Cô vợ dùng 3 việc làm vô cùng "nực cười" để cứu vãn cả 1 cuộc hôn nhân khi chồng nhất quyết đòi ly hôn

“Tôi không biết dùng cách này có thể cứu vãn hôn nhân không nhưng chắc chắn chồng tôi chưa hết yêu vợ", Mai tâm sự

Hôn nhân - chỉ những ai đi cùng nhau được một hành trình thì mới thấy "đánh vần" 2 từ này khó khăn đến thế nào. Không phải bỗng nhiên mà tình yêu từng nồng nàn cứ thế vơi đi. Không phải tự dưng hai con người từng thề sống chết bên nhau hôm nay lại nhìn nhau uể oải, chán nản chẳng khác gì ăn bát cơm nguội. Ngoài những guồng quay của cơm áo gạo tiền hiển hiện trước mắt thì cuộc sống luôn tồn tại những thứ vô hình đang từng ngày "giết chết" cuộc hôn nhân của chúng ta.

Ngọc Mai đã có 7 năm chung sống với người chồng hiện tại. Nhìn bề ngoài gia đình hạnh phúc nhưng không ai biết họ đã suýt ly hôn chẳng vì 1 lý do to tát nào cả.

"Tình yêu ca chúng tôi rt sóng gió. Thm chí đến ngày cưi dt tay tôi lên l đưng mà anh y khóc nghn. Nhưng ri mi khó khăn đu tr nên vô nghĩa khi cui cùng chúng tôi cũng đưc đng bên nhau, trong trang phc cô dâu - chú r. Vy mà chng ng ch vài năm sau, tình yêu y c nht dn, nht đến mc bn thân tôi cũng cm thy chán.

Mt ngày đi làm v, tôi ch càu nhàu vi chng chút vic mà anh y th dài nói vi tôi đúng 4 ch: 'Mình ly hôn đi'. Đang cơn gin mà nghe cái câu y xong nó suy sp vô cùng. Tôi hi anh y lý do, vì s vic hôm nay, vì anh đã có ngưi khác hay vì bt c lý do nào?

Cô vợ dùng 3 việc làm vô cùng nực cười để cứu vãn cả 1 cuộc hôn nhân khi chồng nhất quyết đòi ly hôn-1(Ảnh minh họa)

Anh đáp: 'Chng phi c anh và em đu mt mi khi nhìn thy nhau, chúng ta t lâu đã chng còn hnh phúc sao? Tiếp tc khác nào hành h tinh thn?'. Tôi nghĩ anh nói dn di nhưng không, điu anh mun là s tht".

Mai khóc cả đêm hôm ấy. Rõ ràng cô cũng có cảm giác chán chồng nhưng bảo cô bỏ thì có lẽ không bao giờ cô muốn bỏ anh. Vậy là Mai nghĩ chồng có bồ nhí. Cô bỏ tiền bạc, thời gian điều tra trong 1 tuần mà không thu thập được bằng chứng gì. Cô tâm sự với bạn bè, những người có kinh nghiệm để tìm cách giải quyết. Cô cũng đã nghe bao câu chuyện kiểu thế này mà không bao giờ nghĩ nó xảy ra với chính mình.

"Em đã suy nghĩ kĩ v đ ngh ca anh chưa?", chồng Mai hỏi lại. Lần này cô đã bình tĩnh hơn, Mai yêu cầu chồng đối diện thẳng thắn: "Anh không còn yêu em na?". Chồng cô quay đi cười nhạt trả lời: "Điu y đâu còn ý nghĩa gì na".

Có lẽ chỉ ai trải qua một cuộc hôn nhân mà những người thân coi nhau như vô hình mới hiểu được tình cảnh này của Mai nó nhức nhối và dằn vặt đến thế nào. Nhưng không thể để mất cả một gia đình bao năm gây dựng chỉ vì lý do không đáng, Mai sẽ sử dụng cơ hội cuối cùng này.

"Em đng ý nhưng trong thi gian ch tòa gii quyết anh phi hoàn thành nhng yêu cu ca em, không có gì quá đáng đâu", Mai thỏa thuận với chồng và anh đã chấp nhận trong vui vẻ.

"Tôi rt đau lòng khi nhìn thy chng ôm, hôn, nm tay v vi gương mt mt mi như trách nhim. Có l anh đang c gng nt đ đưc gii thoát. M tôi đã ch cho tôi rt nhiu sai lm tôi mc phi đ đến mc chng áp lc như thế.

Cô vợ dùng 3 việc làm vô cùng nực cười để cứu vãn cả 1 cuộc hôn nhân khi chồng nhất quyết đòi ly hôn-2(Ảnh minh họa)

Nhưng l thay, sang tun th 2, nhng yêu cu nc cưi như ôm khi đi ng, hôn trưc lúc đi làm và nm tay lúc ngi xem tivi ca tôi đưc anh thc hin một cách t nguyn và mm mi hơn. Tôi không biết dùng cách này có th cu vãn hôn nhân không nhưng chc chn chng tôi chưa hết yêu v", Mai tâm sự.

Không một chút níu kéo hay yếu đuối, đúng đến ngày thứ 15 của thỏa thuận, Mai dọn đồ về ngoại cùng con gái. Chồng cô về nhà, như 1 thói quen trong 2 tuần qua, anh nở nụ cười tươi sẵn sàng ôm vợ thì căn nhà trống trơn, chỉ còn mảnh giấy Mai để lại trên bàn.

Anh thất thần đi nấu tạm gói mỳ ăn cho đỡ đói. Vừa được miếng thứ 2 thì cậu em nhắn tin: "Anh ơi dy em cách cu hôn vi, nhanh đi em bí t quá". Bỗng dưng anh nghẹn lại. Anh nhớ giây phút của 6 năm trước cầu hôn Mai. Anh đã hứa: "T nay v sau anh s luôn bên cnh em, hôn em trưc khi đi làm, nm tay em mi lúc mình xem phim, ôm cht em khi chúng ta đi ng. Ngày nào chúng ta cũng hnh phúc bên nhau, làm v anh nhé".

Món mỳ hôm ấy nghẹn đắng, không phải vì vị nó không ngon mà dội về bao nhiêu kí ức, từ ngày sinh viên 2 người họ còn chẳng đủ tiền ăn 1 bát mỳ. Chồng Mai chạy một mạch sang nhà mẹ vợ dù lúc đấy là 10h đêm.

Trên đường đi anh nhìn thấy 1 vụ tai nạn, người chồng ôm vợ khóc giữa trời mưa, máu chảy đỏ đường khiến anh nóng lòng gặp Mai hơn bao giờ hết. Có lẽ chỉ khi nào gần mất đi người ta mới biết trân trọng những gì mình đang có. Và rồi họ lại về với nhau, không phải sự gượng ép hay trách nhiệm vì con cái mà sau tất cả, họ lại cho nhau cơ hội để tìm lại tình yêu 1 lần nữa.

Theo Moon - Vietnamnet


chuyện hôn nhân

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.