Sự thật bất ngờ bé trai 3 tuổi ở Hải Dương bị bỏ rơi trước cửa nhà dân

Tôi nhờ bạn bè mang cháu N. đến nhà người thân của chồng nuôi, chăm sóc giúp và hàng tháng sẽ gửi tiền về, chứ tôi không bỏ con mình trước cửa nhà dân trong đêm

"Sau khi xác minh chị N. đúng là mẹ đẻ cháu nhỏ và có nguyện vọng xin lại con để nuôi dưỡng. Do đó, chúng tôi đã lập biên bản và bàn giao cháu A. cho gia đình", Phó chủ tịch UBND phường Trần Phú cho biết.

Như đã thông tin, tối 16/11, tại phố Chương Dương, khu 7, phường Trần Phú (TP. Hải Dương), người dân phát hiện một bé trai khoảng 3 tuổi bị bỏ rơi trước số nhà 97. Cháu bé được đặt trong chiếc xe đẩy và không có giấy tờ tùy thân, ngay sau đó sự việc được báo cho chính quyền phường.

Nhận được tin báo, phường Trần Phú có mặt tại nơi phát hiện sự việc để tìm hiểu và xác minh. Sau khi lập biên bản, UBND phường nhờ trụ trì chùa Linh Sơn Vạn Phúc tạm thời nuôi giúp và đăng tải thông tin trên mạng xã hội tìm thân nhân cháu bé.

Sự thật bất ngờ bé trai 3 tuổi ở Hải Dương bị bỏ rơi trước cửa nhà dân-1

Phố Chương Dương - nơi phát hiện cháu A. vào tối 16/11. Ảnh: Đ.Tùy

Tuy nhiên, trong tối qua một người phụ nữ tên V.T.T.N. (SN 1983, trú tại TP. Hải Dương) đến chùa Linh Sơn Vạn Phúc tự xưng là mẹ đẻ cháu V.N.A và mong muốn xin lại con nhưng trụ trì chùa không đồng ý vì chưa có ý kiến của lãnh đạo địa phương.

Trao đổi với PV sáng nay (18/11), bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó chủ tịch UBND phường Trần Phú cho biết: "Tối qua, mẹ cháu bé đã đến chùa Linh Sơn Vạn Phúc để xin lại cháu nhỏ. Nhưng vì là ngày nghỉ, trời tối và nhà chùa chỉ là nơi địa phương nhờ tạm thời nuôi giúp nên chúng tôi hẹn đến sáng nay thân nhân cháu nhỏ lên phường giải quyết.

Sự thật bất ngờ bé trai 3 tuổi ở Hải Dương bị bỏ rơi trước cửa nhà dân-2

Chị N. (áo khoác, mẹ cháu nhỏ) có mặt tại UBND phường Trần Phú làm thủ tục xin nhận lại con. Ảnh: Đ.Tùy

Tại cuộc làm việc với UBND phường sáng nay, chị N. đưa ra nhiều giấy tờ của cháu A.. Sau khi xác minh chị N. đúng là mẹ đẻ cháu nhỏ và có nguyện vọng xin lại con để nuôi dưỡng. Do đó, chúng tôi đã lập biên bản và bàn giao cháu cho gia đình".

Chia sẻ với PV, mẹ cháu A. thông tin, do vi phạm pháp luật nên phải chấp hành án tại trại giam Hoàng Tiến (TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Thời điểm đi trả án, chị phát hiện đang mang thai với người đàn ông (cùng TP, Hải Dương) nhưng không có hôn thú. Đến tháng 12/2017, cháu N. được sinh tại trại giam.

Sự thật bất ngờ bé trai 3 tuổi ở Hải Dương bị bỏ rơi trước cửa nhà dân-3

Chị N. bên con trai 3 tuổi. Ảnh: Đ.Tùy

"Do sắp tới tôi đi làm xa không thể chăm sóc con được, trong khi bố mẹ đẻ cùng anh chị em ruột không có ở nhà, cho nên tôi nhờ bạn bè mang cháu N. đến nhà người thân của chồng nuôi, chăm sóc giúp và hàng tháng sẽ gửi tiền về, chứ tôi không bỏ con mình trước cửa nhà dân trong đêm", mẹ cháu A. cho biết.

Theo chị N., khi cháu A. chào đời khỏe mạnh, nhưng đến khoảng 5 tháng tuổi, cháu có một số biểu hiện bất thường và được bác sĩ kết luận mắc bệnh não úng thủy. Tiếp đó, cháu A. được phẫu thuật 2 lần tại Hà Nội nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Hiện tại, cháu không nói được, không đi lại được, chỉ nằm một chỗ và có người chăm sóc. Biết con mắc bệnh nên khi cháu A. được gần 1 tuổi, bố cháu đã bỏ đi sinh sống nơi khác.

Sự thật bất ngờ bé trai 3 tuổi ở Hải Dương bị bỏ rơi trước cửa nhà dân-4

Sự thật bất ngờ bé trai 3 tuổi ở Hải Dương bị bỏ rơi trước cửa nhà dân-5

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó chủ tịch UBND phường Trần Phú bàn giao cháu A. cho mẹ đẻ sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết. Ảnh: Đ.Tùy

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, sự việc tối 16/11 là trường hợp đầu tiên xảy ra trên địa bàn phường. Tuy nhiên, ngay sau đó nhờ mọi người cùng cộng đồng mạng chia sẻ nên người thân của cháu A. biết và đến xin nhận lại con.

"Tôi mong, chị N. sẽ sớm khắc phục khó khăn để nuôi dưỡng cháu A. tốt hơn vì bản thân cháu đã chịu thiệt thòi từ khi sinh ra và không ai tốt bằng tình yêu thương của mẹ", Phó chủ tịch UBND phường Trần Phú tâm sự.

Theo Gia đình & Xã hội

Nguồn: https://giadinh.net.vn/xa-hoi/su-that-bat-ngo-be-trai-3-tuoi-o-hai-duong-bi-bo-roi-truoc-cua-nha-dan-20191118111026443.htm


bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.