

Cô nói thêm: "Trong trường hợp phải gỡ hình ảnh, tôi cũng không nghĩ mình làm sai. Đơn giản, chúng tôi chỉ thất vọng với cách nhìn nhận của một số người về hành động này".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhom-khach-mac-bikini-nhat-rac-o-ninh-thuan-khong-sai-post1342084.html

nhặt rác


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.