Đi công tác về tôi sốc khi thấy nhà dựng rạp cưới, chú rể không ai khác ngoài chồng tôi

Đứa cháu 10 tuổi hớn hở chạy ra khoe với tôi: "Thím ơi, chú Bình (chồng tôi) lấy vợ". Hoang mang về điều này, tôi vào tìm chồng thì điếng người nghe anh khoe về vợ mới của mình.

Hai vợ chồng tôi từng yêu nhau 7 năm mới cưới, nhưng sau 1 năm trải nghiệm cuộc sống hôn nhân chúng tôi quyết định ly thân. Hôn nhân khác hoàn toàn lúc yêu, tôi như vỡ mộng. Trước chồng nhường nhịn tôi bao nhiêu thì khi cưới anh lại bắt tôi phải làm theo ý anh, trở thành người phụ nữ của gia đình, biết vâng lời.

Là người thẳng tính, không thích gò bó hay sống theo sự sắp đặt của bất kỳ ai, tôi không chấp nhận điều chồng muốn, cứ thế hai vợ chồng liên tiếp cãi nhau. Và rồi chúng tôi quyết định ly thân. Ngay sau 3 ngày ly thân, tôi phải vào Cần Thơ công tác 1 tháng. Thời gian đó hai vợ chồng không ai liên lạc. Tôi cũng xác định tư tưởng sau khi công việc hòm hòm, tôi sẽ đề nghị ly hôn để cả hai giải thoát cho nhau.

Đi công tác về tôi sốc khi thấy nhà dựng rạp cưới, chú rể không ai khác ngoài chồng tôi-1(Ảnh minh họa)

Về nhà mẹ đẻ sau chuyến công tác dài ngày, sáng hôm sau tôi qua nhà chồng lấy đồ và đưa đơn ly hôn cho chồng. Thế nhưng vừa tới cổng tôi đã sốc khi thấy nhà chồng dựng rạp cưới, đứa cháu 10 tuổi thì hớn hở chạy ra khoe tôi: "Thím ơi, chú Bình (chồng tôi) lấy vợ"

Hoang mang về lời đứa cháu nói, tôi không biết đây là sự thật hay có nhầm lẫn gì không? Hai vợ chồng tôi đã ly hôn đâu mà anh dám lấy vợ, rước người khác về thế này? Anh ta tranh thủ lúc tôi đi công tác mà lên kế hoạch đưa người khác về thế chỗ tôi ư? Đàn ông thật đáng sợ mà.

Bất bình trước hành động thái quá của chồng, tôi đi thẳng vào nhà cáu gắt, nói chồng là gã chẳng ra gì. Anh im lặng nghe tôi "xả" một hồi rồi tủm tỉm cười: "Thì anh lấy vợ thật mà. Anh là chú rể nhưng cô dâu thì là em đó. Còn ai đủ tiêu chuẩn làm vợ anh hơn em nữa chứ?"

Khó hiểu về những lời chồng nói, tôi không biết anh đùa cợt thế là có ý gì. Nhưng bố chồng xác nhận là thật. Gọi điện cho bố mẹ tôi ông bà cũng đã biết chuyện này từ lâu, muốn giữ bất ngờ cho tôi. Tất cả mọi người đều biết, đều giấu tôi đến phút chót.

Đi công tác về tôi sốc khi thấy nhà dựng rạp cưới, chú rể không ai khác ngoài chồng tôi-2(Ảnh minh họa)

Trấn an tôi, chồng giải thích: "Anh đã sai khi bắt em làm theo những gì anh muốn mà không nghĩ tới cảm nhận của em. Anh muốn chuộc lỗi với em, không muốn mất em. Chúng ta đã có 7 năm yêu nhau, không thể ly hôn sau 1 năm cưới được. Ngày trước do mẹ anh mất sát ngày cưới, nhà anh chỉ qua xin phép đón em về mà không tổ chức đám cưới. Nay gia đình anh và anh muốn tổ chức đám cưới để em được làm cô dâu thực sự".

Chồng nói thế, tự nhiên tôi bật khóc nức nở. Hai vợ chồng tôi trước không cưới được vì mẹ chồng mất đột ngột, giờ chồng biết lỗi muốn hàn gắn tôi không đòi ly hôn nữa. Anh bảo, 2 ngày nữa mới tổ chức lễ cưới, nhưng dựng rạp sớm để chào đón tôi trở về. 

Bị đánh úp, mọi người giấu kỹ đến phút chót nhưng tôi thấy hạnh phúc, cảm động lắm. Đời người phụ nữ, kết hôn ai cũng muốn được mặc váy cô dâu bước vào lễ đường đoàng hoàng. Và tôi cũng vậy. Cuộc hôn nhân của vợ chồng tôi không những được hàn gắn mà còn tổ chức đám cưới thực sự, dù đám cưới này nhỏ thôi, mang tính chất liên hoan nhưng tôi vẫn thấy ấm lòng.

(hoanganh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


ly thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.