Chi 1,4 tỷ đồng để hỏi vợ, chú rể choáng váng khi nhìn thấy “quà” của nhà gái

Nhìn thấy hai con cá chép đang vùng vẫy, chú rể gần như không tin vào mắt mình. Thêm vào đó, những lời của mẹ vợ như đâm vào tim anh.

Mới đây, trang ETToday có đưa tin, chàng trai Trương Cường và Lý Dĩnh quen biết qua sự giới thiệu của một người bạn. Sau khi hẹn hò, anh yêu chiều cô gái hết mực. Anh không tiếc tiền mua hoa, quà tặng và đưa bạn gái đi chơi.

Khi tình yêu đủ chín muồi, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Theo yêu cầu bên nhà gái, chàng trai phải chuẩn bị số tiền 380.000 NDT (gần 1,4 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) làm sính lễ.

Phía nhà gái cũng nói, đây là số tiền bắt buộc phải có trong đám cưới ở quê, đưa thiếu họ sẽ không cho cưới.

Chi 1,4 tỷ đồng để hỏi vợ, chú rể choáng váng khi nhìn thấy quà” của nhà gái-1

Chú rể đã huỷ hôn ngay phút chót (Ảnh minh hoạ)

Thấy con trai thành tâm, bố mẹ Trương Cường không ngần ngại chi khoản tiết kiệm bấy lâu nay. Họ hy vọng con mình sẽ một đời an yên, hạnh phúc.

Ngày tiến hành hôn lễ, lúc nghi thức sắp kết thúc, bố mẹ cô dâu hớt hải chạy vào bếp bắt hai con cá chép cho chú rể. Mẹ vợ nói: "Của hồi môn của nhà chúng tôi là 2 con cá chép này".

Nhìn thấy cảnh tượng này, chú rể tức giận đến mức chết lặng đi. Sau khi lấy lại bình tĩnh, anh mới hỏi lại mẹ vợ, rốt cuộc ý của bà là như thế nào. Mẹ Lý Dĩnh thẳng thắn nói: "Cậu cưới con gái tôi rồi, con gái tôi mới là của hồi môn quý giá nhất. Bây giờ vẫn còn có người cần tiền như vậy sao?".

Thấy mẹ vợ cố chấp như vậy, Trương Cường bèn quay sang nói chuyện với Lý Dĩnh nhưng cô chỉ cúi đầu im lặng.

Trong phút chốc, anh nhận ra đây là kế hoạch của nhà gái dành riêng cho mình. Anh để lại 2 con cá chép và quay lưng đi trong nghẹn ngào: "Tôi không cưới nữa, bác tốt nhất là nên trả lại tiền sính lễ cho tôi".

Sự việc sau đó nhanh chóng lan khắp vùng quê này. Để bảo vệ danh dự cho nhà gái, gia đình họ Lý đành miễn cưỡng trả lại số tiền sính lễ khổng lồ kia.

Hiện tại vụ việc vẫn đang được cộng đồng mạng mang ra thảo luận sôi nổi. Đa số lên tiếng cho rằng ngay từ đầu nhà gái đã coi đây là "thương vụ béo bở", cách suy nghĩ như thế là không thể chấp nhận được.

"Lúc nói rằng đưa thiếu không cho cưới là tôi đã thấy tâm cơ nhà gái rồi. Nếu họ đã nói kiểu đó thì phản ứng của chàng trai là điều bình thường. Ai đời, lại đòi sính lễ như thế...", một dân mạng bình luận.

"Hôn nhân đâu phải cuộc trao đổi. Đưa bao nhiêu là quyền nhà trai chứ? Tôi thấy, đám cưới như này liệu có hạnh phúc hay không?", dân mạng khác đặt câu hỏi.

Cũng có một số ít dân mạng lên tiếng chê trách chàng trai không dứt khoát. Theo họ, ngay từ đầu chàng trai cũng phải bàn rõ, họ nói như vậy anh ta im lặng nghe theo và rồi thất vọng...

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/cong-dong-mang/chi-14-ty-dong-de-hoi-vo-chu-re-choang-vang-khi-nhin-thay-qua-cua-nha-gai-a355452.html

đám cướii


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.