Nửa đêm mới đi nhậu về, anh chồng nhìn bó hoa hướng dương vàng rực trên bàn mà sợ đến toát mồ hôi, từ đó mỗi ngày đều về sớm bám chặt vợ không rời

"Vừa bước vào nhà tôi giật mình khi nhìn thấy trên bàn có một bó hoa hướng dương vàng rực cắm trong chiếc lọ pha lê. Nổi bật cả một góc nhà như thế bảo sao tôi không phát hiện ra ngay. Cạnh lọ hoa có 1 tấm card ghi tên cửa hàng, càng nhìn mà tôi càng sợ đến toát mồ hôi", Tùng nói.

Nhiều người đàn ông cho rằng sau đám cưới đồng nghĩa với "cá đã cắn câu", chẳng việc gì phải lo giữ vợ nữa. Nhưng có một thực tế là hôn nhân không phải "chiếc lồng" chắc chắn, nếu các anh không đối xử tốt với vợ khiến cô ấy chủ động muốn ở lại thì chuyện mất vợ sẽ xảy đến vào thời điểm các anh không ngờ đấy.

Người chồng tên Tùng (29 tuổi) đã tâm sự câu chuyện hôn nhân của vợ chồng anh như sau:

"Tôi và vợ cưới nhau được gần 2 năm và vẫn chưa sinh con. Hai đứa đều còn trẻ, vợ tôi mới 25 tuổi nên chúng tôi quyết định khoảng 2 năm nữa mới sinh bé. Cuộc sống vợ chồng son khá ổn thỏa, ngoài chuyện tôi hay ra ngoài gặp gỡ bạn bè, thường xuyên để vợ ở nhà buổi tối.

Tôi có nhiều bạn, cũng thích những cuộc tụ họp đông vui bên bạn bè. Tất nhiên chúng tôi chỉ nhậu nhẹt lành mạnh, không hề có chuyện gì mờ ám. Vợ tôi ban đầu cũng bất mãn lắm, hết khóc lóc, oán trách rồi mềm mỏng khuyên nhủ, cuối cùng là cứng rắn cấm đoán nhưng tôi vẫn không thay đổi.

Đã là vợ chồng rồi làm sao so bì được với lúc còn yêu đương. Khi trước tôi chiều chuộng cô ấy hết mực, vợ đồng ý mới dám đi nhậu. Cô ấy quy định tôi chỉ được nhậu 2 lần/tuần, nếu làm trái cô ấy sẽ giận. Tôi sợ bạn gái giận, tất nhiên phải nghe lời cô ấy.

Tuy nhiên hiện tại ván đã đóng thuyền, tôi thích là đi, mặc kệ vợ tức giận hay buồn bã thế nào. Cô ấy bực bội chán rồi cũng phải thôi. Quả nhiên sau một thời gian tôi không còn thấy vợ cằn nhằn, trách hờn chuyện chồng đi nhậu nữa. Có khi 1 tuần tôi đi miết cả 7 ngày vợ vẫn chẳng đoái hoài, chỉ bảo nếu phát hiện tôi phản bội thì sẽ ly hôn ngay lập tức. Tôi rất hài lòng với điều đó.


Nửa đêm mới đi nhậu về, anh chồng nhìn bó hoa hướng dương vàng rực trên bàn mà sợ đến toát mồ hôi, từ đó mỗi ngày đều về sớm bám chặt vợ không rời-1
Ảnh minh họa

Cho đến cách đây một tuần, nửa đêm tôi mới đi nhậu về, vợ như thường lệ đã ngủ từ lâu và vẫn để điện phòng khách cho chồng. Vừa bước vào nhà tôi giật mình khi nhìn thấy trên bàn có một bó hoa hướng dương vàng rực cắm trong chiếc lọ pha lê. Nổi bật cả một góc nhà như thế bảo sao tôi không phát hiện ra ngay. Cạnh lọ hoa có 1 tấm card ghi tên cửa hàng, càng nhìn mà tôi càng sợ đến toát mồ hôi.

Lúc chiều tan làm, đang trên đường đến quán nhậu tụ họp với hội chiến hữu, tình cờ thế nào tôi lại gặp gã hàng xóm ở căn hộ bên cạnh từ shop hoa bước ra. Chính là cửa hàng ghi trên tấm card này, đồng thời cũng chính là một bó hướng dương! Kiểu gói, giấy gói và độ to của bó hoa y hệt bó hoa đang chình ình ngay trong phòng khách nhà tôi. Dù trên tấm card không đề tên người gửi cũng chẳng có lời chúc kèm theo nhưng như thế cũng đủ để tôi đoán ra người tặng hoa vào nhà mình.

Hôm sau tôi làm như không có gì hỏi vợ về bó hoa thì cô ấy bảo chẳng biết ai tặng. Nghe tiếng chuông cửa, cô ấy ra xem ai đến nhà nhưng chỉ thấy bó hướng dương nằm im lìm dưới đất. Tôi cười gằn, có thể bấm chuông và biến mất trong 'một nốt nhạc', ngoài gã hàng xóm thì còn ai vào đây? Định chơi trò tán tỉnh phụ nữ theo phong cách vừa bí hiểm vừa lãng mạn chắc?

Đã chắc mẩm đến 90% là gã ta, tôi quyết định gặp thẳng mặt để hỏi cho ra lẽ ngay hôm đó. Ai ngờ anh ta nhận luôn, còn nói thêm một câu khiến tôi tức điên: 'Tôi thấy cô ấy làm gì cũng một mình, trên facebook toàn ảnh một mình tự nấu ăn, tự đi chơi, tự đi ngủ... nên tôi tưởng cô ấy vẫn độc thân. Hóa ra anh là chồng cô ấy à? Cưới vợ về mà không quan tâm, chăm sóc được vợ thì cưới làm gì?'. Hóa ra rình mò facebook vợ người khác, biết vợ tôi thích hoa hướng dương nên rắp tâm mưu đồ bất chính!

Nửa đêm mới đi nhậu về, anh chồng nhìn bó hoa hướng dương vàng rực trên bàn mà sợ đến toát mồ hôi, từ đó mỗi ngày đều về sớm bám chặt vợ không rời-2
Ảnh minh họa

Sau khi bị tôi cảnh cáo, gã ta hứa sẽ không nhòm ngó đến vợ tôi nữa. Nhưng qua đó tôi cũng nhận ra mình không cẩn thận là mất vợ ngay. Dù chúng tôi đã trở thành vợ chồng thì tờ giấy đăng ký kết hôn đâu thể ràng buộc được 2 con người mãi mãi. Quan trọng là cách đối xử với nhau, tình nghĩa mới giữ chân được đối phương, chứ một khi lòng muốn ra đi thì chỉ cần gửi đơn ly hôn gửi lên tòa án là xong.

Tôi không dám tiết lộ với vợ chuyện gã hàng xóm tặng hoa kẻo cô ấy sinh kiêu ngạo. Nhưng từ ấy tôi không còn dám đi sớm về khuya nữa, hết giờ làm là về canh vợ. Hiếm lắm tôi mới xin vợ đi nhậu, bạn bè mang vợ con theo là tôi cũng kéo cô ấy đi cùng bằng được. Ở nhà nhiều với vợ hơn, tôi nhận ra tình cảm vợ chồng thắm thiết lên trông thấy, tôi cũng cảm thấy lòng bình yên đến lạ...".

Thật may là Tùng đã kịp thời tỉnh ngộ và điều chỉnh bản thân để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Căn nhà có sự chăm sóc và yêu thương thì mới thành một tổ ấm đúng nghĩa, nếu không nó cũng chỉ là những bức tường lạnh lẽo mà thôi. Và chỉ nơi bình yên, ấm áp, đong đầy tình cảm thì mới có thế níu chân người ta không bao giờ rời đi.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nua-dem-moi-di-nhau-ve-anh-chong-nhin-bo-hoa-huong-duong-vang-ruc-tren-ban-ma-so-den-toat-mo-hoi-tu-do-moi-ngay-deu-ve-som-bam-chat-vo-khong-roi-162202412221228044.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.