Bày biện lãng mạn để cầu hôn, người yêu 6 năm hào hứng mỉm cười nhưng những gì em nói làm tôi choáng váng

Cảm thấy tình yêu đã đủ chín, chàng trai mua nhẫn và chuẩn bị màn cầu hôn bạn gái thật lãng mạn, thế nhưng thay vì đồng ý như mong đợi, đối phương lại đưa ra một loạt điều kiện khiến anh ngỡ ngàng.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

Bày biện lãng mạn để cầu hôn, người yêu 6 năm hào hứng mỉm cười nhưng những gì em nói làm tôi choáng váng-1

“Muốn lấy em phải đồng ý những điều kiện…

Yêu nhau 6 năm, từ lúc mình năm 3 và người yêu năm 2 đại học cho đến tận bây giờ. Mới chỉ tối qua thôi, tranh thủ đợt giãn cách, mình có chuẩn bị một không khí lãng mãn để cầu hôn gồm 2 combo bít tết đặt về nhà, rượu vang + 2 ly, nến và hoa hồng sau đó đón người yêu. Mình cũng đã chuẩn bị nhẫn cầu hôn. Có lẽ ngay từ khi bước vào, người yêu mình cũng đã nhận ra, ban đầu rất hào hứng đến khi mình quỳ xuống cầu hôn thì người yêu mới nhìn mình, nở 1 nụ cười. Mình cứ ngỡ em sẽ nhận nhẫn luôn nhưng không…
- Em nói này.
- Em nói đi.
- Anh cứ đứng dậy đi đã.
Mình nghe đến đây thấy bắt đầu có vấn đề…
- Có chuyện gì vậy em? Em nói anh nghe.
- Muốn lấy em, phải đồng ý những điều kiện sau. Sau khi em tham khảo tất cả mọi người thì em đưa ra một số điều kiện.
- Em nói thử xem.

Bày biện lãng mạn để cầu hôn, người yêu 6 năm hào hứng mỉm cười nhưng những gì em nói làm tôi choáng váng-2

Bắt đầu:

1 là sau khi đi làm kiếm tiền, em là người giữ hết tiền. Em sợ anh có tiền rồi anh tiêu phung phí xong cho tiền mấy đứa con gái, cặp bồ.
2 là không ở chung với bố mẹ chồng, có như nào cũng không ở chung, em không thích, thế thôi.
3 là việc nhà phải phân chia cho đều, anh cũng đi làm, em cũng đi làm chứ không ai chơi cả nên việc nhà phải phân chia đều, nếu không chịu làm thì kiếm nhiều tiền cả 2 thuê giúp việc, hoặc mua đồ hỗ trợ như máy rửa bát, máy hút bụi, máy giặt, máy sấy…..
4 là em là con gái, hay dỗi, hay giận, sinh ra đã thiệt, anh phải biết nhường nhịn em.
5 là anh đi đâu về đâu hay làm gì, bất cứ lúc nào em gọi cũng không được tắt máy, nếu có họp thì phải nhắn tin với em 1 câu, nếu không trước đó cho em cái lịch trình hoặc thời gian biểu.
6 là ưu tiên dành thời gian cho nhau sau khi đi làm về.
7 là tôn trọng ý kiến của nhau, anh cần mua gì, em cần mua gì lớn thì sẽ bàn bạc.
8 là…
9 là…..
….
Và cứ thế, có tới 15 điều kiện, có một số điều kiện liên quan đến cả việc “trả bài” hay bầu bí mình không tiện nói ra nhưng sống với nhau nhất thiết có phải cứng nhắc vậy không. Người yêu mình nói mình suy nghĩ kĩ… nhưng mình cảm thấy sống như vậy hơi bị máy móc, lại còn 1 điều kiện là kí bản cam kết kiểu nếu ai ngoại tình thì tất cả tài sản sẽ thuộc về người bên kia.
Nghe có vô lý không? Yêu nhau đến như vậy còn không tin tưởng nhau nữa. Nói sao để người yêu hiểu đây?”.

Thực tế các điều kiện cô người yêu đưa ra đều là những tiêu chí thiết thực để đảm bảo cho một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và lâu bền, tuy nhiên trong không khí lãng mạn của buổi cầu hôn thì việc làm có phần cứng nhắc này phần nào đã khiến chàng trai bị cụt hứng. Anh cho rằng người yêu hơi máy móc, thậm chí có suy nghĩ theo hướng tiêu cực là “yêu nhau đến vậy còn khôn tin tưởng nhau nữa?”.

Bày biện lãng mạn để cầu hôn, người yêu 6 năm hào hứng mỉm cười nhưng những gì em nói làm tôi choáng váng-3Tâm tư của chàng trai trẻ đã nhận được rất nhiều sự phản hồi từ cộng đồng mạng. Đa phần ý kiến cho rằng đòi hỏi của bạn gái không có gì là quá đáng cả, thậm chí tán thành và cho rằng chàng trai đáng lẽ nên tự nói trước để tạo sự tin tưởng của người yêu hơn là để cô phải nói ra. Khi kết hôn, ngoài tình cảm thì cả 2 đều phải sống có nguyên tắc và trách nhiệm với bạn đời, gia đình thì mới đảm bảo hạnh phúc lâu dài.

Bày biện lãng mạn để cầu hôn, người yêu 6 năm hào hứng mỉm cười nhưng những gì em nói làm tôi choáng váng-4

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, việc cô gái đường đột yêu cầu một loạt tiêu chí có thể khiến chàng trai cảm thấy bị ngợp và “sợ hãi”. Bên cạnh đó, một số đòi hỏi cũng có phần cứng nhắc, vị kỷ cá nhân nên khiến đối phương cảm thấy vô lý, phật ý và khó chấp nhận.....
Bày biện lãng mạn để cầu hôn, người yêu 6 năm hào hứng mỉm cười nhưng những gì em nói làm tôi choáng váng-5

Bày biện lãng mạn để cầu hôn, người yêu 6 năm hào hứng mỉm cười nhưng những gì em nói làm tôi choáng váng-6

Thế nên việc gì cũng nên mềm dẻo một chút, dù là đúng đi chăng nữa nhưng nếu cư xử linh hoạt hơn thì cả 2 bên đều sẽ dễ chấp nhận, hiểu và yêu thương nhau hơn. Việc ra điều kiện và việc có thực hiện được hay không là cả một vấn đề, trong khi đó cuộc sống hôn nhân rất phức tạp với nhiều tình huống phát sinh. Nhiều cặp đôi dù rất yêu nhau nhưng khi chung một nhà lại xảy ra nhiều bất đồng và tan vỡ. Do đó, cả 2 cần có sự thấu hiểu và thông cảm cho nhau, rõ ràng ngay từ đâu để cùng chuẩn bị tâm lý là đúng đắn, nhưng cái gì cũng tương đối, đừng cứng nhắc quá khiến bạn đời thấy ngột ngạt và chán nản.

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu

cầu hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.