Nữ sinh lớp 12 bị tài xế xe ôm công nghệ rao số trên mạng, nội dung đi khách 400k/ lượt

Sau khi có những bước điều tra ban đầu, BE GROUP đã tạm khóa tài khoản tài xế này trong hôm nay (12/3) theo quy trình để phục vụ điều tra.

Sau khi có những bước điều tra ban đầu, BE GROUP đã tạm khóa tài khoản tài xế này trong hôm nay (12/3) theo quy trình để phục vụ điều tra.

Tối 11/3, phản ánh với PV, em L.T.H.H. (SN 2001, ở quận Hoàng Mai - Hà Nội, học sinh lớp 12 của một Trường THPT tại Hà Nội) cho biết, vào trưa ngày 27/2/2019, H. đặt một cuốc xe ôm của hãng Be, đi từ khu đô thị Royal City (Nguyễn Trãi  - Thanh Xuân, Hà Nội) đến đường Nguyễn Thị Định, tài xế Nguyễn Văn Cương đã nhận chuyến xe đó. Tuy nhiên, chỉ vì phải chờ đợi vài phút trong khi em H. đang đi thang máy xuống nên chuyến xe đã bị hủy.
 

Nữ sinh lớp 12 bị tài xế xe ôm công nghệ rao số trên mạng, nội dung đi khách 400k/ lượt-1

Nội dung được cho là của tài xế Cương đăng lên fanpage

Dưới đây, chúng tôi xin được đăng tải nguyên văn bản tường trình của em L.T.H.H.

Em H. kể lại trong đơn tường trình: "Sau khi tài xế gọi điện xác nhận, tôi đã báo chính xác địa chỉ đón là sảnh R2A và dặn chờ ở sảnh. Do ở chung cư thang máy thường phải chờ nên khi tôi vào được thang máy, tôi đã báo với tài xế là mình sắp xuống đến nơi để tài xế đỡ sốt ruột. Nhưng tôi vừa gửi tin nhắn đó đi thì ứng dụng "Be" ngày lập tức báo lại là tài xế đã hủy chuyến xe ấy.

Sau đó, vào hồi 14h48' cùng ngày, tài xế Nguyễn Văn Cương đã nhắn tin vào số điện thoại cá nhân của tôi (trước đó tôi nhắn cho tài xế trên ứng dụng Be) một tin nhắn văn bản có nội dung "Không đi còn bắt người khác chờ gần 10 phút, chẳng có tý ý thức gì". Nhưng phải đến thứ 5 tuần sau đó (tức 7/3), tôi  mới để ý và đọc tin nhắn này, sau đó tôi ấn nhầm vào biểu tượng dấu hỏi chấm trên thanh bộc lộ biểu tượng cảm xúc của Iphone. Ngay lập tức, vào lúc 6h48 cùng ngày, tài xế Cương gửi tin nhắn thứ 2 cho tôi có nội dung "Con chó còn có đuôi, con người không có ý thức".
 

Nữ sinh lớp 12 bị tài xế xe ôm công nghệ rao số trên mạng, nội dung đi khách 400k/ lượt-2

Tin nhăn phản hồi khiến nữ sinh bức xúc

Nữ sinh bức xúc trình bày tiếp: "Tôi thực sự cảm thấy làm phiền khi tài xế đã hủy cuốc xe mà vẫn nhắn tin vào số máy cá nhân của tôi với lời lẽ không thân thiện nên đã báo sự việc cho tổng đài Be và gửi mail cho Be rằng không cần phản hồi lại cho tôi (bởi tôi không cần tài xế bị phạt hay bất cứ điều gì), tôi chỉ muốn tài xế Cương từ nay đừng nhắn tin làm phiền tôi thêm nữa.

Tối ngày 7/3, tôi bỗng nhận được rất nhiều tin nhắn và yêu cầu kết bạn trên Zalo mà không rõ lý do, dù số điện thoại của tôi không nhiều người biết. Sau đó, tôi được một tài khoản gửi cho ảnh chụp màn hình bài đăng của tài khoản một Facebook tên L.H trong nhóm kín gần 40.000 người với nội dung "Hàng đẹp 400k khu vực nguyễn trãi 039.7466.xxx cho anh em cần".
 

Nữ sinh lớp 12 bị tài xế xe ôm công nghệ rao số trên mạng, nội dung đi khách 400k/ lượt-3

Nữ sinh H. có đơn gửi đến tòa soạn báo

Theo em H. "Tài khoản Facebook này đã đăng số điện thoại cá nhân của tôi lên khi chưa được phép và xúc phạm nhân phẩm của tôi khi dùng những lời lẽ như đang môi giới gái bán dâm. Hơn 1 tiếng sau, bài đăng đó đã được Quản trị viên nhóm chủ động xóa đi. Sau đó, tôi được biết chủ tài khoản Facebook đó là tài xế Nguyễn Văn Cương.

Sự việc xảy ra làm tôi cảm thấy xấu hổ với bạn bè, gia đình, tâm lý những ngày sự việc xảy ra luôn bất ổn làm tôi không dám đi học. Do gia đình động viên nên tôi viết đơn này mong cơ quan chức năng trả lại sự trong sạch cho tôi  - một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường".

Tài xế xin lỗi chung chung trên facebook

Liên quan đến nội dung trên, chiều (11/3), trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Q.T. (bố đẻ nữ sinh H.) cho biết, ngay sau khi lắng nghe tâm sự của con gái, gia đình ông T. đã gọi cho tổng đài của "Be" và yêu cầu đơn vị quản lý có động thái đối với tài xế Cương.

"Sau đó, tài xế Cương đã gọi điện cho tôi nhưng anh ta nói rằng mình không viết những thông tin trên lên Facebook. Tôi không đồng tình với cách giải thích của tài xế", ông T. chia sẻ.
 

Nữ sinh lớp 12 bị tài xế xe ôm công nghệ rao số trên mạng, nội dung đi khách 400k/ lượt-4

Lời xin lỗi của anh Cương trên fanpage đã đăng thông tin về nữ sinh trước đó

Theo ông T. trong cuộc trao đổi qua điện thoại, tài xế Cương đã không chấp nhận đến xin lỗi mà sau đó anh này đã viết lời xin lỗi chung chung lên Facebook.

Tuy nhiên, ông T. khẳng định việc có lời chung chung trên Facebook là không thỏa đáng, gia đình ông T. vẫn đang chờ động thái thiện chí từ tài xế Cương và BE GROUP. Trong trường hợp nếu không có sự hợp tác, gia đình sẽ gửi đơn đến các cơ quan chức năng.

Trưa ngày 12/3 trao đổi với PV., một dại diện truyền thông của BE GROUP xác nhận đã nhận được phản ánh của khách hàng trong trường hợp trên.

Phía BE GROUP cũng đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng L.T.H.H. vì những trải nghiệm không như mong muốn, đồng thời liên hệ ngay lập tức với đối tác beBike Nguyễn Văn Cương được nêu trongvụ việc để xác minh vụ việc.

Sau khi có những bước điều tra ban đầu, BE GROUP đã tạm khóa tài khoản tài xế Cương trong hôm nay (12/3) theo quy trình để phục vụ điều tra. Sau khi xác minh cụ thể vụ việc và ghi nhận thêm ý kiến từ khách hàng sẽ xem xét việc khóa tài khoản Đối tác có thời hạn hoặc vĩnh viễn tùy theo mức độ vi phạm thực tế. Đồng thời, công ty sẵn sàng phối hợp với khách hàng và cơ quan chức năng (nếu được yêu cầu) để xác minh thêm thông tin nhằm làm rõ sự việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua đây, BE GROUP cũng đã gửi lời xin lỗi và thực sự lấy làm tiếc vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với khách hàng.

 

Theo Báo Dân Sinh

 


Cộng đồng mạng

tài xế xe ôm


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.