Từ ngày mai 1/3, Hải Phòng cho mở lại quán cà phê, vẫn cấm karaoke, quán bar, rạp chiếu phim...

Từ ngày 1/3, Hải Phòng cho phép mở cửa lại một số hoạt động như nhà hàng, quán cà phê... Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu vẫn tiếp tục bị đình chỉ.

Sáng nay, 28/2, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố đã có buổi họp trực tuyến với các quận, huyện trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, từ ngày 1/3/2021, Hải Phòng cho phép các quán cà phê, nhà hàng, quán ăn được mở cửa trở lại. Bên cạnh đó, một số hoạt động tập trung đông người và các cơ sở kinh doanh không thiết yếu vẫn bị cấm.

Cụ thể, trên Báo Lao Động đưa tin, theo thông báo mới nhất từ UBND TP. Hải Phòng, TP. Hải Phòng tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19; Giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc (1 mét), không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở.

Các hoạt động tiếp tục bị đình chỉ bao gồm: Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các giải đấu thể thao; tổ chức ăn uống tập thể (đám hiếu, hỉ, tiệc liên hoan…) tập trung quá 20 người; Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu vui chơi, giải trí; cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử, phòng khám nha khoa; Dịch vụ du lịch lữ hành, thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập Gym, yoga, bi-a, hoạt động thể thao trong nhà, hoạt động thể thao võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; công viên, vườn hoa; Dịch vụ ăn uống đường phố.

Từ ngày mai 1/3, Hải Phòng cho mở lại quán cà phê, vẫn cấm karaoke, quán bar, rạp chiếu phim...-1

Đường phố Hải Phòng vắng vẻ trong ngày thực hiện giãn cách xã hội (Ảnh: Báo Nhân dân)

Về vận tải: 70% số đầu xe của các hãng xe taxi trên địa bàn thành phố, chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép đối với mỗi phương tiện và phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh. Xe buýt chỉ được phép vận chuyển không quá 50% số người cho phép...

Xe đưa đón công nhân từ Hải Dương về Hải Phòng vẫn tạm dừng; Các bến phà, đò ngang tiếp giáp tỉnh Hải Dương cũng chưa được hoạt động trở lại.

TP cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện để việc dạy vào học trực tiếp tại trường dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 8/3 tới.

Thành phố cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện để việc dạy và học trực tiếp tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 8/3/2021.

Trước đó, từ 20h ngày 16/2, Thành phố Hải Phòng đã yêu cầu tạm dừng hoạt động của các nhà hàng dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát, rạp chiếu phim cho đến khi có thông báo mới của thành phố.

Theo doanhnghieptiepthi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tu-ngay-mai-1-3-hai-phong-cho-mo-lai-quan-ca-phe-van-cam-karaoke-quan-bar-rap-chieu-phim-161212802143319569.htm

Hải Phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.