Dẫn vợ đi mua váy còn dặn "chọn cái rẻ", tới khi thanh toán nghe thu ngân báo tiền và câu chốt của cô vợ mới khiến anh tím mặt

"Lúc đầu anh khó chịu lắm, mắng vợ xối xả rằng đã không kiếm ra tiền còn bày vẽ các khoản để tiêu, sau vợ năn nỉ thì cũng đi...", người vợ kể.

Vợ chồng là một, tài chính của chung. Thế nhưng khi chồng tự nhận mình là "nóc", kiếm ra tiền nhiều người đàn ông lại coi thường vợ. Giống hoàn cảnh của người vợ trẻ có tên N.H chia sẻ trong câu chuyện dưới đây.

H. kể: "Nghỉ hết cữ trở lại công ty, em được phân sang team khác, công việc không hợp với chuyên môn của mình nên em quyết định nghỉ ở nhà chăm con. Cũng từ đó giữa 2 vợ chồng em bắt đầu nảy sinh nhiều xích mích.

Nhờ có những ngày không đi làm em mới hiểu cảm giác tiêu tiền chồng là như thế nào. Trước đây em đi làm có lương, chi tiêu sinh hoạt trong gia đình chủ yếu bằng tiền của em thì anh ấy vui vẻ thoải mái lắm. Giờ vợ nghỉ việc, anh ấy phải bỏ tiền chi tiêu nên hằn học khó chịu, đưa tiền cho vợ như ban ơn, bố thí còn nghi ngờ vợ giấu quỹ, tiêu hoang các kiểu. Cũng vì không làm ra tiền nên em hầu như không còn tiếng nói trong gia đình. Chồng em tự cho mình quyền tự định đoạt mọi việc. Em mà ý kiến gì là anh giở giọng rằng: 'Cô làm được gì mà lên tiếng', thậm chí không ít lần anh bảo vợ: 'Đã ăn bám phải biết điều'…".

Dẫn vợ đi mua váy còn dặn chọn cái rẻ, tới khi thanh toán nghe thu ngân báo tiền và câu chốt của cô vợ mới khiến anh tím mặt-1
Bài chia sẻ của người vợ

Cứ như thế, mâu thuẫn giữa H. với chồng ngày một nhiều hơn. H. tâm sự rằng, tuy không còn trực tiếp làm ra tiền nhưng ở nhà cô phải lo toan gánh vác đủ thứ việc song chồng cô không bao giờ hiểu cho những vất vả ấy của vợ. Anh luôn nghĩ vợ ở nhà là nhàn hạ, sung sướng và phủ nhận mọi nỗ lực, vất vả của cô.

H. kể tiếp: "Từ hôm nghỉ việc, em hầu như chẳng mua sắm gì mới cho bản thân. Thế mà anh ấy vẫn còn nghi vợ giấu tiền lập quỹ đen. Cuối tuần vừa rồi bạn thân mời em tới dự đám cưới. Tìm tủ quần áo không còn bộ nào mặc vừa vì sau sinh em lên vài cân, chẳng còn cách nào, em đành bảo chồng đưa đi mua váy mới.

Lúc đầu anh khó chịu lắm, mắng vợ xối xả rằng đã không kiếm ra tiền còn bày vẽ các khoản để tiêu, sau vợ năn nỉ thì cũng đi. Tới trung tâm mua sắm, anh ngồi đợi bên ngoài, em vào thử đồ bên trong. Anh nhắc đi nhắc lại vợ chỉ mua cái ít tiền vì ở nhà nội trợ cần gì mua đồ đắt. Một lúc sau em đi ra, chồng thấy xách cả chục túi trên tay, mặt anh tím bầm ngay lại, lẩm bẩm: 'Cô có điếc không, tôi đã nhắc đi nhắc lại là chỉ mua 1 cái mà lại mua cả đống thế này?'.

Thu ngân báo hết 10 triệu, chồng em 'tối mặt' tại chỗ. Anh tức vợ lắm nhưng trước mặt nhân viên bán hàng vẫn đành rút ví lấy tiền. Lúc ấy em mới cười bảo: 'Thôi, để em tự thanh toán bằng tiền của em'.

Chuyển khoản trả thu ngân xong, em với chồng đi ra ngoài. Anh nghĩ vợ giấu tiền lập quỹ đen mới có tiền mua váy kia nên quát thượng. Em chẳng nói chẳng rằng, đưa cho anh xem tin nhắn chuyển khoản của mình. Lúc ấy chồng em mới ngớ người biết hàng tháng em vẫn có thu nhập rồi bảo: 'Nếu anh nghĩ thời gian tôi nghỉ việc vừa qua toàn ăn bám chồng thì anh nhầm rồi đó. Từ ngày làm vợ anh, tôi chưa bao giờ sống phụ thuộc kinh tế, ngửa tay tiêu tiền anh 1 đồng nào cả'.

Thực ra nghỉ việc chăm con nhưng em vẫn cộng tác làm thêm cho vài nơi, tuy lương không cao như đi làm công ty nhưng cũng đủ chi tiêu. Em cố tình để chồng đi cùng cho anh thấy rằng, không có tiền chồng, em vẫn có thể mua sắm, chi tiêu thoải mái. Không những thế, lúc về em còn lấy sổ sách chi tiêu hàng ngày cho chồng nhìn lại. Ngoài khoản tiền anh đưa mỗi tháng, em đã phải thêm vào bao nhiêu mới đủ. Chẳng qua em nín nhịn cho nhà cửa yên ấm mà thôi".

H. kể, từ lúc ấy chồng cô thôi hẳn thái độ coi thường vợ. Đồng thời người vợ trẻ này còn chia sẻ rằng, bản thân cô sau khi nghỉ việc ở nhà, trải qua nhiều xích mích, mâu thuẫn với chồng đã đúc rút kinh nghiệm là phụ nữ muốn hanh phúc, tốt nhất là phải độc lập tài chính.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dan-vo-di-mua-vay-con-dan-chon-cai-re-toi-khi-thanh-toan-nghe-thu-ngan-bao-tien-va-cau-chot-cua-co-vo-moi-khien-anh-tim-mat-162220603154746607.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.