Có nhân tình kém 27 tuổi, chồng bịa chuyện vợ bị tâm thần để ly hôn nhưng vài năm sau gặp quả báo kinh hoàng và di nguyện "đáng sợ" trước khi lìa đời!

Đúng là một mối quan hệ không dựa trên tình yêu khó có thể bền chặt. Thật sự thương cảm cho những người vợ gặp phải ông chồng chẳng ra gì!

Sự nghiệp vinh quang cũng không đủ để che giấu cho con người bạc bẽo. Người đàn ông thay lòng đổi dạ, tàn nhẫn với chính vợ mình liệu có xứng đáng để người ta ngưỡng mộ.

Charles Dickens là nhà văn vĩ đại bậc nhất trong lịch sử nước Anh. Dù có sự nghiệp văn chương đồ sộ nhưng chuyện đời tư của ông lại gây nên nhiều tranh cãi.

Tình cảm đặc biệt với em vợ

Người vợ đầu của Charles là Catherine - con gái biên tập viên nơi ông làm việc hồi chưa nổi tiếng.

Trong bữa tiệc sinh nhật 23 tuổi của mình vào năm 1935, ông gặp Catherine. Cô gái này mới tròn đôi mươi, bụ bẫm, xinh đẹp và có khả năng nấu nướng tuyệt đỉnh.

Hồi đó, người phụ nữ tuyệt sắc còn là một diễn viên đầy triển vọng. Tuy nhiên, vì yêu Charles, bà bỏ qua tất thảy để quyết định kết hôn.

1 năm sau ngày gặp mặt, Catherine và Charles chính thức làm vợ chồng. 1 năm sau đó, đứa con đầu lòng của họ ra đời. Rồi liên tiếp những năm sau đó, Catherine liên tục mang thai, sinh con. Họ có với nhau 10 đứa trẻ đáng yêu.

Thời gian sau, nhờ sự hậu thuẫn từ nhà vợ, Charles xuất bản các tác phẩm và được biết đến rộng rãi.

Sau này người ta mới vỡ lẽ ra rằng ngay từ đầu Charles cầu hôn Catherine chỉ nhằm mục đích vụ lợi mà thôi. Vì ông bố vợ có quyền lực trong giới xuất bản, Charles chấp nhận cưới cô. Hóa ra, suốt thời gian hôn nhân với người chồng nhà văn, Catherine không có được tình yêu của ông.

Có nhân tình kém 27 tuổi, chồng bịa chuyện vợ bị tâm thần để ly hôn nhưng vài năm sau gặp quả báo kinh hoàng và di nguyện đáng sợ trước khi lìa đời!-1
Chân dung Charles Dickens.

Có nhân tình kém 27 tuổi, chồng bịa chuyện vợ bị tâm thần để ly hôn nhưng vài năm sau gặp quả báo kinh hoàng và di nguyện đáng sợ trước khi lìa đời!-2
Cartherine Dickens.

Điều đáng nói, Charles Dickens lại dành những tình cảm đặc biệt dành cho chính cô em vợ của mình - tiểu thư Mary Hogarth.

Được biết, Mary đã đến sống ở nhà của chị gái và anh rể để phụ giúp việc nhà. Charles đã có cảm xúc đặc biệt với em vợ, thậm chí, ông còn coi trọng những ý kiến của cô em vợ này hơn cả vợ mình.

Mary ngưỡng mộ người anh rể tài hoa song tình cảm của nhà văn dành cho cô lại khác. Năm 1837, Mary đột ngột qua đời sau khi bị trụy tim. Vì lí do này, Charles đã bỏ lỡ ngày xuất bản của hai tác phẩm lớn trong cuộc đời. Đó là lần duy nhất trong sự nghiệp ông sốc đến mức độ đó.

Sau này, vị nhà văn cũng chia sẻ về những tình cảm dành cho em vợ: “Tôi đã mất một người thân trẻ tuổi rất thân yêu mà mình gắn bó yêu thương nhất, người ấy từ lâu rồi là niềm an ủi chính cho những lao động của tôi”.

Có nhân tình kém 27 tuổi, chồng bịa chuyện vợ bị tâm thần để ly hôn nhưng vài năm sau gặp quả báo kinh hoàng và di nguyện đáng sợ trước khi lìa đời!-3


Sau cái chết của em vợ, Charles rơi vào cơn cuồng loạn khi thu gom toàn bộ những đồ vật của em vợ và giữ lại, không cho ai chạm tới. Đọt tóc cắt từ tóc của cô hay chiếc nhẫn mà cô đeo đều bị giữ. Vị nhà văn này đeo chiếc nhẫn của em vợ cho đến cuối đời. Sau này, con thứ hai của họ sinh ra, Charles đã đặt tên con là Mary để tưởng nhớ.

Sau cái chết của em vợ, cuộc sống của Catherine lại càng tù túng, bí bách hơn. Charles nhìn vợ càng thấy chán nản. Ông cho rằng vợ mình đần độn, không hiểu chồng. Càng ngày bà càng béo do sinh con và mang thai nhiều lần. Thậm chí, Charles còn đổ lỗi cho vợ vì chuyện sinh đẻ và mang thai liên tục.

Có nhân tình kém 27 tuổi, chồng bịa chuyện vợ bị tâm thần để ly hôn nhưng vài năm sau gặp quả báo kinh hoàng và di nguyện đáng sợ trước khi lìa đời!-4
Catherine khi béo mập do sinh nhiều con.

Mối tình bí mật với nhân tình kém 27 tuổi

Cuộc hôn nhân của cả hai càng ngày càng bế tắc. Charles nổi tiếng, liên tục tham gia những bữa tiệc, vũ hội thì ở nhà Catherine lại chỉ lủi thủi một mình. Khoảng cách hai vợ chồng càng xa hơn.

Năm 1957, lúc đó nhà văn lừng danh đã 45 tuổi. Trong một lần tham gia vở kịch có tên The Frozen Deep, ông đã gặp Fanny Ternan. Ông còn chiêu mộ thêm hai người con gái của bà là Maria và Nelly để tham gia vở diễn.

Khi đó, Charles Dickens đã trúng tiếng sét ái tình với Nelly, cô gái mới 18 tuổi sở hữu mái tóc vàng và đôi mắt xanh lấp lánh. Đúng thời điểm chẳng còn hạnh phúc với hôn nhân, Charles nhanh chóng sa đà vào chuyện tình yêu với Nelly.

Có nhân tình kém 27 tuổi, chồng bịa chuyện vợ bị tâm thần để ly hôn nhưng vài năm sau gặp quả báo kinh hoàng và di nguyện đáng sợ trước khi lìa đời!-5
Cô nhân tình Nelly.

Mối tình vụng trộm này đã bị phát hiện vào năm 1858 do chính sai lầm nghiêm trọng của Charles Dickens. Ông muốn mua tặng Nelly chiếc vòng tay nhưng ghi địa chỉ gửi đến nhà mình.

Catherine nhận được hộp quà gửi đến, cứ ngỡ chồng tặng mình cho đến lúc đọc lời ghi trong bưu thiếp. Biết chồng ngoại tình, bà đã tố cáo và tạo nên một vụ bê bối.

Vài tháng sau, vị nhà văn tuyên bố rằng hai vợ chồng mình sống ly thân đã lâu. Ông cũng liên tục tìm cách để bỏ bằng được người vợ.

Trong một bức thư được tìm thấy sau này, Charles sẵn sàng đền bù cho vợ 600 bảng/năm (tương đường 25 nghìn bảng theo tỉ giá bây giờ) để chia tay. Giọng điệu ở bức thư đó thể hiện rõ người đàn ông muốn hoàn thiện thủ tục ly hôn càng nhanh càng tốt.

Thời Victoria không được phép ly hôn. Bởi thế, Charles tìm mọi cách để ly thân. Ông còn lên tiếng tố cáo vợ bị tâm thần, muốn đưa vợ vào nhà thương điên.

Cuối cùng, chính Catherine là người từ bỏ. Tháng 6/1858, hai vợ chồng chính thức ly thân hợp pháp. Charles còn đăng tin lên báo để công bố.

Rảnh rang sau khi bỏ vợ, Charles vui vẻ bên cạnh “mùa xuân thứ hai”. Cuộc tình vụng trộm của họ kéo dài 13 năm. Nelly ở bên cạnh người đàn ông này 13 năm không có danh phận, sống lén lút cùng nhau.

Có nhân tình kém 27 tuổi, chồng bịa chuyện vợ bị tâm thần để ly hôn nhưng vài năm sau gặp quả báo kinh hoàng và di nguyện đáng sợ trước khi lìa đời!-6


Có nhiều thông tin cho biết, họ có một đứa con chung nhưng đứa trẻ chết từ khi mới sinh ra. Đây có lẽ là một quả báo lớn đối với người đàn ông dám phản bội lại vợ mình.

Tuy sống với Nelly nhưng từ trong sâu thẳm, Charles Dickens vẫn yêu cô em vợ Mary da diết. Trước khi qua đời vào năm 1870, nhà văn lừng danh đưa ra mong muốn được chôn cất bên cạnh cô em vợ đã mất từ lâu.

Tuy nhiên, không rõ vì lí do gì mà di nguyện không được thực hiện. Bây giờ, lăng mộ của Charles Dickens ở Góc nhà thờ tại Tu viện Westminster.

Theo Nhịp Sống Việt


Ly hôn

ngoại tình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.