NÓNG: Nữ lễ tân ở Khánh Hòa là ca lây nhiễm virus corona Vũ Hán đầu tiên

Kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy nữ nhân viên lễ tân người Việt Nam đã nhiễm virus corona chủng mới hay còn gọi là virus corona Vũ Hán sau khi tiếp xúc với ông Li Ding.

Kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy nữ nhân viên lễ tân người Việt Nam đã nhiễm virus corona chủng mới hay còn gọi là virus corona Vũ Hán sau khi tiếp xúc với ông Li Ding.

Ngày 1/2, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản thông báo xác nhận về trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới (nCoV 2019) hay còn gọi là virus corona Vũ Hán.

Theo đó, bệnh nhân là chị L.T.T.H (SN 1995), nhân viên lễ tân của một khách sạn trên đường Tôn Đản (TP. Nha Trang).

NÓNG: Nữ lễ tân ở Khánh Hòa là ca lây nhiễm virus corona Vũ Hán đầu tiên-1

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy chị H. vào ca làm việc và tiếp nhận 2 khách người Trung Quốc là ông Li Ding (66 tuổi, đến từ Vũ Hán) và anh Li Zi (SN 1992, quốc tịch Trung Quốc làm việc tại Long An) vào ngày 16/1. Đây là 2 ca nhiễm virus corona đầu tiên được phát hiện ở Việt Nam.

Ngày 18/1, chị H bị ho nhẹ, sau đó nóng, sốt nhưng không đi khám bệnh mà tự mua thuốc uống khoảng 2 liều hết sốt, chỉ còn ho.

Ngày 24/1, ông Li Ding và Li Zi được phát hiện nhiễm virus corona nên chị H. được lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân H. được thực hiện tại Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP. HCM đều cho kết quả dương tính với nCoV.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết chị H đang được cách ly tại bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Ông Sơn cho biết sức khỏe của nữ bệnh nhân này đã ổn định, không ho, không sốt và tâm lý rất tốt, hợp tác với ngành y tế.

Được biết, đây là trường hợp nhiễm virus corona Vũ Hán do bị lây nhiễm đầu tiên ở Việt Nam.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/nong-nu-le-tan-o-khanh-hoa-la-ca-lay-nhiem-virus-corona-vu-han-dau-tien-820201294057994.htm

virus corona

bệnh viêm phổi

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.