Xã hội đen 'trấn lột' ở chợ Long Biên: Bắt giam ông trùm Hưng 'kính'

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hưng "kính" để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hưng "kính" để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Liên quan chiều 4/1, trả lời tại buổi họp báo Tổng kết năm 2018 của Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Kim Hưng để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cũng bắt tạm giam, khám xét nhà đối Nguyễn Hữu Tiến (SN 1970, tức Tiến "hói").

"Chiều hôm nay, Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Kim Hưng” - Phó giám đốc công an TP Hà Nội Nguyễn Văn Viện cho hay.

Theo ông Viện, Công an Hà Nội nhận được đơn của một số tiểu thương tố cáo Hưng "kính" lợi dụng vị trí là tổ trưởng tổ bốc xếp để o ép, bắt các tiểu thương không sử dụng dịch vụ bốc xếp cũng phải nộp tiền 200-300 nghìn đồng mỗi tối.
 

Xã hội đen trấn lột ở chợ Long Biên: Bắt giam ông trùm Hưng kính-1

Đại tá Nguyễn Văn Viện - Phó giám đốc Công an TP Hà Nội.

Ông Viện cho biết thêm, Cơ quan CSĐT khám xét khẩn cấp phòng làm việc của phó ban quản lý chợ Long Biên, thu giữ nhiều tài liệu, hóa đơn liên quan đến hoạt động bảo kê tại chợ này. Sau khi giám định âm thanh trong clip mà nhân chứng cung cấp, trước mắt cơ quan công an chứng minh được nhóm này đã cưỡng đoạt hơn 17 triệu đồng.

Trước đó, tối 20/9, phóng sự Phức tạp hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên được Đài truyền hình VTV phát sóng. Theo phóng sự này, để có thể tồn tại buôn bán, các tiểu thương tại chợ Long Biên sẽ phải đóng tiền bảo kê. Nếu tiểu thương không đóng sẽ không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng.

Ngay sau khi phát sóng, phóng sự gây chấn động và khiến nhiều người tỏ ra căm phẫn trước những hình ảnh được ghi lại.

Qua điều tra của PV VTC News, tại chợ Long Biên, Nguyễn Kim Hưng (Hưng “Kính” - Nhân vật được cho là cầm đầu đội bảo kê trong phóng sự của VTV) là cái tên không ai là không biết. Hưng “Kính” là tổ trưởng tổ bốc xếp hàng hóa tại chợ Long Biên. Những xe hàng vào chợ muốn được chuyển xuống tay tiểu thương đều phải thông qua tổ bốc xếp mà Hưng làm tổ trưởng.

Một tiểu thương tại chợ Long Biên cho biết, muốn yên ổn làm ăn, ngoài tiền đóng cho ban quản lý chợ theo quy định, còn phải đóng thêm tiền bảo kê cho Hưng “Kính”. Riêng tiền xe vào bãi một năm người này mất đến cả trăm triệu đồng.


Xã hội đen trấn lột ở chợ Long Biên: Bắt giam ông trùm Hưng kính-2

Ông trùm Hưng 'kính'.

Theo tiểu thương này, gia đình bà có thuê một gian hàng kinh doanh trong chợ, nhằm tạo điều kiện buôn bán, ban quản lý chợ cho hẳn một chỗ để đậu xe ngay trước cửa hàng để dễ bốc dỡ hàng.

“Dù mức giá theo đầu xe đã được ban quản lý quy định rất rõ nhưng ông Hưng chỉ thực hiện đúng vài lần. Sau đó, ông ép Nguyễn Thanh Hải (Hải gió) và Nguyễn Mạnh Long ra thu của tôi và tăng tiền lên. Một chiếc xe ban quản lý thu 200.000 đồng thì ông ấy thu của tôi 350.000 đồng còn xe 80.000 đồng thì thu của tôi lên thành 200.000 đồng”, người này nói.

Cũng theo bà, một tiểu thương khác trong chợ tên N. từng bị ông Hưng “Kính” không cho làm ăn chỉ vì “chống lệnh” không đóng tiền bảo kê theo yêu cầu. Tiểu thương này kể, bà N. từng thuê hai chỗ để xe trong năm 2017 nhưng số tiền phải đóng lên tới 710 triệu đồng/năm và được chia làm nhiều đợt trong năm.

Hết năm 2017, bà N. không đóng tiền bảo kê nữa, Hưng ''Kính" bắt đầu gây khó dễ. Đỉnh điểm, Hưng cho đàn em đánh xe ô tô để trước cửa gian cả tuần liền khiến bà N. không thể buôn bán. Thậm chí, những mối hàng của bà N. cũng sợ không dám mang hàng về đổ.

Tiểu thương này cho biết thêm, Hưng "Kính" là người rất mưu mô. Khi nộp tiền, các tiểu thương sẽ phải đến nhà riêng của Hưng để nộp và không có bất cứ giấy gì chứng nhận.

 

Theo  VTC News

 


tiểu thương

chợ Long Biên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.