Chế nhạo vợ cũ tái hôn mà không tổ chức cưới hỏi, nhưng khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng bất ngờ, chồng đành ngậm ngùi quay gót

"Ly hôn xong tôi nhẹ cả người, cảm giác giống như giải thoát được gánh nặng trên vai. Tôi chưa muốn tái hôn ngay mà thi thoảng thích thì lại cặp với ai đó, chán sẽ chia tay...", người chồng chia sẻ.

Từng nghĩ ly hôn là sự giải thoát nhưng sau cùng lại nhận ra mình đã sai lầm để tuột mất hạnh phúc thực sự. Đó chính là tâm sự của người chồng trong câu chuyện dưới đây.

Anh kể: "Cách đây 2 năm tôi với vợ cũ đã chính thức đường ai nấy đi. Sau 3 năm chung sống, giữa chúng tôi có quá nhiều bất đồng trong quan điểm sống. Vợ cũ tôi lúc nào cũng đòi hỏi chồng phải biết cùng cô ấy lo toan, vun vén cửa nhà. Trong khi ngay từ lúc mới cưới tôi đã nói rõ không bao giờ có chuyện là đàn ông mà tôi xắn tay vào bếp nấu cơm hoặc cầm chổi quét nhà. Với tôi, đàn ông làm mấy việc đó thì chỉ có vứt".

Chế nhạo vợ cũ tái hôn mà không tổ chức cưới hỏi, nhưng khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng bất ngờ, chồng đành ngậm ngùi quay gót-1

Bài chia sẻ của người chồng

Người chồng kể, thời điểm đó anh luôn mang suy nghĩ bản thân kiếm ra tiền nên anh có quyền quyết định mọi việc trong nhà. Mỗi lần vợ càm ràm, thay bằng nói chuyện, động viên cô thì anh sẽ nói thẳng nếu vợ ở được cùng anh thì ở, không cứ việc giải tán. Anh luôn tự tin, rời anh ra vợ anh chẳng thể có được cuộc sống sung túc, tốt đẹp hơn.

"Mâu thuẫn giữa chúng tôi ngày một nhiều. Năm 2019 vợ tôi chủ động yêu cầu ly hôn, cô ấy nói rằng không muốn gắn bó với người chồng sống thiếu trách nhiệm như tôi. Tôi không đôi co cũng chẳng níu kéo mà ký đơn giải tán luôn với vợ vì nghĩ, điều kiện tốt như tôi kiếm đâu chẳng có đàn bà. Còn em, thử xem rời tôi ra có kiếm nổi người đàn ông vừa biết kiếm tiền vừa biết sống có trách nhiệm, biết nấu cơm rửa bát như cô ấy muốn.

Ly hôn xong tôi nhẹ cả người, cảm giác giống như giải thoát được gánh nặng trên vai. Tôi chưa muốn tái hôn ngay mà thi thoảng thích thì lại cặp với ai đó, chán thì chia tay. Những quan hệ không xác định ấy khiến tôi thoải mái hơn là quan hệ hôn nhân ràng buộc.

Còn với vợ cũ, tuy sau khi ly dị tôi không liên lạc nhưng trên facebook thì hai đứa vẫn để chế độ bạn bè. Cách đây 2 tuần tự nhiên tôi thấy vợ cũ chia sẻ ảnh cặp nhẫn cưới, đoán em tái hôn nên tôi dò hỏi qua bạn bè biết được, đúng là cô ấy đã tái hôn được gần tháng. Có điều em không tổ chức đám cưới, nghe đâu chỉ đăng ký kết hôn rồi làm chục mâm mời người trong nhà chia vui thôi.

Nghe tới đây, tôi đoán chắc vợ cũ của mình kết hôn với người không có tiền nên đám cưới mới không tổ chức được đường hoàng. Nghĩ thế tôi liền cười nhạt.

Trùng hợp 2 hôm sau đi trung tâm mua sắm, lúc quay về vô tình tôi lại gặp vợ cũ đứng ngay cửa bãi để xe. Tôi đi qua chỗ em, ban đầu là hỏi han về cuộc sống mới, rồi tiện thể cà khịa vài câu: 'Thấy bảo em tái hôn mà không tổ chức cưới hỏi gì. Anh bảo rồi, không phải ai cũng có thể mang lại cho em cuộc sống đàng hoàng như anh…'

Tôi còn chưa nói hết câu thì bất ngờ có chiếc xe hơi hạng sang đậu ngay trước mặt. Không những thế, nhìn người đàn ông trên xe bước xuống, vẫy tay gọi vợ cũ mình mà tôi choáng váng. Người đó không phải ai khác chính là đối tác làm ăn cũ của tôi. Anh ta rất giàu, có 1 công ty xây dựng lớn, nắm trong tay không biết bao nhiêu nhà đất, lại còn là trai tân. Tôi không hiểu sao anh ta lại quen và cưới người phụ nữ từng ly hôn như vợ tôi.

Chế nhạo vợ cũ tái hôn mà không tổ chức cưới hỏi, nhưng khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng bất ngờ, chồng đành ngậm ngùi quay gót-2

Ảnh minh họa

Sau hôm đó, tôi về tìm hiểu kỹ hơn thì biết được hóa ra vợ cũ với chồng mới cưới của cô ấy đợi bố mẹ anh ta ở bên nước ngoài về mới tổ chức linh đình. Tạm thời họ đăng ký, làm mấy mâm cơm báo cáo họ hàng. Không những thế, thi thoảng thấy em up ảnh khoe cùng chồng mới nấu nướng, chăm sóc tổ ấm khiến tôi nghĩ lại những lời trước đây nói với vợ mà tự thấy hổ thẹn. Tôi đã nghĩ rời tôi ra vợ không thể có cuộc sống yên ấm nhưng thực tế ngược lại, ly hôn tôi rồi cô ấy lại tìm được hạnh phúc ngọt ngào hơn".

Không ít người từng bằng mọi cách để ly hôn nhưng tới khi ý nguyện đã đạt thì lại hối hận nhận ra sai lầm. Tiếc rằng khi ấy tất cả đã muộn, họ không còn đường quay lại nữa. Giống tâm sự của người chồng trong câu chuyện trên chẳng hạn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/che-nhao-vo-cu-tai-hon-ma-khong-to-chuc-cuoi-hoi-nhung-khi-tan-mat-chung-kien-canh-tuong-bat-ngo-chong-danh-ngam-ngui-quay-got-162212908130402639.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.