Đi siêu thị quên mang ví tiền, nhờ chồng quẹt thẻ thanh toán liền bị mắng “lươn lẹo” giữa quầy thu ngân, song hành xử của vợ ngay sau đó mới thật sự bất ngờ

"Tranh thủ được nghỉ em rủ chồng đi siêu thị sắm thực phẩm cho tuần tới. Đi một vòng, chọn xong đồ tới lúc xếp hàng thanh toán, mở túi em mới ngớ người phát hiện quên ví...", người vợ tâm sự.

Phụ nữ kết hôn không sợ nghèo, không sợ khổ chỉ sợ "lấy nhầm" chồng. Bởi với họ, cuộc sống sẽ không thể nào bất hạnh hơn khi phải sống bên cạnh người đàn ông không yêu thương, tôn trọng vợ. Giống như những lời tâm sự của người vợ trong câu chuyện dưới đây chẳng hạn.

Câu chuyện như sau: "Người ta vẫn bảo 'của chồng công vợ' thế mà nhà em sau cưới kinh tế rạch ròi không khác gì cảnh góp gạo thổi cơm chung.

Đợt đầu mới cưới, mỗi tháng nhận lương chồng em đưa vợ đúng 3 triệu coi như góp tiền ăn uống, điện nước. Sau khi em sinh con, anh đưa thêm 5 triệu để lo bỉm sữa, đóng học cho con nữa. Tổng 1 tháng em cầm 8 triệu của chồng. Còn lại lương lậu, thu nhập 1 tháng của anh được từng nào em không hay biết, anh không bao giờ tiết lộ. Có lần em hỏi, anh đáp lại đúng 1 câu: 'Cô hỏi làm gì lương của tôi. 1 tháng tôi đưa vậy chưa đủ hay sao lại muốn quản kinh tế của chồng à?'.

Đi siêu thị quên mang ví tiền, nhờ chồng quẹt thẻ thanh toán liền bị mắng lươn lẹo” giữa quầy thu ngân, song hành xử của vợ ngay sau đó mới thật sự bất ngờ-1
Bài chia sẻ của người vợ

Sau lần ấy, em tuyệt nhiên không hỏi chồng lần thứ 2. Tiền anh chi tiêu ra sao cũng không bao giờ bàn bạc với vợ. Với anh ấy, 8 triệu kia là giải quyết xong hết mọi trách nhiệm với gia đình, vợ con. Thi thoảng có việc lớn phát sinh, anh sẽ đưa thêm. Còn lại chi tiêu sinh hoạt gia đình em tự căn ke, thiếu sẽ phải tự bù. Thậm chí ngay như biếu tết bố mẹ hai bên, chồng em còn chia rách, bố mẹ ai người ấy biếu, nhiều ít tùy thuộc kinh tế mỗi người.

Hôm thứ 7 vừa rồi tranh thủ được nghỉ em rủ chồng đi siêu thị sắm thực phẩm cho tuần tới. Đi một vòng, chọn xong đồ tới lúc xếp hàng thanh toán, mở túi em mới ngớ người phát hiện quên ví. Nhà lại cách xa siêu thị, em đành nhờ chồng quẹt thẻ thanh toán cho vợ. Ai ngờ đứng giữa quầy thu ngân, trước mặt cả nhân viên siêu thị với bao nhiêu khách hàng mua sắm, chồng em đỏ mặt quát vợ: 'Đầu cô là đầu đất hay sao mà đi chợ quên ví? Hay cô cố tình vờ quên ví để tôi phải thanh toán tiền. Mấy cái kiểu lươn lẹo bòn bới tiền chồng của cô tôi còn lạ gì'.

Hằn học với vợ xong anh ấy vẫn rút thẻ ra đưa nhân viên thu ngân thanh toán, em đứng bên xấu hổ vì chồng tới không biết giấu mặt đi đâu. Bao nhiêu ánh mắt đứng đấy hướng cả vào em với vẻ ái ngại. Riêng anh vẫn thản nhiên mắng vợ không tiếc lời. Thanh toán xong, anh còn hậm hực đi thẳng để mặc vợ với 1 đống hàng hóa, thực phẩm, 2 tay xách không xuể, phải nhờ bảo vệ bê giúp 1 ít ra xe.

Thật sự hôm ấy em vừa tủi thân vừa ức nghẹn với thái độ của chồng. Cảm giác như chồng đối với mình chẳng có chút tình cảm, tôn trọng. Lúc bên trong siêu thị, em cố kiềm chế lắm chứ không chắc đã làm ầm luôn ở đó. Chẳng qua vì nghĩ vợ chồng đôi co cãi vã chỗ đông người chỉ làm trò cười cho thiên hạ nên em mới nín nhịn ra về.

Đã thế vừa bước tới cửa, trên tay ôm bao nhiêu đồ còn chưa kịp để xuống chồng đã đi từ phòng ra chỉ tay đòi em lấy tiền trả lại cho anh ấy khoản tiền vừa thanh toán. Nguyên văn câu của anh ấy là: 'Không có chuyện tôi chi thêm đâu mà lươn lẹo kiểu ấy'.

Ức chế tận cổ, em phi thẳng vào trong phòng cầm 8 triệu anh ấy đưa cho vợ tối hôm trước ném xuống bàn bảo: 'Tiền của anh đó, tôi chưa tiêu đến 1 đồng đâu. Anh giữ lấy tự mà lo chi tiêu. Kiểu người mở miệng là tiền như anh tốt nhất chỉ nên ôm tiền mà sống, sống cạnh ai làm khổ người ấy. Làm vợ anh tôi mệt mỏi quá rồi, từ nay tôi từ chức ô sin không công cho anh. Anh khỏi phải lo tôi lươn lẹo bòn bới tiền chồng'.

Đi siêu thị quên mang ví tiền, nhờ chồng quẹt thẻ thanh toán liền bị mắng lươn lẹo” giữa quầy thu ngân, song hành xử của vợ ngay sau đó mới thật sự bất ngờ-2
Ảnh minh họa

Miệng nói, tay em lấy giấy viết đơn ký thẳng không cần suy nghĩ hay chần chừ 1 giây nhưng đưa anh không ký còn mắng em điên. Được đà em đáp luôn vì ở với người chồng như anh ấy em mới điên như thế. Vậy là chồng bảo em cãi cùn rồi im lặng. Ngay hôm ấy em ôm chăn màn sang phòng khác ngủ, tuyên bố ly thân. Được khoảng 3 hôm chắc suy nghĩ biết mình quá đáng, chồng tìm cách làm lành mà em bơ đi. Lần này em quyết làm căng cho lão ấy biết, một là sửa tính, hai là ly hôn chứ em không thể sống mãi cảnh ấy".

Phụ nữ vốn giỏi cam chịu nhưng sức nhẫn nại của bất cứ ai thì cũng có giới hạn. Các anh chồng đừng thấy vợ mình bao dung quá lại nghĩ họ nhu nhược. Thực ra họ chỉ mắt nhắm mắt mở chấp nhận chịu mọi thiệt thòi là vì chồng vì con. Nhưng khi sức chịu đựng đi tới giới hạn cuối cùng, họ vùng lên thì các anh sẽ không còn cơ hội nhận được bất cứ 1 sự bao dung, tha thứ nào.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-sieu-thi-quen-mang-vi-tien-nho-chong-quet-the-thanh-toan-lien-bi-mang-luon-leo-giua-quay-thu-ngan-song-hanh-xu-cua-vo-ngay-sau-do-moi-that-su-bat-ngo-162202312103139376.htm

Chồng vô tâm

Hôn Nhân

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.