Chỉ 4 ngày sau kết hôn đã bị chồng đuổi khỏi nhà, người vợ đen đủi lên MXH tâm sự nhẹ nhàng không ngờ nhận gạch đá ngược

Đàn bà mới cưới 4 ngày đã bị "đá" khỏi nhà đáng lẽ phải được thông cảm, bất bình hộ nhưng lại bị ném đá ngược. Ly mắc tội tày đình gì hay chỉ là nạn nhân quan niệm cổ hủ của xã hội?

Tâm sự của người vợ:

“Chỉ sau 4 ngày kết hôn, chồng đã nói rằng không thể sống với tôi, muốn ly hôn và đòi lại của hồi môn. Tôi nghĩ mình không làm chuyện gì có lỗi với chồng, cũng không làm chuyện gì khiến chồng buồn. Chồng đối với tôi như vậy, rõ ràng chính là đang đùa giỡn với tôi, không thể chấp nhận được!

Tôi là Ly, năm nay 29 tuổi, là một bồi bàn. Tôi mới kết hôn được 1 tuần nhưng ngày tôi bị anh ta “đá” khỏi nhà đã là 3 ngày trước. Chúng tôi quen nhau trong một quán bar, ở chung hơn một tháng thì xác định quan hệ nghiêm túc và kết hôn khá “thần tốc”. Sau kết hôn, hai vợ chồng người nào làm việc người nấy, tình cảm vợ chồng vẫn rất tốt, không có tranh chấp hay mâu thuẫn..

Chỉ 4 ngày sau kết hôn đã bị chồng đuổi khỏi nhà, người vợ đen đủi lên MXH tâm sự nhẹ nhàng không ngờ nhận gạch đá ngược-1(Ảnh minh họa)

Cách đây vài ngày, khi tôi đi làm về, chồng tôi đã ném đồ đạc ra khỏi nhà, sau đó nộp đơn ly hôn. Quá choáng váng, tôi bù lu bù loa hỏi chồng nguyên nhân nhưng anh ta nhất định không chịu nói, không cho tôi bước chân vào nhà và giữ thái độ im lặng trên mọi “mặt trận” như Zalo, facebook… 

Vợ chồng mới cưới được 4 ngày đáng lẽ cuộc sống phải ngọt như kẹo, dính nhau như keo sơn nhưng chồng lại đột ngột quay ngoắt 360 độ sang một hướng khác: đòi ly hôn. Điều này chỉ khiến tôi có cảm giác anh ta đang chơi đùa với cảm xúc của mình. Trong lòng vừa bực vừa không cam lòng, tôi tìm đến tận nơi anh ta làm việc để hỏi cho ra bằng được đáp án. 

"Lúc chúng ta gặp nhau, cô cho tôi cảm giác rất tốt. Là loại người không lộn xộn trong quán bar, rất thuần khiết rất bảo thủ nên tôi “đổ” và lấy cô. Thế nhưng sau khi kết hôn tôi phát hiện ra tất cả đều sai, mọi thứ không ổn chút nào. Đêm nào cô cũng không về nhà, hút thuốc và uống rượu, điều khiến tôi tức giận hơn cả là tôi yêu cầu cô nghỉ việc, làm nội trợ toàn thời gian, sinh con đẻ cái cho tôi nhưng cô lại không muốn. Cô nói cả đời này sẽ không sinh con, cô nhớ không? Vì vậy tôi không thể không nộp đơn ly hôn", chồng tôi tức giận đáp.

Chỉ 4 ngày sau kết hôn đã bị chồng đuổi khỏi nhà, người vợ đen đủi lên MXH tâm sự nhẹ nhàng không ngờ nhận gạch đá ngược-2(Ảnh minh họa)
 

Những lời nói của chồng, tôi thấy không chấp nhận được. Tôi đã làm ở bar nhiều năm rồi, khó tránh một số thói quen xấu nhưng miễn là nó không hại đến ai thì tôi đều thấy bình thường. Trong quá trình tìm hiểu yêu đương, con gái đa phần sẽ dè dặt hơn, đôi khi hành động chưa đúng với con người thật của mình, về điểm này tôi nhận mình có phần lỗi. Giờ chồng đòi ly hôn, tôi không phải loại người thích dây dưa nên ly hôn thì ly hôn nhưng chuyện trả lại của hồi môn thì không thể, chúng tôi đều kết hôn trên tinh thần tự nguyện. 

Cuối cùng tôi và anh ta quyết định đường ai nấy đi. Chồng nói sẽ dùng các biện pháp pháp lý để chấm dứt cuộc hôn nhân, còn tôi nói với anh ta, tôi sẵn sàng tiếp nhận”.

Đọc tâm sự của Ly, trước tiên dân mạng có vẻ không đặt niềm tin vào các cô gái làm việc ở quán bar. Tiếp đó, họ cho rằng chồng Ly kết hôn “thần tốc” với người làm ở môi trường đặc biệt như Ly đúng là một “canh bạc”: “Xác định mối quan hệ với một bồi bàn trong một quán bar chỉ trong một tháng ... Xin lỗi, anh có ngốc không?”; “Quán bar và tình yêu tinh khiết ư? Anh rớt não ở đâu rồi?”; “ Mới quen biết một tháng liền kết hôn, người bình thường cũng sẽ không làm như vậy, huống chi là với một phụ nữ ở quán bar”; “Người phụ nữ này đúng là không có điểm nào đáng khen. Hút thuốc, uống rượu, đêm không về nhà, lại còn không muốn sinh con”; “Nhân viên quán bar thì cần xem xét lại lịch sử mang thai. Cô không muốn sinh con hay không thể sinh con được nữa?”...

Trước thái độ phân biệt đối xử về ngành nghề quá rõ ràng của một bộ phận dân mạng, nhiều cô gái làm công việc tương tự đã lên tiếng bênh vực Ly: “Mặc dù tôi hút thuốc, uống rượu và xăm mình nhưng vậy thì sao? Tôi vẫn là một cô gái tốt”;  “Đàn ông đến quán bar cũng chẳng tốt đẹp gì, vậy có tư cách gì để nói phái nữ?”; “Làm ơn đừng tiêu chuẩn kép nữa, đàn ông làm trong quán bar thì đó là công việc chính đáng nhưng nếu là phụ nữ thì đều hư hỏng, mất nết hết sao?”; “Không phải phụ nữ nào làm ở bar cũng xấu xa, không có tư cách nhé”...

“Tìm hiểu” là bước quan trọng trước khi đi đến xác định bất cứ mối quan hệ nghiêm túc nào. Bởi vậy, đây là quá trình cần thời gian đủ dài và một sự tập trung, cẩn thận, sâu sắc. Như Ly nói, khi yêu người ta sẽ cố gắng trưng trổ những gì đẹp nhất của mình và giấu đi (nhiều nhất có thể) một số mặt chưa tốt. Chỉ đến khi sống chung, những điểm chưa tốt ấy mới dần dần lộ diện. Nhất là những cuộc hôn nhân đến chóng vánh sau một cú sét ái tình hay sự tìm hiểu sơ sài thì hậu quả còn nặng nề hơn. Vì vậy, lời khuyên cho tất cả cặp đôi là: Hãy tìm hiểu nhau đủ kỹ để khi đến với nhau không bị sốc! 

Ngoài ra, mỗi ngành nghề đều có ưu nhược điểm, không phải ai sống trong bùn sẽ đều tanh mùi bùn, quan trọng là đối tác có đủ bao dung để hiểu nhau hay không. Rõ ràng dẫn đến kết cục hôn nhân đúng là phần lỗi ở Ly không ít nhưng việc chồng cô đòi lại của hồi môn thì cũng thật… không quân tử. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ này, hy vọng ở lần tiếp theo, mỗi người sẽ tìm cho mình một người phụ hợp hơn!

 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.