Cô gái ăn đậu đỏ cả tháng mong thoát kiếp FA và cái kết trớ trêu đúng ngày Thất Tịch

Tin lời "tương truyền" ăn đậu đỏ sẽ thoát ế, có người yêu như mơ, Thư ăn liền tù tì trong 30 ngày đủ các món chế từ loại đậu này. Ai ngờ đúng ngày 7/7 lấy hết can đảm để tỏ tình thì thôi xong...

Vài năm trở lại đây ở nước ta nổi lên phong trào là cứ gần đến ngày thất tịch (7/7 âm lịch), chàng trai cô gái nào còn độc thân mà ăn chè đậu đỏ thì khả năng thoát "ế" rất cao. Đây là một phong tục cầu duyên bắt nguồn từ truyền thuyết Ngưu Lang - Chức Nữ. Nhiều bạn trẻ tin vào điều này và áp dụng thử, có người thoát "ế" thật cũng có người chưa may mắn vẫn phải độc thân tiếp.

Trường hợp của Thư là một ví dụ, kiên trì ăn đậu đỏ như thể đây là cao lương mĩ vị, lẽ sống cuộc đời nhưng cuối cùng, vẫn nhận phải cái kết dở khóc dở cười.

Thư đã 27 tuổi nhưng chưa có một mối tình nào, trong khi đó bạn bè của Thư đứa thì đã hai con, đứa thì vừa lập gia đình. Cả hội bạn 5 người còn chừa ra mỗi mình Thư "ế" và luôn bị đám bạn trêu ghẹo. Chán cảnh một mình, cô quyết tâm cưa đổ anh sếp công ty mình đã để ý từ lâu.

Nghe đám bạn rồi dân mạng chia sẻ rần rần bài tương truyền ăn chè đậu đỏ liên tục trong 30 ngày gần kề ngày thất tịch thì khả năng có người yêu cao lắm. Tin thật, Thư quyết tâm thay đổi khẩu phần ăn bình thường của mình. Tất cả các món đều có đậu đỏ. Nào thì sáng ăn xôi đậu đỏ, trưa ăn salad đậu đỏ, chiều ăn chè đậu đỏ, tối uống nước đậu đỏ rang… Chung quy thực đơn của Thư kiểu gì cũng có đậu đỏ.

Cô gái ăn đậu đỏ cả tháng mong thoát kiếp FA và cái kết trớ trêu đúng ngày Thất Tịch-1

(ảnh minh họa)

Tích cực ăn đậu đỏ thoát kiếp "ế", Thư cũng bắt đầu thả thính anh sếp của mình. Ăn đến ngày thứ 28 vẫn chưa thấy anh sếp có vẻ "ngả nghiêng" gì về phía cô. Anh vẫn vui vẻ, coi Thư như đứa em của mình. Quyết tâm chinh phục bằng được "crush", đúng ngày mồng 7/7 âm lịch, Thư tặng anh bình nước đậu đỏ rang và tỏ tình trước toàn thể công ty. Cô làm cách này để nhờ "sức ép dư luận" khiến anh phải đồng ý.

Mọi kế hoạch chuẩn bị xong đâu đấy. Hết giờ làm buổi sáng, Thư đứng dậy tỏ tình ngay “Anh làm người yêu em nhé, em thích anh từ lâu rồi”. Tất cả mọi người đều choáng và hào hứng xem màn tỏ tình của Thư và câu trả lời của anh sếp. 

Nhìn chai nước đậu đỏ, anh sếp gãi đầu xin lỗi Thư và chia sẻ anh hiện đang có vợ sắp cưới rồi, 3 tháng nữa hai người kết hôn. Chuyện tình cảm anh không chia sẻ nên không ai biết. Lại một nữa cả công ty được phen choáng váng, còn Thư thì quê một cục. 

Cô nói như khóc “Người ta bảo ăn chè đậu đỏ gần ngày thất tịch sẽ có người yêu. Hóa ra là lừa bịp”. Anh sếp cười trả lời Thư: “Ăn chè đậu đỏ có người yêu là đúng rồi, chỉ là em chọn sai đối tượng thôi. Cậu Minh - Phòng IT thích thầm em từ lâu rồi kìa, để anh đánh tiếng cậu ấy nhé”.

Cô gái ăn đậu đỏ cả tháng mong thoát kiếp FA và cái kết trớ trêu đúng ngày Thất Tịch-2(Ảnh minh họa)

Thư mặt nghệt ra không ngờ mình lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu thế này. Lão Minh IT tối có ra thủ thỉ mời cô đi ăn hẹn hò nhưng Thư từ chối. Cô chê anh béo, bụng như bà chửa rồi khô khan, không phải tuýp người cô thích.

Bực bội Thư về nhà mang hết đậu đỏ đã mua cho bác bán xôi đầu ngõ và chẳng tin vào mấy cái gọi là “tương truyền” trên mạng truyền tai nhau nữa. Bị quê một cục, lại bị người mình không thích tỏ tình, cô thấy khó chịu làm sao. Bạn cô thì bảo rõ rằng ăn chè đậu đỏ cô có người yêu thật, bằng chứng là lão Minh thích cô, nhưng cô không chịu thôi. Đúng là theo tình tình chạy, phụ tình tình theo…

Các bạn ạ, ăn chè đậu đỏ thực ra chỉ là một câu chuyện vui mọi người truyền tai nhau để các bạn trẻ còn độc thân mạnh dạn đi tìm tình yêu, tỏ tình mà thôi. Đừng tin vào câu nói “ngồi im tình yêu sẽ đến”. Thời nay không chủ động, nói ra lời yêu thì bạn chỉ mãi đứng nhìn người ta hạnh phúc, nhìn người khác sánh vai bên cạnh "crush" của bạn. 

Nếu thấy ngại ngùng, chưa đủ tự tin thì cứ mạnh dạn làm bát chè đậu đỏ lấy động lực thổ lộ tình cảm với người bạn thích nhé. Tình yêu là không chờ đợi, ai nhanh người ấy thắng.

Mà nếu không "thắng" được thì cũng còn biết đường mà chuyển hướng sang "crush" khác. Người dành cho bạn có lẽ chỉ ở đâu đó thôi, đừng vội!

Theo Đan Lê - Vietnamnet.vn


Lễ thất tịch

chè đậu đỏ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.