Cô vợ “ăn bám” cùng người giúp việc bí ẩn đã có một màn “kịch” đặc sắc khiến cả nhà chồng thay đổi cách nhìn về nàng dâu

Sau 5 năm ở nhà chăm con, làm bà nội trợ toàn thời gian, vợ anh đi làm nhưng biểu hiện rất khác lạ. Anh quyết tìm cho ra nơi làm việc của vợ mình. Và quả thật anh chết đứng khi cô trút bỏ lớp quần áo công sở...

01

Cô vợ ăn bám” cùng người giúp việc bí ẩn đã có một màn kịch” đặc sắc khiến cả nhà chồng thay đổi cách nhìn về nàng dâu-1

Cô đã nghe rất nhiều câu chuyện về phụ nữ ăn bám chồng, phụ nữ “ký sinh” trong nhà chồng nên cô tự nhủ bản thân không bao giờ như thế. Ấy vậy mà tình yêu có thể khiến người ta điên đảo.

Kết hôn xong thì cô có bầu. Ốm nghén khiến cô mệt mỏi, cộng thêm áp lực công việc làm cô càng stress. Chỉ 1 câu “Em ở nhà cho khỏe, mọi thứ anh lo” cô sẵn sàng ở nhà hưởng thụ. Cô khác những người phụ nữ ăn bám ở chỗ, cô có lý do chính đáng để ở nhà, khi sinh xong con cứng cáp chắc chắn cô đi làm.

Thấm thoắt cũng 5 năm trôi qua và đây là cảnh tưởng buổi sáng của nhà chồng cô:

- Công chúa, hoàng tử của mẹ dậy ăn sáng rồi đi học nào. Hôm nay các con có buổi biểu diễn ở trường nên không đến muộn được đâu.

- Vợ ơi hết kem đánh răng rồi à, cái dao cạo dâu của anh để đâu rồi…

- Từ từ thôi con, mẹ đang đau lưng sao mà đứng nhanh được. Cứ để đồ ăn sáng đấy, chuẩn bị cho chồng con cho xong đi đã…

7h sáng, mọi người ngồi vào bàn ăn bữa sáng trong trạng thái: mẹ chồng nhăn nhó, chồng vội vàng, con thì ngáp ngắn ngáp dài. Xúc cho con ăn xong cô chẳng kịp lót dạ miếng bánh mì lại vội vã đưa con đến trường. Trước khi ra khỏi nhà mẹ chồng vẫn còn với theo dặn: “Nhanh mà về nhé, 10h mẹ còn đi họp tổ hưu”.

Kết thúc 1 ngày cơm nước giặt giũ đủ thứ việc, cô uể oải đặt lưng xuống giường thở dài khẽ than: “Mệt thế không biết”. Anh bất giác quay sang nhìn vợ như vật thể lạ hỏi: “Em ở nhà cả ngày làm quái gì mà kêu mệt, buồn cười thật”.

Cô chán chẳng buồn nói bởi cả nhà anh đều chưa bao giờ công nhận công sức, sự cố gắng, đóng góp của cô cho gia đình trong những năm qua.

02

Cô vợ ăn bám” cùng người giúp việc bí ẩn đã có một màn kịch” đặc sắc khiến cả nhà chồng thay đổi cách nhìn về nàng dâu-2

Hai hôm sau, vẫn là bữa ăn sáng kiểu cô hay nấu nhưng màu sắc tươi tắn hơn chút, được bày biện bởi 1 gương mặt hoàn toàn mới.

Khi cả nhà còn chưa tỉnh ngủ thì cô trịnh trọng giới thiệu: “Đây là giúp việc của nhà mình. Có gì mẹ với anh cứ nhờ cô ấy nhé, con đi làm đây”.

Vậy là mọi thứ hoàn hảo trong vòng một nốt nhạc.

Giúp việc mới làm được một tuần mà mẹ chồng cô ưng ra mặt. Chồng cô khen cô ấy nhanh nhẹn. Trong bữa cơm anh hỏi: “Con bé giúp việc em thuê ở đâu mà tốt thật. Mà em trả lương bao nhiêu thế?”.

Cô đáp: “3 triệu”. Chồng cô hốt hoảng: “Điên à, trả thế ai người ta làm cho mình lâu dài nữa, trả 5 triệu đi, à không phải 6 triệu, anh chi”.

Cô tủm tỉm cười, không ngờ mọi thứ lại được giải quyết đơn giản như thế.

“Em đi làm thế này tốt thật, thần sắc khá hẳn, biết thế anh để em đi làm sớm hơn”, chồng cô tươi tỉnh nhìn vợ cười. Cô cũng gật gù với sự hài lòng của anh. Đúng là từ ngày có giúp việc cuộc sống phấn chấn hẳn.

Ở 1 diễn biến khác, nơi cô làm việc, ông chủ hỏi cô: “Cháu làm công việc này lâu chưa mà khéo tay quá”. Cô lễ phép trả lời: “Được 5 năm rồi ạ”.

Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp thì bỗng 1 ngày…

“Em nhớ pha café cho anh ấy trước đã nhé mà cho một chút đường thôi, đừng bỏ sữa. Mẹ chị thích uống nước ép nhưng phải ấm, đường ruột bà không tốt. Với bà đang đau lưng nên ngày 2 lần em xoa bóp cho bà giúp chị…”, anh đọc được tin nhắn của vợ nhắn cho giúp việc.

Điều đó sẽ chẳng có gì lạ nếu không có những cuộc báo danh lúc 6h chiều ngắn gọn: “Em về rồi. Đồ của con em chị cứ để đấy mai em sắp nhé” khiến anh cảm thấy rất khó hiểu.

Anh quyết tìm cho ra nơi làm việc của vợ mình. Và quả thật anh chết đứng khi cô trút bỏ lớp quần áo công sở và đeo chiếc tạp dề như bình thường ở nhà cô vẫn hay đeo. Vợ anh làm giúp việc và nơi cô ấy làm chính là nhà của cô giúp việc cho gia đình anh. Họ đang làm trò quái gì thế này?

Anh nhìn lại bữa sáng của cô giúp việc chuẩn bị, chẳng khác gì những bữa sáng vợ anh tất bật làm, sao ai cũng ăn trong sự tươi tỉnh. Anh nhìn những ngóc ngách nhà không chút bụi, quần áo sạch tinh tươm, cây cối được tưới no nước, cơm ngon canh ngọt… chẳng khác nào của vợ anh làm. Thậm chí vợ anh còn biết sửa ống nước, thay bóng điện lúc anh vắng nhà cơ, cô gái này chắc gì làm được.

Tối đó anh ném chiếc điện thoại sang một bên, chẳng cần lời giải thích, anh thì thào với vợ: “Em nghỉ việc đi, hãy theo đuổi đam mê dang dở của em. Thanh xuân của em phục vụ bố con anh là đủ rồi”.

03

Cô vợ ăn bám” cùng người giúp việc bí ẩn đã có một màn kịch” đặc sắc khiến cả nhà chồng thay đổi cách nhìn về nàng dâu-3

Dù không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng chưa bao giờ cô cảm thấy chồng nói chuyện với mình một cách trân trọng như vậy. Một cuộc trao đổi giữa hai người phụ nữ thật sự đã mang lại kết quả ngoài mong muốn dù bản chất thì không đổi.

Cô làm giúp việc nhà bạn được gia đình họ trả mức lương 6 triệu cùng sự hài lòng và bạn cô cũng vậy. Những người phụ nữ đáng thương đi tìm cho mình một chỗ đứng.

Thực ra, mỗi người trong chúng ta dù không cố ý cũng đôi lúc có những vô tâm, coi sự hi sinh của người khác là điều hiển nhiên, là thứ mình đáng được nhận. Ví như nhà chồng của hai cô vợ trên, họ sẵn sàng bỏ mức tiền gấp đôi thỏa thuận, dành những lời cảm ơn chân thành, những lời tán dương cho người ngoài. Nhưng người nhà cũng công việc ấy làm bao năm thì lại không được công nhận.

Nói thực tế hơn thì chỉ khi bỏ ra đồng tiền, người ta mới hiểu được giá trị mình nhận về. Hi sinh có khi trở thành vô nghĩa.

Cuối cùng, nhiều sự việc tốt hay xấu, méo mó hay hoàn hảo lại phụ thuộc vào con mắt mỗi người. Đừng sống với nhau hời hợt quá, vô tâm quá. Khi nhận về hãy tĩnh lại 1 chút ngẫm xem chúng ta được cho như thế nào. Và nếu bạn không biết trân trọng, sớm muộn một ngày cũng hối không kịp vì đã đánh mất những điều vô giá.

Theo Moon - Vietnamnet.vn


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.