Phát ngôn của Trác Thúy Miêu trước ngày 8/3 gây sốc: Đàn bà phải "luyện đứng luyện nằm" và "sửa soạn" để phục vụ đàn ông!

Trác Thúy Miêu cho rằng "khán giả của đàn bà chính là đàn ông" nên phải đẹp để không có "tội" với chồng.

Nữ quyền luôn là một vấn đề được nhắc đến lâu nay khi có quá nhiều phụ nữ còn phải thiệt thòi vì đàn ông cho rằng "phụ nữ là phải". Ngoài việc để đàn ông biết tôn trọng phụ nữ, nữ quyền còn hướng tới giúp phụ nữ có thể "giải thoát" cho chính mình khỏi ý nghĩ phụ thuộc vào chồng để họ biết tự coi mình là 1 thực thể độc lập, tự tin, chứ không có nghĩa vụ để "phục vụ" đàn ông.

Thế nhưng, Trác Thúy Miêu gần đây đã có những phát ngôn đi ngược lại điều này bằng việc khơi dậy lại 2 từ "thiên chức". Chị cho rằng "khán giả của đàn bà chính là đàn ông" vì vậy "đàn bà mà phủ lập luôn bản năng và kỹ năng chiều chuộng đàn ông của mình, nói thẳng ra, là thứ bình đẳng giới lệch lạc".

Phát ngôn của Trác Thúy Miêu trước ngày 8/3 gây sốc: Đàn bà phải luyện đứng luyện nằm và sửa soạn để phục vụ đàn ông!-1Trác Thúy Miêu còn cho rằng đàn bà xấu là có "tội" với chồng mình. Thậm chí, chính chị cũng bàn đến bình đẳng giới và cho rằng việc phụ nữ "tự ý" sửa soạn thân thể theo ý mình mà không để ý tới cảm giác của đàn ông là "có lỗi".

Khán giả của đàn bà chính là đàn ông?
Như phân tích của Trác Thúy Miêu thì chị cho rằng: "Mỗi người đàn bà là một nghệ sĩ… Phải trưng trổ, phải sửa soạn, phải duyên dáng, luyện đứng luyện nằm, luyện cả nữ công gia chánh, phong thái xã hội, một nét son cũng nghiêm cẩn như một lớp hóa trang sân khấu. Thảm cảnh của nghệ sĩ chính là… không có khán giả. Khán giả của đàn bà chính là đàn ông!".

Không phủ nhận rằng có nhiều phụ nữ làm đẹp vì thích thú với ánh nhìn ngưỡng mộ của đàn ông hoặc làm đẹp để được chồng yêu, điều đó cũng không có gì sai. Nhưng nếu cho rằng phụ nữ phải là "nghệ sĩ'" và "sửa soạn", "duyên dáng", "luyện đứng luyện nằm", "luyện nữ công gia chánh" để chiều chuộng "khán giả" của mình là đàn ông thì... áp lực quá.

Cuộc đời của tôi phải là vì chính bản thân tôi trước nhất. Ai cũng chỉ có 1 đời để sống và nếu bạn sống 1 cuộc đời để "phục vụ" cho ánh nhìn cho sở thích của ai đó hoặc thậm chí là "cả một nửa thế giới" còn lại là đàn ông thì có phải quá uổng phí hay không?

Phát ngôn của Trác Thúy Miêu trước ngày 8/3 gây sốc: Đàn bà phải luyện đứng luyện nằm và sửa soạn để phục vụ đàn ông!-2Đàn ông các anh đã chiều chuộng phụ nữ như thế nào mà đàn bà phải 1 đời làm "nghệ sĩ", diễn tròn chỉ vì "đàn ông muốn thế". Phụ nữ đẹp đúng là có nhiều lợi thế và đàn ông thường yêu bằng mắt nhưng phụ nữ hãy đẹp vì chính bản thân họ muốn trước đã.

Lê Hoàng dưới góc nhìn một người đàn ông cũng không đồng tình rằng cả giới mình phải "tiến hóa giật lùi" như vậy. Anh đã từng nói: "Phụ nữ không có lý gì, không có nghĩa vụ gì phải làm đẹp để giữ chân đàn ông hết. Phụ nữ ạ, như thế các bạn đặt mình ở thế yếu rồi. Bạn chỉ nên làm gì để đàn ông lo giữ bạn thôi. Quyền lực của phụ nữ rất lớn. Phụ nữ không có nghĩa vụ sinh ra để làm đẹp hay làm gì hài lòng hay giữ chân đàn ông hết".

Có người phụ nữ hạnh phúc với ánh nhìn tán dương của người đàn ông, có người phụ nữ hạnh phúc khi soi mình trong gương và thấy mình xinh đẹp, nhưng cũng có những người phụ nữ hạnh phúc với sự xuề xòa, đơn giản của bản thân ở bề ngoài, nhưng lại chăm chỉ gọt giũa bên trong để cảm được... hạnh phúc.

Hạnh phúc với Trác Thúy Miêu là "ánh nhìn ngưỡng mộ" và "sự hài lòng" của đàn ông, điều đó cũng không ai dám cãi nếu chị nói từ góc nhìn cá nhân. Chị có thể chọn những chiếc áo dài bó chẽn khoe vòng eo con kiến vì chị nghĩ rằng đàn ông thích nhìn phụ nữ "thắt đáy lưng ong" điều đó cũng không sai. Nhưng nếu chị cho rằng những người phụ nữ chọn chiếc áo dài phom dáng rộng là thảm họa thì đó là góc nhìn phiến diện. Việc đưa cả "một nửa thế giới" phải vào cùng nhãn quan với chị thì e rằng việc chị bị ném gạch đá cũng là điều dễ hiểu.

Đàn bà phủ lập kỹ năng chiều chuộng đàn ông là thứ bình đẳng giới lệch lạc?
Trác Thúy Miêu viết: "Lâu lâu lại thấy phụ nữ hô hào san sớt cho nhau một thái độ mới, gọi là khai phóng bình đẳng gì đó, rằng thân thể của ta, quyền quyết định của ta, nếu muốn thẩm mỹ, đ-ập ph-á, 'hạ giải', trùng tu gì thì mình làm.

Vì nhan sắc của mình là để phục vụ cho mình, khiến mình tự tin và vui vẻ hơn, chứ chồng là giống vật ngoại thân, không có quyền quyết định cho việc vợ nên hay không nên chỉnh sửa thẩm mỹ.

Xin thưa mấy thím, là đàn bà mà phủ lập luôn bản năng và kỹ năng chiều chuộng đàn ông của mình, nói thẳng ra, là thứ bình đẳng giới lệch lạc".

Cuộc sống hiện đại có ngày càng nhiều phụ nữ chọn lối sống độc thân, đàn ông cũng thế. Dù ai đó có thể nói rằng đàn ông, đàn bà là phải có nhau. Nhưng vẫn luôn có những người lựa cuộc sống 1 mình, vì với họ đây là cách sống tự do và hạnh phúc hơn. Đấy là còn chưa nói theo cách của chị Miêu thì "bản năng" của đàn bà phải là "chiều chuộng đàn ông" thì họ hẳn là quá có lỗi?

Có bao nhiêu người phụ nữ thế hệ xưa cả 1 đời làm vợ là để chiều chuộng các ông chồng, cứ cho rằng họ đang sống đúng "bản năng giới" như chị nói, nhưng thứ họ nhận lại là gì? Có phải là sự vũ phu, khinh rẻ của các ông chồng và 1 đời lầm lũi trong cái "hạnh phúc giả" sau vạt áo của chồng?

Phát ngôn của Trác Thúy Miêu trước ngày 8/3 gây sốc: Đàn bà phải luyện đứng luyện nằm và sửa soạn để phục vụ đàn ông!-3

Lại hãy nghe Lê Hoàng nói: "Thiên chức là sự ép buộc, là khoác vào cổ người ta cái thòng lọng, phụ nữ không có nhiệm vụ phải sinh con, quan trọng là bạn có muốn sinh con hay không thôi, bạn có quyền lựa chọn làm hay không làm. Ngay cả những câu hỏi: "Bao giờ lấy chồng", "Đẻ con đi không trễ đấy"... là những câu quá dã man, quá kinh khủng, nó khoác lên người phụ nữ những gánh nặng quá lớn".

Một người đàn ông còn có cái nhìn đầy cảm thông và công minh với phụ nữ như vậy mà cớ sao chị lại đưa lại khái niệm "bản năng" để trói buộc phụ nữ vào "chiếc thòng lọng" của một thứ hạnh phúc có tính lệ thuộc?

Phụ nữ can thiệp thẩm mỹ quan trọng nhất là phải khiến khán giả VIP tức là chồng mình hài lòng?
Trác Thúy Miêu nói rằng phụ nữ "can thiệp thẩm mỹ không chỉ để bằng chị bằng em mà quan trọng nhất là phải khiến vị khán giả VIP, tức chồng mình hài lòng". Và: "Thân thể, nhan sắc phụ nữ là cội nguồn nuôi nấng bản năng đàn ông. Đặt đàn ông ra bên ngoài sự cân nhắc về chỉnh sửa thẩm mỹ, là tự phủ nhận thiên chức đàn bà của mình".

Như luận điểm trên chị Miêu cho rằng "khán giả của đàn bà chính là đàn ông" nên tư tưởng làm đẹp vì chồng cũng là điều dễ hiểu.

Từ lâu người ta đã đồng tình rằng phụ nữ làm đẹp là vì chính mình trước nhất chứ không phải vì ông bà nào sất. Phụ nữ đẹp sẽ tự tin hơn, được chồng yêu cũng không sai. Nhưng nếu sửa cái này sửa cái kia đều là vì "chồng em muốn thế", thì chẳng phải bạn đã tự biến mình thành công cụ, thành nô lệ phục vụ cho 1 người đàn ông hơn là để ý đến chính cảm nhận của mình rồi sao?

Phụ nữ xấu từ hồn tới xác thì vừa có lỗi với cộng đồng xã hội, mà tội nhất chính là chồng?
Vẫn cùng mạch tư tưởng này và chị Miêu chê trách phụ nữ xấu rằng "xấu từ hồn tới xác thì vừa có lỗi với cộng đồng, xã hội, mà tội nhất chính là chồng".

Sống cả 1 đời chỉ vì để ý đến ánh nhìn của người khác chẳng phải mệt mỏi lắm sao? Hơn nữa khái niệm về cái đẹp lại không có một quy chuẩn thực thụ, đẹp với người này nhưng là xấu với người kia, vậy phụ nữ "gọt" thế nào cho thuận mắt tất cả thiên hạ?

Đúng là phụ nữ nên đừng xuề xòa bên ngoài, đừng quên gọt giũa bên trong. Nhưng có những người họ chọn vẻ đẹp của tự nhiên, họ thấy mình đẹp khi mình được là chính mình, đó mới là điều quan trọng hơn cả.

"Xã hội" muốn hãy cứ đi ngắm những người phụ nữ 3 vòng đồng hồ cát, những khuôn mặt thẩm mỹ cùng khuôn mà số đông cho là đẹp, nhưng không có nghĩa là anh được chê bai người phụ nữ đang sống theo cách họ muốn.

Phát ngôn của Trác Thúy Miêu trước ngày 8/3 gây sốc: Đàn bà phải luyện đứng luyện nằm và sửa soạn để phục vụ đàn ông!-4Mark Zuckerberg có 1 cuộc hôn nhân viên mãn dù vợ được nhận xét là kém sắc

Mark Zuckerberg lấy vợ xấu, đó là theo cái nhìn số đông. Nhưng vì sao anh ta không chọn một người phụ nữ xinh đẹp để xã hội tán tụng mà lại chọn người cô vợ xấu để yêu thương mà nâng niu? Ắt hẳn là vì trong mắt người đàn ông vợ mình là đẹp nhất. Người phụ nữ ấy cũng không làm gì "có lỗi" với cộng đồng xã hội, cô ấy chỉ đang hưởng thứ hạnh phúc mà nhiều phụ nữ đẹp có khi cũng không biết hưởng mà thôi!

Hãy nhớ vẻ đẹp của phụ nữ không hẳn lúc nào cũng chỉ là đường cong, của mắt mũi miệng chuẩn, còn có thể là góc khác của "giản dị", "khiêm nhường" "tự tin". Phụ nữ hô hào nhau phải đẹp lên cũng đúng, ai đó cho rằng đẹp để chồng yêu cũng không có gì sai. Nhưng nếu phải đẹp theo cách của Trác Thúy Miêu để phục vụ "khán giả đàn ông" thì tôi thà ở vậy và đẹp theo cách chọn của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phat-ngon-cua-trac-thuy-mieu-truoc-ngay-8-3-gay-soc-dan-ba-phai-luyen-dung-luyen-nam-va-sua-soan-de-phuc-vu-dan-ong-162220503134607704.htm

Trác Thúy Miêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.