Nơi con gái thoải mái khoe ngực trần đẹp hoang dã hút hồn đàn ông

Giữa núi rừng đại ngàn, có những người phụ nữ tự hào phô bày cơ thể với một niềm kiêu hãnh.

Giữa núi rừng đại ngàn, có những người phụ nữ tự hào phô bày cơ thể với một niềm kiêu hãnh.

Tây Nguyên – vùng đất của núi rừng – là nơi sản sinh ra những con người khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Những người con gái sinh ra và lớn lên ở nơi đây cũng được thừa hưởng nét đẹp nguyên sơ và hoang dã, níu chân du khách một lần đến với miền đất này.

Nơi con gái thoải mái khoe ngực trần đẹp hoang dã hút hồn đàn ông-1

Đất cao nguyên hùng vĩ khiến người ta choáng ngợp, còn con người hào sảng khiến người ta say mê. Người Tây Nguyên sống hòa mình với thiên nhiên, vậy nên bình thường, đàn ông chỉ đóng khố cởi trần, còn đàn bà thường “thả rông” đôi gò bồng đảo của mình. Những nét đẹp phồn thực, căng nhựa sống được phơi bày tự nhiên một cách kiêu hãnh.

Nơi con gái thoải mái khoe ngực trần đẹp hoang dã hút hồn đàn ông-2

Tục để ngực trần của con gái Tây Nguyên được lưu giữ đến những năm giữa thế kỷ XX (Ảnh: Jean-Marie Duchange)

Đây có thể nói là một phong tục hết sức đặc trưng của những người con gái Tây Nguyên. Họ trân trọng và yêu quý những gì tự nhiên nhất, bản năng nhất của con người. Nhiều người miền khác lên đây du lịch hoặc công tác, sinh sống, mới đầu đều cảm thấy ngượng ngùng. Nhưng những cô gái này lại không có gì xấu hổ, ngược lại còn hết sức tự hào.

Từ mái tóc đen dày, làn da nâu khỏe khoắn, đến đôi vú nảy nở, săn chắc được khoe ra không cần che giấu, khiến cánh đàn ông chỉ biết ngẩn người ra ngắm.

Nơi con gái thoải mái khoe ngực trần đẹp hoang dã hút hồn đàn ông-3

Những người con gái Tây Nguyên không ngần ngại khoe vẻ đẹp đầy nữ tình của mình (Ảnh: Phạm Văn Dực)

Tục để ngực trần bắt nguồn từ văn hóa xa xưa của người Tây Nguyên. Như thuở ban đầu, con người duy trì xã hội thị tộc mẫu hệ, nên trong những câu chuyện huyền thoại, người Tây Nguyên tôn thờ những vị nữ thần như mẹ lúa, nữ thần Mặt Trời, bà Da Cróa, bà Tồ Cô,… Bởi thế, quan niệm về cái đẹp của phụ nữ cũng bắt nguồn từ đó: tôn trọng những gì nguyên sơ, nguyên bản nhất và tục để cho đôi bầu vú – thứ thể hiện được sự nữ tính của phái nữ - được tự do phô bày rực rỡ giữa rừng núi.

Phụ nữ Tây Nguyên luôn biết cách làm cho cặp nhũ hoa của mình trở nên tỏa sáng hơn. Trang phục của họ là một chiếc váy sẫm cùng hoa văn sặc sỡ quấn phần thân dưới, còn phía trên là đủ các loại trang sức, vòng cổ. Mỗi bước đi, đôi vú với nước da bánh mật khỏe khoắn lại nảy theo từng nhịp leng keng của trang sức va vào nhau.

Nơi con gái thoải mái khoe ngực trần đẹp hoang dã hút hồn đàn ông-4

Một cô bé người Ê Đê với nụ cười hồn nhiên, trong sáng

Nơi con gái thoải mái khoe ngực trần đẹp hoang dã hút hồn đàn ông-5

Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, không còn nhiều người con gái Tây Nguyên theo tục lệ này nữa. Có chăng chỉ là những cụ bà tuổi đã ngoài 70 vẫn thường xuyên để ngực trần mà thôi. Thế nhưng, vẫn còn đó những hình ảnh về người con gái Tây Nguyên cùng bầu vú căng tròn được khắc thành những bức tượng nhà mồ. Hình tượng này được chạm khắc trên xà ngang của những ngôi nhà dài như biểu tượng của sự trù phú, giàu có của gia đình.

Nơi con gái thoải mái khoe ngực trần đẹp hoang dã hút hồn đàn ông-6

Nét đẹp của con gái Tây Nguyên chẳng thể bị nhầm lẫn với bất kỳ nơi đâu (Ảnh: Lê Quang Khải)

Không còn kiêu hãnh khoe ngực trần dưới nắng mặt trời nhưng vẻ đẹp của con gái Tây Nguyên vẫn mang những nét rất riêng không lẫn với bất kỳ vùng miền nào khác. Sự hoang dã thể hiện ở tính cách nồng nhiệt, hào sảng, ở làn da nâu khỏe khoắn, ở ánh mắt mạnh mẽ và sâu thẳm…

Cô bé K'Biệt, 11 tuổi, người dân tộc K'Ho, hiện em đang sống cùng gia đình tại xã Gia Bắc - Di Linh - Lâm Đồng. Sự xinh xắn của cô bé đã lọt vào ống kính máy ảnh của một phượt thủ trong một chuyến lên Tây Nguyên. K'Biệt hội tụ đầy đủ những nét đẹp của con gái Tây Nguyên: nước da bánh mật, mái tóc đen dày và đôi mắt to tròn thu hút người nhìn. Chính ánh mắt hút hồn này đã làm cộng đồng mạng xao xuyến.

Nơi con gái thoải mái khoe ngực trần đẹp hoang dã hút hồn đàn ông-7

Cô bé K'Biệt từng gây sốt cộng đồng mạng với đôi mắt sâu thẳm

Nói đến vẻ đẹp của con gái Tây Nguyên, chắc chắn không thể bỏ qua cô nàng Hoa hậu Hoàn vũ 2017 H’Hen Niê. Cô gái dân tộc Ê Đê này cũng chính là người dân tộc thiểu số đầu tiên giành được vương miện danh giá. Trước khi ghi danh vào cuộc thi, H’Hen Niê từng là người mẫu tự do ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Nơi con gái thoải mái khoe ngực trần đẹp hoang dã hút hồn đàn ông-8

H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2017 với vẻ đẹp độc lạ

Cô gái đến từ Đắk Lắk sinh năm 1992, có chiều cao 1m72 và sở hữu số đo ba vòng 84-60-93 cm. H’Hen Niê mang đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ một vẻ đẹp khác lạ với làn da nâu khỏe khoắn, vóc dáng săn chắc, mái tóc tém cá tính. Bởi sự đặc biệt này, H'Hen Niê được ví là "viên ngọc đen" của cuộc thi.

Sau khi giành ngôi vị cao nhất, H’Hen Niê có được cảm tình lớn từ khán giả với sự thông minh nhưng cũng rất mộc mạc, thật thà. Dù có những ý kiến miệt thị khi H’Hen Niê là người dân tộc thiểu số nhưng cô vẫn luôn tự hào về xuất thân và vùng đất Tây Nguyên nắng gió.

Nơi con gái thoải mái khoe ngực trần đẹp hoang dã hút hồn đàn ông-9

Hoa hậu đầu tiên trở về quê nhà trên... máy cày

“Bản thân tôi không nghĩ mình phải e thẹn hay không bằng ai. Vì tôi nghĩ đã là người đẹp thì phải toàn diện, từ tính cách, con người đến xuất xứ của bản thân mình. Tôi rất hạnh phúc khi tên mình được xướng lên, và tự hào mình là người dân tộc Ê Đê”, H’Hen Niê chia sẻ.

Theo Khám phá


người đẹp

ngực trần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.