Cách nói với chồng lúc cãi nhau để mình là người chiến thắng

Khi vợ chồng xảy ra cãi vã thì người vợ cần nói với chồng điều gì và không nên nói điều gì để chấm dứt cuộc tranh cãi, ổn định hòa bình?

Trong giới chuyên gia tâm lý hôn nhân gia đình có truyền câu chuyện rằng, có hai vợ chồng nhà nọ cãi nhau to, anh chồng hét lên:

- Cô đi đi, mang theo tất cả những gì là của cô.

Cô vợ vừa khóc lóc, vừa thu xếp quần áo và lấy một bao tải lớn mở miệng ra bảo chồng:

- Anh chui vào đây!

Chồng quát:

- Cô định làm gì?

Vợ dõng dạc nói:

- Anh cũng là của tôi.

Cách nói với chồng lúc cãi nhau để mình là người chiến thắng-1

Cái đúng làm cả hai cùng đau khổ, tổn thương - vậy thì cái đúng ấy phỏng có ích gì? Ảnh minh họa.

Mặt anh chồng đang phừng phừng khí thế tấn công, nghe vợ nói vậy bỗng ngẩn tò te… Đêm hôm ấy hòa bình đã lập lại trong nhà với những tiếng cười rúc rích.

Sau hôn nhân các cặp vợ chồng rất hay nảy sinh mâu thuẫn vì lời ăn, tiếng nói. Có vài cách nói với chồng lúc cãi nhau để hòa bình lập lại mà mình vẫn chiến thắng. Trước hết các cặp vợ chồng cần hiểu hôn nhân là chuyện cả đời, và để hoàn thành "game" này hai vợ chồng phải diễn nhiều vai. Có lúc rất hạnh phúc, vui vẻ, có lúc cũng tàn khốc như đóng vai người mù hoặc vai người điếc... Nhưng khi hai vợ chồng xảy ra chuyện bất hòa, cãi vã thì người vợ cần nói gì và không nên nói gì?

1. Khi xảy ra cãi vã, người vợ hãy cố gắng nhẫn nhịn. Vợ có thể không muốn nói chuyện, không làm việc nhà... nhưng tuyệt đối không thẳng mặt cãi nhau tay đôi với chồng. Lúc này chỉ là một chút nóng giận, nhưng có thể làm hai người có những hành vi, câu nói gây tổn thương nghiêm trọng cho nhau. Bởi trong lúc cãi nhau ai cũng thấy mình đúng, và tìm đủ mọi cách để bảo vệ cái quan điểm đúng của mình mà... quên phứt tình yêu, hôn nhân.

2. Hãy nói với chồng mỗi lúc cãi nhau rằng: Anh đừng cố gắng thắng trong cuộc tranh cãi với em. Lấy anh là em chấp nhận quy hàng từ ban đầu rồi. Nếu anh cố tình cãi thắng với em là anh đang bị thua trong một cuộc tình với em.

3. "Có người buông thì cũng phải có người giữ lại" - đó mới là tình, là nghĩa, là cuộc đời của nhau, vì nhau.

Chỉ cần nhớ thế thôi là người vợ có thể đã hạ hỏa cho chồng, tránh cho cả hai bên không đi tới những hành động, lời nói làm tổn thương nhau. Tình cảm vợ chồng thiêng liêng, khác hẳn với các mối quan hệ khác, nhiều lúc đúng đấy, nhưng mà lại không phải là đúng đâu. Bởi rất nhiều lúc cái đúng làm chia xa, cái đúng làm cả hai cùng đau khổ, tổn thương - vậy thì cái đúng ấy phỏng có ích gì?

Cách nói với chồng lúc cãi nhau để mình là người chiến thắng-2

Thế gian có một loại Lực vô cùng mạnh mẽ mà khoa học ngày nay cũng không thể tìm ra lời giải đáp chính xác. Lực này bao gồm và chi phối tất cả những lực khác, nó thậm chí còn đứng sau bất kỳ hiện tượng nào được vận hành bởi vũ trụ mà chúng ta vẫn chưa thể lý giải... Đó chính là Tình yêu. Tình yêu chính là phụ nữ, phụ nữ cũng chính là Tình yêu. Khi phụ nữ được yêu thương, khi phụ nữ hạnh phúc thì cả thế giới bình an.

Đàn ông hay đàn bà cũng đều có thể sống trong hạnh phúc, huy hoàng, hoặc luẩn quẩn quanh điều nhỏ nhặt của cuộc sống... Nguyên nhân làm nên sự khác biệt đó chỉ đọng lại ở các chữ "phấn đấu vì nhau". Nếu bạn không nhớ và làm cái việc "phấn đấu vì nhau" thì cuộc đời bạn cũng chỉ nhỏ lẻ và vô vị. Còn nếu bạn ghi nhớ những từ đó trong tim thì cuộc hôn nhân của bạn cho dù khoảng thời gian trước kia đã trôi qua lãng phí, thì sẽ dần trở nên rạng rỡ, hạnh phúc. Thế nên rất nhiều bạn trẻ đã từng hát rằng: "Em sai rồi, anh xin lỗi em đi".

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/gia-dinh/cach-noi-voi-chong-moi-luc-cai-nhau-de-minh-la-nguoi-chien-thang-20200908221900399.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.