Xót xa hình ảnh em bé vùng cao với manh áo cộc, đi chân trần giữa cái rét cắt da thịt ở miền Bắc

Giữa cái lạnh thấu xương, cắt da thịt ở miền Bắc, nhiều đứa trẻ vẫn chưa được mặc đủ ấm.

Những ngày này các tỉnh miền Bắc đang trải qua những ngày lạnh giá nhất trong năm khi không khí lạnh liên tục tràn về, rét đậm rét hại kéo dài trên toàn miền trong nhiều ngày. Đặc biệt tại các tỉnh vùng núi, nền nhiệt giảm sâu xuống 10 độ. 

Đây cũng là thời điểm thích hợp để những người có điều kiện đi du lịch, thế nhưng với những đứa trẻ nơi đây, cuộc sống lại chẳng hề dễ dàng chút nào. Bởi lẽ các em không có đủ áo ấm để mặc, thậm chí có những em bé "trên mặc dưới không" nhìn vô cùng tội nghiệp.

Đoạn clip ghi lại cảnh một em bé mới chỉ khoảng 1-3 tuổi ăn mặc vô cùng phong phanh, chỉ có manh áo cộc quần đùi đứng vẫy tay những đoàn phượt đi qua khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Xót xa hình ảnh em bé vùng cao ăn mặc phong phanh giữa trời rét

Theo đoạn clip được đăng tải, hai đứa trẻ mới chỉ khoảng 1 - 3 tuổi đang đứng bên vệ đường, vẫy tay chào những người đi phượt đi qua. Thế nhưng trang phục của đứa trẻ đang mắc mới khiến nhiều người phải chú ý với chỉ là chiếc áo cộc, quần đùi cùng đôi chân trần trong khi thời tiết đang cực kỳ rét.

Khi được người đi phượt cho quà bánh, hai đứa trẻ ngơ ngác nhận lấy, ánh mắt vô tư, hồn nhiên lại càng khiến nhiều người xót xa.

Xót xa hình ảnh em bé vùng cao với manh áo cộc, đi chân trần giữa cái rét cắt da thịt ở miền Bắc-1Em bé với manh áo cộc, chân trần giữa cái rét cắt da thịt ở miền Bắc. Ảnh cắt từ clip.

Những hình ảnh như vậy tại các tỉnh vùng núi phía Bắc mỗi khi đông về dường như không còn quá xa lạ. Những đứa trẻ ăn mặc phong phanh, thậm chí "trên có dưới không" chạy theo đoàn người đi phượt... khiến cộng đồng mạng càng thêm xót xa.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận tích cực, cầu chúc những đứa trẻ đáng thương sớm có áo ấm để mặc, thời tiết bớt khắc nghiệt để các em đỡ khổ... Đồng thời hy vọng sẽ có các nhà hảo tâm giúp đỡ, cung cấp thêm quần áo ấm, lương thực giúp các em vượt qua cái lạnh khắc nghiệt này!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/xot-xa-hinh-anh-em-be-vung-cao-voi-manh-ao-coc-di-chan-tran-giua-cai-ret-cat-da-thit-o-mien-bac-162221302093042703.htm

em bé vùng cao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.