Tôi mua tặng bố chồng quà sinh nhật 3 triệu, không ngờ lại bị chồng vô lý đệ đơn ly hôn

Tuyết nghĩ bố mẹ chồng cả đời vất vả rồi, mua cho họ ít quà cũng là thay mặt chồng thể hiện tấm lòng biết ơn của hai vợ chồng cô dành cho ông bà. Không ngờ chồng Tuyết thấy vậy, lôi vợ vào phòng ngủ...

Sau tốt nghiệp, Tuyết và chồng đều ở lại thành phố lập nghiệp. Cô xin được việc làm trong một công ty lớn, còn chồng thì chỉ là một công ty vừa vừa. Kết hôn xong, cuộc sống của họ nói chung là ổn định. 

Nhờ năng lực xuất sắc, Tuyết thăng tiến khá nhanh trong công việc, hiện mức lương của cô đã đạt mức 1500 đô/tháng. Trong khi đó công việc của chồng vẫn dậm chân tại chỗ, lương chỉ bằng ⅓ của vợ. Vì lúc đó sự nghiệp đang lên như diều gặp gió nên Tuyết bàn với chồng đợi 2, 3 năm nữa mới tính chuyện có con. Chồng cô cũng đồng ý. 

Từ khi có lương rủng rỉnh, phải nói Tuyết tiêu xài khá thoáng tay. Cô hay sắm mỹ phẩm, váy vóc... thỉnh thoảng mua quần áo cho chồng nhưng lần nào cũng bị chồng buộc tội là ăn tiêu bừa bãi. Anh cho rằng có tiền thì phải biết dành dụm nhưng Tuyết không nghe lời mà tháng nào nhận lương xong cũng gần như tiêu hết. 

Tôi mua tặng bố chồng quà sinh nhật 3 triệu, không ngờ lại bị chồng vô lý đệ đơn ly hôn-1(Ảnh minh họa)

Hôm trước là sinh nhật bố chồng, mấy hôm đó vừa nhận lương là Tuyết đi mua quà cho ông ngay, còn chạy ra trung tâm sắm quần áo cho mẹ chồng. Tuyết nghĩ bố mẹ chồng cả đời vất vả rồi, mua cho họ ít quà cũng là thay mặt chồng thể hiện tấm lòng biết ơn của hai vợ chồng cô dành cho ông bà. Nhận được quà của con dâu, bố mẹ chồng Tuyết vui lắm. Mẹ chồng cứ khen cô là người chu đáo, biết suy nghĩ trước sau.

Nhưng không ngờ chồng Tuyết thấy vậy, lôi vợ vào phòng ngủ tra hỏi món quà giá bao nhiêu. Tuyết cũng thật thà khai giá trị món quà dành cho bố chồng là 3 triệu. Không ngờ nghe xong, chồng Tuyết bực bội nói: "Em mua cho bố mẹ vợ toàn cái đắt tiền, còn quà cho bố chồng chỉ có 3 triệu? Em xem mình làm như thế có được không?”. Giờ Tuyết mới hiểu ý chồng. Cách đây không lâu, Tuyết có mua cho mẹ cô một bộ sản phẩm dưỡng da ngoại nhập giá khoảng 6 triệu, Lý do là bởi mẹ cô ít dùng mỹ phẩm, da dẻ không tốt lắm. Tuyết cũng định mua cho mẹ chồng một bộ nhưng bà nói không cần, cô nói thế nào cũng vô ích. 

Tuyết sững sờ nói với chồng: "Đó là tiền của riêng em. Em muốn mua gì chả được". Chồng Tuyết tức giận nói: "Sao em nói vậy được? Mua đồ rẻ cho bố mẹ chồng, mua đồ đắt tiền cho bố mẹ đẻ. Em nghĩ xem lòng anh có thoải mái được không?” Tuyết thấy vô lý, hỏi vặn lại: “Vậy sao anh không mua đi? Kết hôn 2 năm rồi, anh đã mua gì được gì cho bố mẹ anh và bố mẹ em chưa?” Chồng Tuyết sửng sốt: "Cô nghĩ cô kiếm nhiều tiền hơn thì tuyệt vời hơn à? Nếu cô không thích vì tôi kiếm được ít hơn thì ly hôn đi. Tôi không ép uổng gì cô!”.

Tuyết thất thần ngồi trên giường, cô chưa bao giờ ghét chồng vì anh không giỏi kiếm tiền. Không biết chồng cô đang nghĩ điều gì trong đầu nhưng khiến Tuyết thấy rất khó chịu. Cô không biết có nên đồng ý ly hôn với anh ta không?

Tôi mua tặng bố chồng quà sinh nhật 3 triệu, không ngờ lại bị chồng vô lý đệ đơn ly hôn-2(Ảnh minh họa)

Trong chuyện này có thể nói đôi bên vợ chồng Tuyết đều có vấn đề trong suy nghĩ và mâu thuẫn trong lối sống, đặc biệt là thái độ với tiền bạc. Quan điểm của Tuyết là: “Mình là người kiếm ra tiền thì tại sao không thoải mái hưởng thụ đồng tiền mình làm ra”, trong khi chồng cô cho rằng: “Cuộc sống còn nhiều thứ phải chi tiêu. Nhân lúc kiếm được nhiều tiền thì nên biết tiết kiệm”. Do đó, một bên thì chi tiêu khá thoáng trong khi một bên đánh giá bên còn lại rất hoang phí. Hai thái độ này với tiền bạc vừa có cái đúng - cái chưa đúng, cái tốt - cái chưa tốt.

Mọi việc chi tiêu của Tuyết đều xuất phát từ cái tâm trong sáng, yêu bản thân và quan tâm người khác nhưng đúng là cô đang hơi theo lối sống “hưởng thụ”, chưa biết tính toàn lâu dài. Hơn nữa, nếu Tuyết còn độc thân thì việc cô tự tiêu tiền những đồng tiền do chính mình làm ra là vô cùng chính đáng. Thế nhưng, sau kết hôn, nghĩa là cuộc sống không chỉ của riêng một người nữa, cô còn phải có trách nhiệm với những người khác. Trong khi đó, chồng Tuyết một mặt kêu ca vợ tiêu xài bừa bãi nhưng lại khá nhỏ nhen ích kỷ khi so sánh món quà vợ mua cho đằng nội và đằng ngoại; cho rằng vợ phân biệt đối xử vì sự chênh lệch giá trị các món quà. Khi lý do đưa ra cho việc này không thuyết phục, anh lại “giận cá chém thớt”, quay ngoắt 360 độ cho rằng vợ khinh mình không biết kiếm tiền.

Tiền bạc không phải yếu tố quan trọng nhất trong môt mối quan hệ nhưng nếu đôi bên gặp vướng mắc về vấn đề này thì sẽ rất khó tháo gỡ, khó tránh khỏi ảnh hưởng hôn nhân. Thiết nghĩ, vợ chồng Tuyết nên có cuộc trao đổi thẳng thắn, sòng phẳng để không trở nên căng thẳng hơn.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.