Vợ mất sau khi sinh, chồng một nách ôm 3 đứa con khờ dại: "Sao ba để mẹ ngồi đó mà không xuống chơi với con"

"Mấy đứa nhỏ khóc lóc vì nhớ mẹ, cứ hỏi mẹ nó đang ở đâu, thằng Phước (5 tuổi) thì trách sao ba để mẹ ngồi trên đó (bàn thờ) mà không bảo xuống chơi với nó. Còn con Huệ (4 tuổi) thì cứ hay chạy xuống nhà ngoại để tìm mẹ" - chú Thục (52 tuổi) nghẹn ngào.

Hoàn Thành chào đời thì mẹ cũng vội ra đi...

Một ngày tháng 2, chúng tôi tìm đến căn nhà nhỏ nằm sâu trong đường núi thuộc thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, nơi 4 cha con anh Lê Văn Thục (52 tuổi) đang sinh sống.

Vợ mất sau khi sinh, chồng một nách ôm 3 đứa con khờ dại: Sao ba để mẹ ngồi đó mà không xuống chơi với con-1

Mẹ mất khi vừa hạ sinh đứa con trai út, 3 đứa trẻ khát sữa bơ vơ bên bàn thờ mẹ.

Ngoài đầu ngõ, nghe thấy tiếng đứa con trai út khát sữa, chú Thục vội bỏ công việc đang làm dở chạy vào nhà ẵm con, rồi loay hoay đi tìm bình sữa. Lê Hoàng Thành (8 tháng tuổi) là con trai út của chú Thục cùng với người vợ quá cố.

Dù sớm lập gia đình nhưng mãi đến năm 47 tuổi, chú Thục và vợ mới có đứa con đầu lòng sau nhiều năm chạy chữa khắp nơi. Bao nhiêu tiền bạc, tích góp được của 2 vợ chồng đều dồn hết vào việc "kiếm con". Hạnh phúc thay khi ông trời không phụ lòng của vợ chồng chú Thục, bé trai Lê Hữu Phước (5 tuổi) và bé gái Lê Thị Kim Huệ (4 tuổi) lần lượt chào đời trong tình yêu thương vô bờ bến của bố mẹ.

Vợ mất sau khi sinh, chồng một nách ôm 3 đứa con khờ dại: Sao ba để mẹ ngồi đó mà không xuống chơi với con-2

Dù mới 4 tuổi như bé Huệ cũng ra dáng chị ba, cho em út bú sữa bình để giúp ba Thục.

Vợ mất sau khi sinh, chồng một nách ôm 3 đứa con khờ dại: Sao ba để mẹ ngồi đó mà không xuống chơi với con-3

Vợ mất sau khi sinh, chồng một nách ôm 3 đứa con khờ dại: Sao ba để mẹ ngồi đó mà không xuống chơi với con-4

Căn nhà nhỏ bỗng vắng bóng người mẹ hiền, một mình chú Thục phải tất bật để lo cho cả 3 đứa con.

"Chú cứ nghĩ có 2 đứa con rồi vợ chồng sẽ cùng nhau cố gắng làm ăn, rồi kiếm tiền để xây lại cái nhà cho đàng hoàng, che nắng che mưa nhưng sau đó, cô lại mang thai. Bé Hoàn Thành ra đời - chú cũng nghĩ đó là ước nguyện lớn nhất của 2 vợ chồng, cái tên Hoàn Thành được đặt cho bé, ngờ đâu..." - chú Thục xúc động.

Sinh Hoàn Thành được 17 ngày thì vợ chú Thục bị xuất huyết não rồi mất, bỏ lại chú cùng 3 đứa con khờ. Khi ấy: "Chú chẳng còn biết gì nữa, hoảng loạn lắm, chú không nghĩ rằng vợ mình lại đột ngột ra đi như vậy. Cả 2 vợ chồng từng nói với sau, có Hoàn Thành rồi sẽ cùng nhau làm lụng, lo cho các con, vậy mà vợ chú lại bỏ 4 bố con mà đi" - chú Thục nuốt nước mắt.

Vợ mất sau khi sinh, chồng một nách ôm 3 đứa con khờ dại: Sao ba để mẹ ngồi đó mà không xuống chơi với con-5

Lê Hoàn Thành - 8 tháng tuổi rất bụ bẫm đáng yêu, chào đời vừa tròn 17 ngày thì mẹ đã mãi mãi ra đi.

Sự ra đi của vợ khiến chú Thục chẳng còn biết bản thân sẽ làm gì cho những ngày tiếp theo. Nhìn lên bàn thờ vợ rồi đến 3 đứa con nheo nhóc khát sữa, đói ăn, người đàn ông trạc tuổi bất lực.

"Ban ngày thì ở đây còn có xe chạy qua chạy lại, nhìn mọi người nói chuyện với nhau chứ đêm về, chỉ còn 4 bố con nằm cô quạnh. Người ta thì cả nhà sum họp, vợ chồng con cái vui vẻ bên nhau, nhìn lại gia đình mình... đau đớn lắm. 3 đứa trẻ còn nhỏ có biết gì đâu, thời gian đầu vợ chú mất, cứ đêm về lúc con đi ngủ chú lại khóc một mình" - chú Thục tâm sự.

Vợ mất sau khi sinh, chồng một nách ôm 3 đứa con khờ dại: Sao ba để mẹ ngồi đó mà không xuống chơi với con-6

Vợ mất sau khi sinh, chồng một nách ôm 3 đứa con khờ dại: Sao ba để mẹ ngồi đó mà không xuống chơi với con-7

Một nách 3 đứa con, mỗi ngày chú Thục hết làm công việc nhà lại quay qua chăm bẵm các con, chú cũng không biết bản thân mình có thể gắng gượng đến chừng nào...

Mấy đứa nhỏ cứ hỏi sao mẹ ngồi mãi trên bàn thờ mà chẳng xuống chơi

Kể từ ngày vợ mất, cuộc sống của 4 bố con chú Thục rơi vào bế tắc khi khó khăn chồng chất khó khăn. Ngoài việc làm ba, làm mẹ để chăm sóc các con, chú Thục còn đau đáu nỗi lo "cơm áo gạo tiền" khi một mình chẳng thể nào xoay xở được.

"Những tháng đầu vợ chú mất, chú chỉ biết quanh quẩn ở nhà, phần thì tụi nhỏ nhớ mẹ cứ quấy khóc, phần thì tiền sữa tã, sinh hoạt phí hằng ngày..., cũng may nhiều người thương tình, có gì ngon cũng đem cho mấy bố con, giờ chú chỉ mong lo được cho mấy đứa nhỏ được ăn uống đầy đủ, tới đâu hay tới đó", chú Thục trầm ngâm.

Vợ mất sau khi sinh, chồng một nách ôm 3 đứa con khờ dại: Sao ba để mẹ ngồi đó mà không xuống chơi với con-8

Những lúc nhớ mẹ, Phước đứng trước hiên nhà, nhìn ra những đứa trẻ hàng xóm đang được mẹ dẫn đi chơi... đã mấy tháng qua, chỉ có mỗi ba Thục bên cạnh em.

Ngồi trong căn nhà nhỏ, 2 anh em Phước - Huệ quấn lấy nhau không rời. Những tháng ngày xa mẹ, chúng chỉ biết ở nhà, vui đùa trước sân. Lúc nào nhớ mẹ, 2 đứa trẻ lại rủ nhau đứng trước bàn thờ mẹ để xem, đứa chỉ vào hình mẹ, đứa thấy hộp bánh trên bàn thờ mẹ liền ngây ngô xin mẹ rồi ăn.

Vợ mất sau khi sinh, chồng một nách ôm 3 đứa con khờ dại: Sao ba để mẹ ngồi đó mà không xuống chơi với con-9

Niềm vui mỗi ngày của 2 đứa trẻ là được chơi đùa với nhau...

"Tụi nó còn quá nhỏ, có biết cái gì đâu, cứ thấy nhớ mẹ là khóc. 2 đứa nó quậy lắm, nhất là thằng Phước, thấy em lại chọc. Nghĩ chỉ biết thương con mình, sớm mất đi sự dạy dỗ của mẹ. Mấy lần nó hỏi chú sao lại để mẹ ngồi trên đó (bàn thờ) mà không nói mẹ xuống chơi với tụi nó..., chú chỉ biết khóc. Còn con Huệ thì đòi xuống ngoại để tìm mẹ" - chú Thục xúc động.

Thắp nén hương lên bàn thờ vợ rồi nhìn 2 đứa nhỏ vái lạy mẹ, chú Thục ứa nước mắt. Ẵm Hoàn Thành vào lòng, chú Thục cho biết dù mới 8 tháng tuổi nhưng bé rất bụ bẫm, đáng yêu. Dẫu mất mẹ từ sớm nhưng bé vẫn ngoan ngoãn chịu bú sữa bình, không quấy khóc nhiều như những đứa trẻ khác.

Vợ mất sau khi sinh, chồng một nách ôm 3 đứa con khờ dại: Sao ba để mẹ ngồi đó mà không xuống chơi với con-10

Vợ mất sau khi sinh, chồng một nách ôm 3 đứa con khờ dại: Sao ba để mẹ ngồi đó mà không xuống chơi với con-11

Huệ - 4 tuổi thường hay hỏi chú Thục về mẹ, chú cũng chỉ biết nói dối với con gái nhỏ rằng mẹ đi làm mua sữa cho em chưa về.

"Chú cũng chẳng biết mình có thể gắng gượng được đến khi nào nữa. Cũng tại mình hiếm muộn, mãi đến gần 50 tuổi mới có con, vợ lại mất sớm, giờ sức khỏe đã yếu thì con còn nheo nhóc... Chú chỉ cầu trời cho mình được khỏe mạnh, các con không đau ốm, dù khổ cực, rau cháo thế nào cũng cố gắng vì con mà lo liệu" - chú Thục nói.

Trong căn nhà trống, tiếng nói cười của tụi nhỏ chốc chốc lại vang lên cùng với tiếng thở dài của chú Thục. Những đứa trẻ còn quá nhỏ để hiểu và cảm nhận được nỗi đau đớn, mất mát mà chúng phải chịu đựng khi sớm mất đi bóng dáng của người mẹ hiền... Trước hiên nhà, chú Thục ngồi đó với 3 đứa con, chẳng biết những ngày tiếp theo, cả gia đình chú sẽ sống như thế nào khi gánh nặng cơm áo luôn đè nặng trên đôi vai gầy yếu.

Vợ mất sau khi sinh, chồng một nách ôm 3 đứa con khờ dại: Sao ba để mẹ ngồi đó mà không xuống chơi với con-12

Hi vọng những tấm lòng hảo tâm sẽ giúp đỡ gia đình chú Thục để có thêm tiền lo sữa tã, lo cho tụi nhỏ được đủ đầy, tròn vẹn hơn!

Trước hoàn cảnh gà trống phải nuôi 3 con khờ dại, chúng tôi tha thiết mong quý độc giả gần xa quan tâm hỗ trợ cho gia đình chú Thục để có tiền mua sữa tã, chạy lo cơm ngày 3 bữa.

Mọi đóng góp xin vui lòng liên hệ chú Lê Văn Thục, ngụ thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi, số điện thoại: 0342049779.

Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Agribank: 4512205153882.

Chủ tài khoản Lê Văn Thục, chi nhánh ngân hàng Agribank huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

Xin chân thành cảm ơn!

Theo Trí thức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/vo-mat-sau-khi-sinh-chong-mot-nach-om-3-dua-con-kho-dai-sao-ba-de-me-ngoi-do-ma-khong-xuong-choi-voi-con-220202227028687.htm

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.