Vụ bố xâm hại con gái mù lòa đến sinh con: Gia đình muốn bé trai được mang họ lạ

Lo lắng nếu khai sinh theo họ của bố hoặc mẹ thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai nên gia đình muốn được khai sinh họ khác lạ hoàn toàn cho cháu bé.

Lo lắng nếu khai sinh theo họ của bố hoặc mẹ thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai nên gia đình muốn được khai sinh họ khác lạ hoàn toàn cho cháu bé.

>> Toàn cảnh: Bố hiếp dâm con gái ruột đến sinh con

Liên quan đến sự việc Nguyễn Văn Hải (SN 1981, ở Dị Nậu, Tam Nông, Phú Thọ) xâm hại con gái ruột N.T.T.H. (14 tuổi) khiến H. có thai và mới sinh con được gần 2 tháng, ngày 26/6 cơ quan công an đã bắt tạm giam Hải để điều tra về tội giao cấu với trẻ em từ 13 đến dưới 16 tuổi.

Kể từ sinh con, sau đó bố đẻ bị bắt tạm giam, cuộc sống của H. gặp rất nhiều khó khăn khi phải sống cùng người bà tuổi cao, bị tai biến và bị mù hẳn. Ngoài 2 mẹ con H., trong ngôi nhà nhỏ ấy còn có 2 cháu nhỏ khác là em ruột của H. và cũng có vấn đề về mắt do gen di truyền.

Chiều 8/7, anh Nguyễn Văn Hà (chú ruột của H.) cho biết, từ khi sự việc xảy ra mọi người biết được hoàn cảnh của gia đình, thương hai mẹ con H. nên đến giúp đỡ động viện rất nhiều. “Tôi chẳng biết mọi người ủng hộ bao nhiều tiền, nhưng gạo, mỳ, bỉm sữa thì nhiều lắm, cháu dùng còn lâu mới hết”, anh Hà nói.

Vụ bố xâm hại con gái mù lòa đến sinh con: Gia đình muốn bé trai được mang họ lạ-1

Hiện con trai H. đã được 4kg và chưa khai sinh.

Do bà đã già yếu, các cháu còn quá nhỏ nên từ ngày xảy ra chuyện anh Hà là người chạy đôn đáo khắp nơi để lo mọi việc. Sáng 8/7, khi được các mạnh thường quân ủng hộ, anh Hà đã thuê người đến dựng một gian bếp để tiện việc nấu nướng cho cả gia đình.

“Nhà toàn người mắt kém, cháu nó lại mới sinh con nên nấu ở trong nhà như trước khói bụi ảnh hưởng lắm. Vì thế, khi đến thăm, mọi người đã giúp đỡ để xây riêng một gian bếp nhỏ phía ngoài”, anh Hà nói.

Được mọi người ủng hộ, hai mẹ con H. có điều kiện ăn uống tốt hơn, ngoại hình giờ đây cũng đã có sự thay đổi rõ rệt. Con trai của H. khi mới chào đời nặng 2.6kg và hơi bị vàng da, nhưng giờ cháu đã được 4kg và khá cứng cáp. H. ngày càng thành thạo các động tác cho con bú, vỗ về con ngủ hay dỗ dành mỗi khi con khóc.

Điều gia đình cháu H. lo lắng nhất lúc này đó chính là việc đặt tên cho cháu bé vừa mới chào đời. “Hiện gia đình chúng tôi chưa biết làm khai sinh cho cháu kiểu gì. Lý do là giấy chứng sinh bị mất chưa xin lại được. Hơn nữa, chúng tôi cũng đang cân nhắc vì nếu cứ làm khai sinh theo đúng họ bố hoặc mẹ thì cũng không ổn. Sau này lớn lên, biết chuyện, chắc cháu tôi không sống nổi”, anh Hà lo lắng.

Cũng theo chia sẻ của anh Hà, hiện tại gia đình đang bàn bạc về việc sẽ đưa cháu đi Trung tâm Bảo trợ xã hội, sau đó nhờ trung tâm chăm sóc, làm khai sinh cho cháu với họ tên mới hoàn toàn không theo họ bố, cũng không theo họ mẹ. “Chỉ có vậy sau này cuộc sống của cháu mới tốt hơn được”, anh Hà hy vọng.

Ông Hán Vinh Khánh – Chủ tịch UBND xã Dị Nậu cho biết hiện sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra, vì thế toàn bộ những người liên quan kể cả cháu bé vẫn đang được quản lý bởi chính quyền địa phương. Sau khi vụ việc được làm sáng tỏ và đưa ra xét xử thì chính quyền địa phương sẽ đưa ra phương án hợp tình, hợp lý nhất.

Theo Khám phá


bố hiếp dâm con

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.