Bố vợ bị tai nạn nhưng chồng điềm nhiên nói: "Bố ai người đấy lo", cô vợ chẳng thể hiện thái độ gì nhưng mấy hôm sau lại dẫn về nhà 1 người khiến chồng "xanh mặt"

"Tôi bàng hoàng nhận ra mình đang bị chồng 'dắt mũi'. Anh ấy lừa tôi ở nhà chăm con, hy sinh vì gia đình và chăm sóc mẹ chồng nhưng lại đối xử với tôi đầy toan tính và ích kỷ!", cô vợ chia sẻ.

Nhiều người đàn ông vẫn giữ tư tưởng coi nhẹ nhà vợ, đối với họ thì chăm lo cho gia đình riêng đã là quá đủ, bố mẹ vợ không phải là đối tượng họ cần báo hiếu. Nhất là đối với người vợ ở nhà trông con, dường như đòi hỏi chồng phải quan tâm đến cả nhà vợ là điều gì đó rất quá đáng trong mắt những người chồng thì phải.

Cô vợ tên Th. (28 tuổi) đã tâm sự câu chuyện của chính bản thân cô như sau:

"Khi tôi sinh con được 5 tháng, chồng ngọt nhạt bảo vợ ở nhà thêm vài năm chăm cho con cứng cáp, đồng thời quán xuyến việc nhà và săn sóc mẹ chồng. Nếu tôi đi làm lại ngay thì phải thuê người giúp việc, vừa tốn kém vừa không yên tâm. Trước những lời thuyết phục đầy chân thành và ngọt ngào của chồng, tôi đã bị xiêu lòng, định bụng ở nhà nội trợ vài năm.

Đúng lúc ấy thì bố tôi bị tai nạn phải tiến hành phẫu thuật, cần một khoản tiền không nhỏ. Tôi thương ông vô cùng mà khổ nỗi bản thân đã nghỉ làm từ khi mang thai vì sức khỏe yếu, không có thu nhập cũng chẳng có tiền tiết kiệm.

Song tôi nghĩ đơn giản lắm, bố tôi thì cũng giống như bố chồng, tiền của chồng cũng là tiền của vợ, của chồng công vợ mà. Tôi bèn bàn với anh biếu bố 15 triệu để ông chữa trị. Thú thật sau đám cưới tới giờ vợ chồng tôi cũng chưa cho bố mẹ được cái gì.

Bố vợ bị tai nạn mà chồng phán: "Bố mẹ ai người đấy lo", cô vợ chẳng thể hiện thái độ gì nhưng mấy hôm sau lại dẫn về nhà 1 người khiến chồng "xanh mặt" - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Từ khi tôi nghỉ làm, chồng không giao toàn bộ lương mà chỉ đưa tiền chi tiêu hàng tháng cho vợ, phần còn lại để đầu tư làm ăn. Khi tôi nói chuyện tiền nong, anh khó xử bảo hiện tại không có tiền, dành dụm được một ít thì đã đầu tư với bạn nhưng chẳng may bị thua lỗ. Tôi tin tưởng anh chẳng nghi ngờ gì bởi trước nay chồng luôn đối xử tốt với vợ và có trách nhiệm với gia đình.

Ai ngờ mấy hôm sau tôi tình cờ đọc được đoạn tin nhắn của chồng và người bạn thân. Họ nói về chuyện bố tôi bị ốm và chồng tôi kể anh có tiền nhưng không muốn biếu bố vợ chữa bệnh. 'Bố mẹ ai người đấy lo. Tao nuôi vợ con với báo hiếu bố mẹ đẻ đã đủ mệt rồi, thừa thì bỏ ra tiết kiệm phòng xa, bố vợ phải do các con đẻ của ông phụng dưỡng chứ tao thì liên quan gì?', anh nói như vậy.

Tôi bàng hoàng nhận ra mình đang bị chồng 'dắt mũi'. Anh ấy lừa tôi ở nhà chăm con, hy sinh vì gia đình và chăm sóc mẹ chồng nhưng lại đối xử với tôi đầy toan tính và ích kỷ! Ngoài mặt tỏ vẻ khó khăn về tiền bạc song thực chất là không muốn phụng dưỡng bố vợ, phân chia rạch rời nhà vợ, nhà chồng.

Tôi lúc ấy mới thấm thía chẳng có gì hơn độc lập tự chủ về kinh tế. Nếu tôi tự làm ra tiền thì làm sao phải rơi vào tình cảnh xin tiền chồng thế này? Bố bệnh tật mà chẳng thể biếu ông được vài đồng, đúng là quá thảm hại!

Chồng không thấy tôi nhắc thêm về chuyện tiền nong thì có vẻ rất nhẹ nhõm và vui vẻ. Anh ấy chỉ mua 1 giỏ quà đến thăm bố vợ, còn than thở mãi tình hình kinh tế khó khăn, mong bố mẹ tôi thông cảm vì chẳng biếu xén được nhiều. Tất nhiên ông bà nào dám trách con rể, thấy anh thành khẩn còn khen anh không có tiền nhưng có lòng. Tôi chua xót và bất mãn nhưng chẳng dám kể rõ sự thật với bố mẹ, sợ ông bà càng buồn thêm.

Mấy hôm sau, tôi dẫn về nhà 1 người, thân phận của người đó khiến chồng tôi phải khiếp vía. Phải, tôi quyết định thuê người giúp việc để đi làm. Chồng thấy tôi dẫn bác ấy về không một lời báo trước thì kinh hãi vô cùng, lắp bắp mãi mới thốt nên lời. Anh ấp úng hỏi tôi tại sao đột nhiên thuê người làm, có phải anh làm gì khiến tôi phật ý rồi hay không.

Bố vợ bị tai nạn nhưng chồng điềm nhiên nói: Bố ai người đấy lo, cô vợ chẳng thể hiện thái độ gì nhưng mấy hôm sau lại dẫn về nhà 1 người khiến chồng xanh mặt-1
Ảnh minh họa

'Anh làm gì thì anh tự biết. Tôi quyết định đi làm, đó là điều không cần thương lượng thêm nữa. Tôi cần kiếm tiền còn tự lo cho bản thân mình và thích báo hiếu bố mẹ thế nào tùy tâm, chẳng cần ngửa tay xin tiền chồng để rồi bị người chồng mà mình tin tưởng lừa dối đau đớn', tôi gằn từng chữ khiến mặt chồng tái mét, câm nín không đáp lại được lời nào.

Thế đấy, phụ nữ ngốc nghếch mới tin lời dụ dỗ của chồng để rồi ở nhà chăm con. Rõ ràng chịu đựng bao vất vả, cực nhọc nhưng sâu trong lòng nguời đàn ông có chắc sẽ đối xử chân thành, tận tụy với vợ? Nặng thì người vợ bị anh ta khinh thường, coi rẻ, thậm chí là phản bội. Nhẹ thì như trường hợp của tôi, ngoài mặt chồng không tỏ thái độ gì quá đáng nhưng bản thân tôi bị mất tự do, không có quyền lên tiếng, chuyện báo hiếu cha mẹ phải phụ thuộc vào đạo đức của chồng...".

Th. đã có quyết định rất đúng đắn. Phụ nữ độc lập không chỉ làm tăng giá trị của bản thân, khiến chồng nể phục, trân trọng hơn. Mà phụ nữ tự chủ cũng sẽ làm chủ được cuộc đời mình, mua những thứ mình thích, làm những gì mình cho là phải, có điều kiện và khả năng chăm lo cho người mình sinh ra và người sinh ra mình. Và chắc chắn người phụ nữ độc lập sẽ không sợ hãi trước biến cố, dù thế nào họ cũng sẽ mạnh vẽ, vững vàng bước tiếp được trên chính đôi chân của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-vo-bi-tai-nan-nhung-chong-diem-nhien-noi-bo-ai-nguoi-day-lo-co-vo-chang-the-hien-thai-do-gi-nhung-may-hom-sau-lai-dan-ve-nha-1-nguoi-khien-chong-xanh-mat-162203012223934761.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.