Chuyện yêu cả một thập kỷ của cặp đôi "gây bão" mạng: Chia tay nhiều không đếm xuể nhưng người thứ 3 chẳng có cửa chen vào

Đó là đoạn mở đầu trong bài đăng gây sốt cộng đồng mạng của cô dâu Thảo Lưu được 33k lượt like chỉ trong vài tiếng chia sẻ

Đó là đoạn mở đầu trong bài đăng gây sốt cộng đồng mạng của cô dâu Thảo Lưu được 33k lượt like chỉ trong vài tiếng chia sẻ. Có điều gì đặc biệt trong câu chuyện tình yêu ấy?

"Năm 14 tuổi, anh tỏ tình với tôi

Năm 24 tuổi, anh cầu hôn tôi

Vậy là chúng tôi chuẩn bị kết hôn sau tròn 10 năm yêu nhau, chuẩn bị chấm dứt mối quan hệ người yêu để chuyển sang giai đoạn mới vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn, nhiều thử thách hơn...".

Đó là đoạn mở đầu trong bài đăng gây sốt cộng đồng mạng của cô dâu Thảo Lưu được 33k lượt like chỉ trong vài tiếng chia sẻ. Không chỉ là câu chuyện suốt 1 thập kỷ đồng hành cùng nhau, những dòng tâm sự của Thảo còn chạm đến trái tim rất nhiều người, tại thời điểm mà niềm tin vào tình yêu trở nên quá mong manh.

Chuyện yêu cả một thập kỷ của cặp đôi gây bão mạng: Chia tay nhiều không đếm xuể nhưng người thứ 3 chẳng có cửa chen vào-1

Cặp đôi Thảo Lưu - Tuấn Anh

Tình yêu tuổi 14...

Đúng như lời mở đầu trong bài đăng, Thảo Lưu và Tuấn Anh quen nhau từ khi cả 2 còn là những đứa trẻ ngây ngô, cảm xúc ngại ngùng giản đơn mà trong sáng.

Thảo kể: "Chúng mình quen nhau từ khi cả 2 đứa cùng học chung cấp 2 qua những mẩu thư tay qua lại. Hồi ấy chẳng có điện thoại, không Facebook, không Zalo, không Messenger, tất cả chỉ gói gọi vào những mẩu thư nhỏ được viết vội trong giờ học để ra chơi lén lút nhờ bạn đưa cho nhau. Mọi thứ lúc ấy đều đơn giản, ngây ngô, trong sáng.

Lần hẹn hò đầu tiên vào 1 buổi chiều mùa hạ nắng gắt, hai đứa đi dạo quanh đồi thông dưới thời tiết ấy thật kinh khủng nhiều hơn là lãng mạn. Mình nói ba hoa đủ thứ chuyện còn anh chỉ lặng lẽ nhìn và cười. Trời nắng chiếu vào 2 đứa mà không có ô, anh bảo đi gần lại đây để anh lấy tay che cho rồi cầm nhẹ tay mình đầy ngượng ngùng. Vậy là chính thức yêu nhau từ ngày ấy. Dù bây giờ nhớ lại về lần đầu hẹn hò mình vẫn còn cảm nhận rõ cái nóng nực của ngày hôm ấy nhưng vẫn thấy vui và đáng nhớ vì nó thật nhẹ nhàng, tự nhiên mà chân thật.

Thảo và Tuấn Anh bén duyên quá sớm nên có phần khiến phụ huynh vô cùng lo ngại. Nhưng tình cảm của 2 bạn trẻ dành cho nhau lúc bấy giờ có lẽ chưa thể khẳng định là tình yêu, mọi thứ diễn ra rất tự nhiên, đẹp đẽ của những rung động đầu đời.

Chuyện yêu cả một thập kỷ của cặp đôi gây bão mạng: Chia tay nhiều không đếm xuể nhưng người thứ 3 chẳng có cửa chen vào-2

Bên nhau trong từng giai đoạn trưởng thành

Thảo cho biết mối tình ngốc xít của cô không hề dễ dàng khi cả 2 đều là con ngoan trò giỏi: "Những lần nói dối mẹ trốn ra quán net chat, đi chơi, hẹn hò,... những đêm mùa hè nóng nực vẫn phải trùm chăn bông để nhắn tin mà vừa nhắn vừa nín thở vì âm bàn phím giữa đêm kêu to khủng khiếp, thời ấy làm gì đã có điện thoại cảm ứng xịn xò như bây giờ, rồi những buổi tối lén lút cặm cụi ngồi viết nhật ký chung vừa viết vừa phải canh me sợ mẹ vào bất ngờ phát hiện nghĩ đến giờ vẫn còn nhớ rõ cảm giác hồi hộp, lo sợ thường trực trong người. Dù vậy nhưng chúng mình vẫn bất chấp yêu nhau và vẫn có thật nhiều kỉ niệm vui vẻ, hạnh phúc".

Chặng đường 10 năm và những lần chia tay không đếm xuể

1 thập kỷ nghe có vẻ to tát nhưng những gì mà Thảo và Tuấn Anh cùng nhau trải qua không hề dễ dàng. Có những bão tố từ bên ngoài, có những sóng gió tận bên trong, họ đã phải đấu tranh với chính mình để có ngày chung đôi hôm nay.

Thảo nghẹn ngào: "Bọn mình chia tay nhiều lần rồi, thời điểm khó nhất là khi chúng mình học cấp 3. Mình học ngoài Hà Nội còn anh ấy học ở gần nhà, phải yêu xa rồi áp lực học hành thi cử nên giai đoạn đó chúng mình đã chia tay gần 1 năm. Sau đấy cả 2 nhận ra vẫn còn tình cảm nhiều nên quyết định quay lại. Mình nghĩ cũng bởi có duyên vì thời điểm chọn trường thi Đại học chúng mình không hề nói chuyện nhưng vô tình 2 đứa lại chọn trường ngay gần nhau nên có nhiều cơ hội gặp với nói chuyện. Và kết quả là chúng mình đã quay về với nhau sau 1 năm gián đoạn".

Cho đến thời điểm này, có nhiều người hỏi Thảo sao chọn kết hôn sớm thế khi cô mới chỉ 24 tuổi, nhưng trải qua mọi thứ như Thảo mới hiểu, yêu thế là đủ rồi, 2 người họ đã sẵn sàng cho một bước ngoặt mới, đầy niềm tin và hy vọng.

Chuyện yêu cả một thập kỷ của cặp đôi gây bão mạng: Chia tay nhiều không đếm xuể nhưng người thứ 3 chẳng có cửa chen vào-3

"Thời gian cứ trôi, chúng mình cứ thế lớn lên, yêu nhau, chia tay, rồi quay lại, rồi lại chia tay... Cứ thế mà cũng đã tròn 10 năm, 1 thập kỷ chúng mình bên nhau. Anh là mối tình đầu của mình, là cả thanh xuân mình có. Mình không phải là người tin vào tình yêu vĩnh cửu hay định mệnh gì đấy, mình chẳng tin nổi mối tình bồng bột, ngây thơ năm 14 tuổi lại theo mình đến tận bây giờ và người mà mình gọi là người yêu trong suốt 10 năm qua sắp trở thành chồng mình", Thảo bồi hồi chia sẻ.

Chỉ cần em vẫn còn yêu, anh nguyện vì sự chờ đợi ấy mà thay đổi

Trước khi trở thành 1 ông chồng tuyệt vời như hôm nay, Tuấn Anh đã trải qua 1 giai đoạn đấu tranh bản thân rất lớn và chàng trai bản lĩnh ấy đã "lột xác" ngoạn mục - tất cả là nhờ 1 cô gái.

Tính cho đến thời điểm thi Đại học thì Thảo và Tuấn Anh đã có 4 năm bên nhau nhưng cô gái lý trí này lại quyết định dứt tình: "Khi chồng mình thi trượt Đại học lần 1, mình đã rất thất vọng và không còn tin tưởng anh ý nữa. Bởi mình nghĩ anh ấy không có tương lai (học kém, nghiện game) nên mình nói chia tay dù cả 2 vẫn yêu nhau.

Chuyện yêu cả một thập kỷ của cặp đôi gây bão mạng: Chia tay nhiều không đếm xuể nhưng người thứ 3 chẳng có cửa chen vào-4

Suốt 1 năm ấy chúng mình không liên lạc với nhau. Anh ấy cũng không níu kéo hay làm phiền đến cuộc sống riêng của mình. Mình đã ngỡ kết thúc thật sự cho đến khi biết trong thời gian đó Tuấn Anh đã phải rất nỗ lực ở nhà ôn thi lại, cai game, trở thành 1 con người hoàn toàn khác.

Anh ấy kể thời gian đi ôn thi cùng các em khóa dưới cũng xấu hổ nhưng quyết tâm, đến cả lúc đi thi cũng không ai tin là anh ấy có thể thi đỗ. Lại 1 lần nữa chúng mình được gần nhau và mình đã thực sự cảm động vì sự cố gắng của Tuấn Anh. Trong suốt 1 năm chia tay cũng không có người thứ 3 nào xen vào bởi chúng mình luôn hướng về nhau".

Theo Thảo, thứ duy nhất níu kéo họ cứ xa rồi lại gần chính là tình yêu - 1 tình yêu chân thành và nghiêm túc. Chính vì sự nhường nhịn, điềm đạm, chững chạc của Tuấn Anh mà bất cứ ở giai đoạn sóng gió nào của cặp đôi này Thảo cũng không hề cảm thấy bị tổn thương.

Vậy đấy, dù là 1 năm hay 10 năm đều là những điều tuyệt vời nếu chúng ta biết trân trọng nhau. Giống như quan điểm của cô dâu mới: "Nếu anh ấy nghiện game, lười học thì mình cũng từng rất đỏng đảnh, khó chiều. Nhưng thay vì có suy nghĩ yêu là chấp nhận khuyết điểm của nhau thì chúng mình cùng thay đổi, thay đổi vì 1 tình yêu tốt đẹp. Chúng mình đã thành công".

Theo Helino


người yêu

tình yêu

câu chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.