4 lý do vợ chồng 'ghét đến mấy' cũng không ngủ riêng

'Giận nhau đầu giường, làm lành cuối giường' đây là quan niệm từ dân gian và nó đúng với nhiều cặp vợ chồng nào.

Theo Thạc sĩ - Bác sĩ Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, tuyệt đối không nên ngủ riêng vì vai trò của ngủ chung rất quan trọng với tất cả các cặp vợ chồng.

Thứ nhất, hormone tình yêu

Bác sĩ Thành lý giải việc tiếp xúc về mặt cơ thể, quan hệ tình dục tiết ra chất oxytocin là một loại hormone có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể của cả nam giới và nữ giới.

BS Thành cho biết, loại hormone này thường được giải phóng khi quan hệ tình dục hoặc thực hiện các cử chỉ thân mật khác như ôm, hôn, và nắm tay của các cặp đôi. Đây cũng chính là lý do tại sao oxytocin được gọi là “hormone tình yêu”.

Chất này giúp gắn kết hai con người xa lạ với nhau cảm thấy gần gũi. Vì vậy, hai vợ chồng có quan hệ tình cảm, ngủ chung dần dần sẽ khiến họ cảm thấy thân thuộc chính là do chất oxytocin kích thích.

4 lý do vợ chồng ghét đến mấy cũng không ngủ riêng-1

Ảnh bác sĩ Thành khám cho bệnh nhân.

Vì vậy, có nhiều cặp vợ chồng ngủ riêng thời gian đầu họ nghĩ rằng ngủ riêng để thuận tiện làm việc, ngủ riêng vì con cái nhưng dần dần họ như hai người xa lạ.

Do cơ thể không tiết ra oxytocin, hai người không còn gắn kết. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới rạn nứt hôn nhân, vợ chồng ngủ riêng hẳn, ly thân thậm chí ly hôn.

Nhiều cặp vợ chồng đến khám cũng chia sẻ họ không thể quan hệ tình dục được với nhau vì giận đều được bác sĩ Thành khuyên giận nhau mấy thì giận cũng không tách giường.

Tình dục luôn được xem là công cụ hòa giải mâu thuẫn. Nhiều cặp vợ chồng tưởng chừng không thể ở với nhau nữa nhưng khi họ gần gũi lại thì mọi mâu thuẫn được giải quyết hết. Có lẽ vì điều tuyệt vời như vậy nên từ xa xưa người ta đã nói “giận nhau đầu giường, làm lành cuối giường” - BS Thành chia sẻ.

Thứ hai, bạn tình khác vợ - chồng

Nhiều trường hợp chúng ta nghĩ tình qua đường, chỉ là bạn tình nên “tặc lưỡi” ngoại tình. Nhưng trong mối quan hệ đó về lâu dài, cơ thể của hai người gần gũi sẽ sinh ra oxytocin và đây chính là nguyên nhân vì sao nhiều người bước sang mối quan hệ mới họ lại có tâm lý “đập thuyền lấy ván”.

Bác sĩ Thành cho rằng đây chính là cảnh báo cho nhiều trường hợp vẫn nghĩ rằng vợ chồng thì không cần chung giường, bạn tình vẫn là bạn tình nhưng oxytocin là hormone có thể khiến các bạn đập bỏ gia đình của mình.

Thứ ba, có bệnh lý phải ngủ riêng

Quan điểm của bác sĩ Thành cho rằng có nhiều bệnh lý ảnh hưởng cả tới vấn đề quan hệ tình dục như tai biến mạch máu não, tim mạch hoặc người có trục trặc về sức khỏe, khó giao hợp… nhưng dù bệnh lý gì con người càng thèm khát sự quan tâm, chăm sóc. Nếu bạn chỉ quan niệm tình dục là quan hệ giao hợp là không đúng.

Thực tế, quan hệ tình dục còn bao gồm cả quan hệ về cảm xúc, tình cảm, động chạm của cơ thể. Vì vậy, khi có bệnh lý chúng ta chỉ dừng lại không giao hợp. Còn vợ chồng vẫn cần ở cạnh nhau, không chia giường.

Thứ tư, chờ con lớn mới ngủ chung

Nhiều gia đình điều kiện không gian chật chội cũng ảnh hưởng tới việc quan hệ tình dục của nhiều cặp đôi. Nhiều vợ chồng ngầm hiểu với nhau bố ngủ với con trai, mẹ ngủ với con gái để chăm sóc con khi con lớn thì vợ chồng sẽ dành cho nhau. Đây là quan điểm sai lầm vì khi con cái lớn thì họ cũng chẳng thiết tha gì nhau.

Đặc biệt đối với các cặp chồng bận rộn lúc còn trẻ đến khi con lớn, vợ chồng có thời gian ở bên nhau thì lại không thể gắn kết vì họ sống như hai người bạn cùng nhà.

Trong chuyện tình cảm vợ chồng, bác sĩ Thành khẳng định vun vén hạnh phúc không cách nào dễ bằng gắn nhau như sam, tối thiểu trong căn phòng ngủ.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/4-ly-do-de-gian-nhau-den-may-vo-chong-van-phai-ngu-chung-5006496.html

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.