Bắt gặp tôi ngoại tình với người cũ, anh đòi cưới ngay, còn đột nhiên khai chuyện này

Cuối cùng cũng bị Hòa phát hiện, tuy rằng không bị bắt quả tang trên giường nhưng cũng gần như vậy...

Liên thực sự không muốn nói về vấn đề này, nhưng cô cảm thấy vô trách nhiệm với bản thân nếu cứ giữ nó ở trong lòng. Ngày cưới của Liên và Hòa đã định, nhưng khi càng đến ngày quan trọng, Liên lại ngày một lo lắng hơn: "Liệu đàn ông có dễ nói hai lời?". Nếu Hoà thực sự yêu Liên, anh có cư xử kỳ lạ như vậy? Tất nhiên, lỗi chủ yếu là ở Liên vì đã "bắt cá hai tay" nhưng cô có nhất thiết phải kết hôn với Hòa?

Trước khi gặp Hòa, Liên đã có một anh chàng người yêu cao ráo, đẹp trai nhưng lại luôn khiến cô thấy không an toàn. Điều kiện gia đình người này cũng chỉ ở mức trung bình, cả hai không nói về hoàn cảnh hai bên và người kia cũng chưa bao giờ nói kết hôn. Anh ta chỉ tìm đến Liên khi thấy nhớ cô, điều này làm liên có cảm giác anh ta chưa từng coi mình là bạn gái. Vì vậy, cô trở nên gần gũi với người mới là Hòa và nghĩ sẽ nghiêm túc với mối quan hệ này. Liên cho rằng cô có thể kết hôn với người đàn ông này dù bản thân không có nhiều đam mê với Hòa.

Thực sự thì từ khi hẹn hò với Hòa, Liên cố gắng không nên liên lạc với tình cũ nữa, nhưng dù đã nói là kiềm chế nhưng lại vẫn thỉnh thoảng gần gũi nhau. Thật ra trong lòng Liên cũng tự trách mình, lần nào cũng tự nhủ đây sẽ là lần cuối, sẽ không lặp lại sai lầm của lần trước... Cuối cùng cũng bị Hòa phát hiện, tuy rằng không bị bắt quả tang trên giường nhưng cũng gần như vậy... Sau đó, Hòa tra hỏi Liên điên cuồng. Liên cũng lao mình vào men rượu như điên, không thể giải thích thêm và cũng không muốn giải thích với Hòa nữa. Nếu Hòa muốn kéo mối quan hệ xuống thì Liên sẽ như vậy bởi dù sao cô cũng không đam mê anh lắm. 

Bắt gặp tôi ngoại tình với người cũ, anh đòi cưới ngay, còn đột nhiên khai chuyện này-1(Ảnh minh họa)

Đến ngày thứ ba, Hòa đến tìm Liên với đôi mắt đỏ hoe và nói: "Em phải hứa từ nay sẽ đối tốt với anh, sẽ không có lần thứ hai... ". Liên bất ngờ và hơi xúc động. Hòa cũng nói với Liên về việc cả hai sẽ không để tâm quá khứ nhưng sau khi kết hôn nhất định không được như thế.

Hòa cũng kể rằng anh từng có quan hệ tình dục với môt vài cô gái quen qua facebook trước đây, có một người bạn gái sống chung ngắn hạn... và thậm chí còn nói về việc cô gái đầu tiên đã dạy anh cách lên giường thế nào. Anh nói về việc mình có thể mang lại hạnh phúc cho Liên trong tương lai nhưng cũng bày tỏ chính kiến:  "Anh có tư tưởng rất truyền thống. Anh đã yêu em thì nhất định phải cưới em và cả hai chúng ta phải cùng nhau chấp hành đúng hôn ước..."

Thực ra Liên cũng hơi bối rối, cô luôn nghĩ rằng có những thứ có thể che giấu một cách thiện chí. Nếu bạn không biết, bạn có thể coi nó như thể bạn không biết. Hòa lại kể ra tất cả như thế, Liên không biết cảm giác thế nào, nếu anh không nói ra, có lẽ Liên còn có thể đối xử tốt hơn với anh bằng lòng biết ơn. Điều kiện của Liên không tồi về mọi mặt, ngoại hình, công việc và điều kiện gia đình, đây có thể là một lý do nữa khiến Hòa không từ bỏ cô. Bề ngoài thì mối quan hệ của Liên và Hòa khá ổn nhưng thực chất Liên luôn muốn kết hôn với người cô yêu nhưng tiếc là cô chưa gặp được.

Sau đó Liên và Hòa chốt ngày kết hôn, cô dường như bối rối và không còn lựa chọn nào khác, bố mẹ cô nghĩ hai người hợp nhau. Thực ra, nỗi sợ hãi của Liên lại mỗi ngày một lớn hơn. Cô không biết liệu người khác có cùng suy nghĩ với mình không. Nếu là Hòa, Liên sẽ không muốn người mình sắp cưới biết những chuyện đó. Cô cũng từng thấy những người nói rằng sẽ tha thứ và chăm sóc cho bạn đời nhưng cuối cùng lại đánh đâ[j, thường xuyên đem chuyện quá khứ của đối phương ra đay nghiến. Liên không biết mình có nên kết hôn không, nếu Liên hủy hôn, có lẽ mọi chuyện sẽ khó mà kiểm soát được... 

Đàn ông là giống loài như vậy, dù có chơi đùa với bao nhiêu phụ nữ thì với anh ta "đó là lẽ bình thường của chúng tôi" nhưng nếu vợ/bạn gái bị người khác chơi đùa, điều này có thể khiến anh ta phát điên. Không có đàn ông nào trên đời có thể chịu đựng được việc vợ mình bị một gã đàn ông khác chung sở hữu. Cũng rất ít đàn ông cả đời chỉ chung thủy và yêu một người phụ nữ, nếu có thì thường là do anh ta có thiếu sót nên cần bấu víu vào người phụ nữ. Tất nhiên, điều này không phải tuyệt đối.

Chẳng hạn như Hòa ở đây, có thể dễ dàng nhận thấy anh là người không tự tin về bản thân và với sự thiếu tự tin này, anh chỉ có thể bù đắp bằng cách lấy lòng người khác bằng nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như kết hôn với Liên vì anh biết cô muốn điều này.

Bắt gặp tôi ngoại tình với người cũ, anh đòi cưới ngay, còn đột nhiên khai chuyện này-2(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, cái gì cũng có được và mất. Nếu nhìn ở góc độ khác, suy cho cùng, hôn nhân không chỉ cần hai người lên giường là xong, nó mang ý nghĩa thiết thực hơn và cần có sự cân bằng nhất định. Hòa quyết định kết hôn với Liên, ít ra thì hiện tại anh cũng quan tâm đến cô. Điều đó cũng cho thấy anh muốn có một mái ấm, một cuộc sống bình thường và có tinh thần trách nhiệm nhất định. Một số phụ nữ quan tâm và chăm sóc người đàn ông của mình nhiều hơn trước khi kết hôn, một số đàn ông khi kết hôn thường đánh mất đam mê cũ và trở nên lười biếng với người phụ nữ của mình, tình trạng này thường xảy ra, tuy nhiên tình cảm gia đình thường tốt đẹp hơn so với tình yêu đơn thuần. Nếu Liên cảm thấy mình có thể đối xử tốt với Hòa trong mọi tình huống sau khi kết hôn, hãy cho anh biết rằng cô yêu anh thế nào, có như vậy những điều cô lo sợ sẽ không xảy ra. Nếu Liên chung thủy, nếu Hòa thực sự đúng như những gì anh nói thì "9 bỏ làm 10", chỉ cần gạt bỏ vị kỷ sang một bên, tránh nghĩ đến quá khứ, tin tưởng người kia thì điều đó rất tuyệt.

Tất nhiên tương lai không thể đoán trước được, trước tiên Liên phải có niềm tin vào chính mình và chỉ có thể vượt qua từng bước bằng cả trái tim mình. Mọi chuyện sau khi kết hôn đều có thể xảy ra, không có gì là lạ và ai mà đề phòng được nhưng hãy luôn cố gắng ở mức có thể.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet



Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.