Cụ bà 92 tuổi ở Vĩnh Phúc tiết lộ lý do đòi bỏ chồng 94 tuổi, sau hôm viết đơn ly hôn, ông đã nghe lời

Khi yêu cầu chồng ký đơn nhưng bị ông từ chối, bà Hoàn nói sẽ đơn phương ly hôn người bạn đời 94 tuổi của mình.

Đòi ly hôn vì lý do bất ngờ

Cách đây ít hôm, đoạn clip cụ bà 92 tuổi dõng dạc đọc đơn ly hôn người chồng 94 tuổi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đoạn clip nhận được 9 triệu lượt xem, ai cũng buồn cười vì câu chuyện hôn nhân của cặp đôi cao tuổi, đồng thời thắc mắc không rõ lý do là gì khiến cụ bà quyết định ly hôn khi đã ở cái tuổi gần đất, xa trời.

Tìm về ngôi nhà của hai nhân vật chính là bà Lê Thị Hoàn (92 tuổi) và ông Nguyễn Văn Cân (94 tuổi) ở xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Từ khi đoạn clip của ông bà hot trên mạng xã hội, gia đình cũng nhận được nhiều lời hỏi thăm.

Bà Hoàn năm nay đã 92 tuổi nhưng rất khỏe mạnh, minh mẫn, hài hước chia sẻ về lý do ly hôn chồng: “Ông ấy không ăn, không ngủ, nói suốt đêm khiến con cháu không ngủ được. Tôi mới bực, bảo phải ly hôn. Bảo ông ấy ký vào đơn nhưng ông ấy không ký, tôi lại nói ông không ký thì tôi đơn phương ly hôn. Được cái từ hôm ấy là ông ấy đỡ, chịu đi ngủ, con cháu cũng đỡ vất vả”.

Bà Hoàn bảo, bà tức lên thì làm vậy chứ lát sau đâu lại vào đấy. Gắn bó cuộc đời gần 70 năm qua, ông bà vẫn vậy, có va chạm, cãi vã nhưng không bao giờ giận nhau lâu. Thời còn trẻ, mỗi khi cãi nhau xong, chỉ một lát ông lại nói chuyện với bà, xưng anh - em, thế là bà không giận được nữa.

Cụ bà 92 tuổi ở Vĩnh Phúc tiết lộ lý do đòi bỏ chồng 94 tuổi, sau hôm viết đơn ly hôn, ông đã nghe lời-1

Cụ bà Nguyễn Thị Hoàn chia sẻ lý do đòi ly hôn chồng dù đã 92 tuổi.

Cụ bà 92 tuổi ở Vĩnh Phúc tiết lộ lý do đòi bỏ chồng 94 tuổi, sau hôm viết đơn ly hôn, ông đã nghe lời-2

Sáng đòi ly hôn nhưng đến chiều ông bà đã làm lành, lại vui vẻ, ríu rít bên nhau.

Được biết, đây không phải lần đầu bà đòi ly hôn ông. Cứ mỗi khi ông không ăn cơm, bà lại mang chuyện ly hôn ra dọa để ông nghe lời. Lần này, vô tình người cháu nội sang chơi, gặp cảnh hài hước nên quay lại. Ban đầu, người cháu chỉ định quay clip để đăng lên mạng xã hội làm kỷ niệm, cho con cháu ở xa cùng xem. Anh cũng rất bất ngờ khi đoạn clip được mọi người yêu thích và ông bà anh nổi tiếng khắp nơi.

Kết hôn được 70 năm, có 9 người con

Bà Hoàn và ông Cân kết hôn năm 1958. Bà nghe lời bố nói, rằng ông Cân tuy nghèo nhưng hiền lành, chắc chắn sẽ yêu thương bà. Thời ấy, đám cưới của ông bà diễn ra đơn sơ, chỉ có một con gà làm của hồi môn. Thế nhưng, đó lại là khởi đầu cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc gần 70 năm qua.

Ông bà sinh được tất cả 9 người con, hơn một nửa trong số họ đang sống và làm việc tại tỉnh Lào Cai. Ông bà hiện sống cùng người con thứ 7. Con chăm cha không bằng bà chăm ông, hàng ngày các con đi làm, bà Hoàn dậy sớm chuẩn bị đồ ăn, chăm sóc chồng chu đáo. Không chỉ vậy, mỗi ngày, bà Hoàn còn thường xuyên trò chuyện với chồng, kể cho ông nghe chuyện nhà cửa, chuyện làng xóm, rồi cả những tin tức bà xem được trên chương trình Thời sự.

Cụ bà 92 tuổi ở Vĩnh Phúc tiết lộ lý do đòi bỏ chồng 94 tuổi, sau hôm viết đơn ly hôn, ông đã nghe lời-3

Ông Cân, bà Hoàn đã gắn bó với nhau 70 năm cuộc đời. Tình cảm ông bà dành cho nhau khiến con cháu ngưỡng mộ.

Thỉnh thoảng, ông bà có giận nhau, đòi ly hôn nhưng chỉ cần một trong hai người vắng mặt thì người kia lại rối rít đi tìm. Lúc trước, ông bà mắt còn tinh anh, dùng được điện thoại, bà đi đâu vài hôm là ông gọi điện mỗi ngày cả chục cuộc. Ông Cân giờ nhớ nhớ quên quên, nhưng lúc quên ông cũng chỉ quên con cháu chứ riêng bà thì không quên bao giờ.

Chứng kiến tình cảm ông bà dành cho nhau, các con các cháu của bà Hoàn, ông Cân vừa hạnh phúc, vừa ngưỡng mộ, vừa lấy đó làm tấm gương để học hỏi, noi theo.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cu-ba-92-tuoi-o-vinh-phuc-tiet-lo-ly-do-oi-bo-chong-94-tuoi-sau-hom-viet-on-ly-hon-ong-a-nghe-loi-a401198.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.