Cuộc hôn nhân 10 năm không sánh bằng tình bạn 2 bữa nhậu, 35 tuổi chị thành vợ cũ của chồng

“Chọn bạn hay chọn vợ?” là câu hỏi muôn thuở chị em phụ nữ dành cho chồng. Có những anh chồng vì chọn sai mà nhận trái đắng.

01.

AI rồi cũng sẽ có một tình yêu trong đời, khi gặp đối phương, chúng ta trúng tiếng sét và cảm thấy người kia là phù hợp nhất.

Gặp trúng người nên chúng ta liều chết đuổi theo, sợ người ta bị cướp mất. Nhưng thời gian có thể khiến hai người gặp nhau nhưng cũng có thể làm cặp đôi chia lìa, cả khi đã kết hôn cũng không ngoại lệ. Mọi chuyện trong quá khứ hoặc sẽ trở thành kỉ niệm đẹp, hoặc sẽ trở thành nỗi buồn muôn thuở của đời người.

02.

Vợ chồng anh Mão cưới nhau đã được 10 năm. Anh Mão trước đây không một xu dính túi, cưới vợ về rồi vẫn hai bàn tay trắng. Nhưng vợ anh không quan tâm đến điều này mà cùng chồng vượt qua những ngày gian khó.

Cuộc hôn nhân 10 năm không sánh bằng tình bạn 2 bữa nhậu, 35 tuổi chị thành vợ cũ của chồng-1(Ảnh minh họa)

Thời gian trôi nhanh, nháy mắt đã qua 10 năm, cuộc sống vợ chồng họ ngày càng được cải thiện, có nhà riêng, có tiền tiêu và tích trữ.

Vợ anh Mão làm nghệ thuật, hàng ngày bận rộn. Anh Mão vừa chăm làm việc nhà, lại vừa cần cù cày cuốc làm việc bên ngoài. Anh là kiểu người không chỉ tập trung vào gia đình mà còn quan tâm đến bạn bè. Tết Nguyên Đán vừa rồi, một người bạn tốt rủ anh đi ăn tối. Anh cùng người đó đi ăn nhưng ngày hôm đó không về nhà, ngày hôm sau cũng không, phải ba ngày mới quay lại.

Với anh Mão, người bạn này rất quan trọng nhưng đã một năm rồi hai người không gặp nhau. Đây là lần đầu tiên hai người đi ăn sau một thời gian dài đứt đoạn.

Khi anh Mão vừa về nhà, vợ anh liền hỏi: “Anh đi đâu mà mấy hôm mới về?”. Anh Mão cho rằng vợ quá tọc mạch nên chẳng buồn trả lời.

Vài ngày sau, người bạn kia lại rủ anh Mão đi ăn, anh tiếp tục đồng ý. Nhưng trong bữa ăn lần này, anh không chỉ dùng bữa với người ta mà còn cho bạn thân mượn 200 triệu còn lại trong nhà.

Khi vợ anh Mão biết chuyện, chị đã rất tức giận, hai người xảy ra cự cãi. Nhưng anh vẫn không nhún nhường vợ, vì vậy hai người bắt đầu ly hôn.

Theo quan điểm của vợ anh, cuộc hôn nhân 10 năm giữa hai người không đáng bằng tình bạn hai bữa nên chị đề nghị ly hôn với anh.

Lúc vợ đề nghị ly hôn, anh Mão thấy hụt hẫng nhưng vẫn đồng ý. Ly hôn rồi, xung quanh anh cũng chẳng có mấy người bạn.

03.

Có rất nhiều điều xảy ra trong hôn nhân. Nhiều khi chúng ta quá tốt với người bạn đời của mình.

Phụ nữ có thể kết hôn với đàn ông không có tiền, vẫn cảm thấy hai người cùng nhau có thể tạo ra một cuộc sống tốt hơn. Nhưng khi người kia làm điều gì đó khiến cô ấy thất vọng, dù chuyện nhỏ nhặt, bản thân cô ấy lại không thể tha thứ.

Cuộc hôn nhân 10 năm không sánh bằng tình bạn 2 bữa nhậu, 35 tuổi chị thành vợ cũ của chồng-2(Ảnh minh họa)

Nếu phụ nữ cảm thấy mình theo chồng, đã làm mọi chuyện có thể vì lợi ích của người kia mà đối phương chưa bao giờ quan tâm đến cảm xúc của mình thì người phụ nữ sẽ bỏ chồng.

Trong nhiều trường hợp, nhiều người đàn ông không hiểu tại sao mình chỉ làm một việc nhỏ mà vợ lại đòi ly hôn và tại sao những việc nhỏ này lại khiến cuộc hôn nhân của hai người đi đến hồi kết?

Trên thực tế, khi một người phụ nữ muốn ly hôn với một người đàn ông không phải vì người đàn ông đã làm sai mà bởi vì người đàn ông đã không bao giờ để vợ vào mắt khi làm điều đó. Người vợ hoàn toàn có thể cảm nhận được.

Một người đàn ông đi ăn nhậu với bạn bè mấy ngày, về nhà vẫn thờ ơ đối xử với vợ, không thay đổi ý định, đi ăn lần hai, ăn xong lại dâng số tiền tích góp của cả hai vợ chồng cho người ngoài vay. Người đàn ông đó có đáng để phụ nữ tiếp tục ở bên không? Xét cho cùng, dù người kia là bạn tốt của đến đâu, người chồng vẫn phải bàn bạc mọi chuyện với vợ, nếu không, vợ bạn sẽ có cảm giác trong mắt bạn không có cô ấy.

Ở đời phụ nữ là thế, họ thường để ý và sống tình cảm hơn nên khi đối phương làm điều gì đó mà họ không thể hiểu được, họ sẽ cảm thấy rất buồn. Khi phụ nữ thấy chồng làm sai, lần đầu sẽ nhắc nhở, cho anh ấy cơ hội sửa chữa, nhưng lần thứ hai sẽ không dễ nói chuyện như vậy nữa.

Đàn ông lại thích phung phí những cơ hội mà phụ nữ trao cho, thậm chí tin rằng những gì mình đã làm là đúng, sao phải sửa sai khi vợ nhắc?

04.

Trên đời này, có những người chúng ta coi là bạn nhưng trước mặt người khác họ lại nói xấu chúng ta.

Khi Mai còn rất nhỏ, bố cô có rất nhiều bạn tốt, những người bạn tốt này đều là bố cô nghĩ thế. Mỗi lần họ đến chơi nhà, bố Mai luôn thiết đãi ăn uống no say. Mẹ cô là người chủ yếu đứng bếp nấu nướng. Đôi khi, nếu mẹ Mai không đồng ý nấu hoặc nấu chậm, bố Mai sẽ đổ lỗi cho bà vì những người bạn thân đó.

Cuộc hôn nhân 10 năm không sánh bằng tình bạn 2 bữa nhậu, 35 tuổi chị thành vợ cũ của chồng-3(Ảnh minh họa)

Mai nhớ mọi cuộc cãi vã đều là do những người bạn thân của bố mà ra. Theo quan điểm của bố Mai, những người bạn này quan trọng hơn mẹ cô. Mặc dù bố cô cũng rất chăm chỉ lo cho gia đình nhưng ông cũng coi trọng những mối quan hệ bên ngoài. Khi bạn thân của bố đến nhà, mẹ Mai dường như không quan trọng với bố cô lắm.

Sau đó, bố Mai đổ bệnh, lúc này lại chỉ có mẹ cô ở bên, những người bạn rất tốt của ông đã biến mất không còn tăm tích. Vì phải trải qua cuộc phẫu thuật khá tốn kém, bố Mai có định đòi lại số tiền đã cho mấy người bạn thân vay nhiều năm nhưng những người này không chịu thừa nhận đã vay mượn. Thật ra bố Mai cũng không muốn đòi tiền mà là vì bệnh của ông không thể trì hoãn được nữa, tiền có thể cứu sống bố cô nhưng những người bạn này lại phớt lờ.

Trong thực tế, nếu cuộc sống của một người sung túc, sẽ có nhiều người vây quanh anh ta, bởi vì anh ta có thể mang lại một số lợi ích cho bên kia. Nhưng đôi khi vì điều này, anh ta có thể làm tổn thương chính những người thân yêu của mình. Chỉ khi anh ta gặp khó khăn, anh ta mới hiểu sẽ không có người nào bên cạnh mình ngoài những người yêu thương đang đợi ở nhà.

Theo Hoàng Lan – Vietnamnet.vn


Ly hôn

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.