Cô gái cưới chồng hơn 14 tuổi vì cái điều hòa

Bên cạnh tình yêu, cô gái quyết định chọn người đàn ông hơn cô 14 tuổi làm chồng vì anh có máy điều hòa mát lạnh.

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao. Chiếc điều hòa trở thành nguyên nhân của nhiều chuyện tình hay những cuộc chiến cãi vã trong gia đình.

Gần đây, câu chuyện về cặp vợ chồng ở Trung Quốc cưới nhau vì chiếc điều hòa lan truyền trên mạng xã hội. Người đàn ông khoảng 40 tuổi kết hôn cùng cô gái kém anh 14 tuổi vào tháng 8/2023.

Cô gái cưới chồng hơn 14 tuổi vì cái điều hòa-1
Bên cạnh tình yêu, cô gái tiết lộ lấy chồng vì anh có cái điều hòa. Ảnh: WOB

Kể từ khi kết hôn, anh cùng vợ thường chia sẻ trên mạng xã hội về cuộc sống hàng ngày như nấu ăn, làm việc nhà hay du lịch cùng nhau.

Kênh YouTube của họ hiện có hơn 107.000 người đăng ký. 

Mới đây, cô gái tiết lộ nguyên nhân kết hôn với chồng hơn nhiều tuổi trong một video. Cô cho biết nơi cô sinh sống có thời tiết rất nóng. Cô muốn có một chiếc máy điều hòa để cảm nhận làn gió mát lạnh. Chồng cô khi đó đáp ứng đủ yêu cầu nên cô đồng ý kết hôn.

"Nơi tôi sinh sống, trời rất nóng. Nhưng tôi không có máy điều hòa. Nếu lấy anh tôi sẽ được đáp ứng điều này", cô chia sẻ.

Khi chồng hỏi rằng liệu đó có phải lý do duy nhất cô kết hôn với anh không, cô gái khẳng định: "Tất nhiên là em yêu anh nhưng có máy điều hòa là một điểm cộng".

Đám cưới giản dị của họ diễn ra tại quê nhà bạn gái. Chi phí cho đám cưới khoảng 13.000 Nhân dân tệ (hơn 45 triệu đồng). Quà cho nhà gái chưa đến 10.000 Nhân dân tệ (gần 35 triệu đồng).

Trước đó, chuyện về cặp vợ chồng kiện nhau ra tòa vì chiếc điều hòa xảy ra ở Israel năm 2017. Cặp đôi kết hôn được 10 năm và có với nhau 2 người con.

Mùa hè con được ở nhà nhưng thường xuyên gọi điện cho cha đang đi làm để hỏi về chiếc điều khiển điều hòa. Sau khi tìm hiểu, người chồng phát hiện vợ đã giấu điều khiển đi để tiết kiệm tiền.

"Cô không cho chúng tôi bật điều hòa. Con cái nóng bức không hoàn thành bài tập về nhà được. Tôi cũng ngại mời bạn bè đến chơi", anh chồng cho biết.

Khi không thể chịu đựng được nữa, anh chồng kiện vợ ra tòa vì tội giấu điều khiển điều hòa giữa mùa hè nóng nực. Người vợ cho biết cô không keo kiệt và chỉ muốn "tiết kiệm tiền". Cô cho rằng không cần thiết phải bật điều hòa vào ban ngày.

Tòa án lệnh cho luật sư của 2 bên phải đi đến một thỏa thuận có thể chấp nhận được đối với vợ chồng, con cái về thời điểm sử dụng điều hòa. Nếu vấn đề tiếp tục nảy sinh, tòa sẽ buộc người vợ phải chịu hoàn toàn chi phí đi kiện, hơn tiền điện dùng điều hòa nhiều lần.

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-gai-cuoi-chong-hon-14-tuoi-vi-cai-dieu-hoa-2298716.html

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.