Đi triệt lông, suýt triệt luôn cả tổ ấm

Khi chồng hỏi đến số tiền, chị Thục ấp a ấp úng, cuối cùng phải khai thật với anh.

Khi chồng hỏi đến số tiền, chị Thục ấp a ấp úng, cuối cùng phải khai thật với anh.

Lấy nhau được hơn một năm, hai vợ chồng chị Thục đều chịu khó làm ăn tích cóp. Nhưng thời buổi kinh tế khó khăn nên dù đã cố gắng chắt chiu, khoản tiền dành dụm được cũng chẳng được nhiều. Tuy nhiên, khi nghe bạn bè, đồng nghiệp trêu đùa vì chị quá có nhiều “vi-ô-lông” ở chân tay nên chẳng bao giờ thấy mặc váy đi làm, chị Thục vốn đã ức chế từ trước, nay quyết tâm thay đổi. Chị giấu chồng lấy số tiền để dành nhằm tân trang nội thất để đầu tư cho vụ triệt lông vĩnh viễn.

Khổ vì "tươi tốt"

Ngày còn học cấp hai, chị Thục vốn dậy thì sớm hơn các bạn cùng lớp. Vì vậy trong khi bạn bè còn đang rất bình thường thì đám lông tay lông chân của chị đã đua nhau mọc lên. Đám bạn chị mấy lần ngó nghiêng thấy vậy toàn bụm miệng cười khiến Thục vô cùng ngượng nghịu. Ngày ấy, mỗi khi đến lớp, chị chỉ chuyên mặc áo dài tay. Những tiết thể dục nóng bức, chị ngượng và tự ti tới mức không dám xắn tay áo.

Quả thực đám “vi-ô-lông” phát triển quá dày và dài hơn mức bình thường đã khiến chị Thục từ một người hướng ngoại bỗng rụt rè và mất tự nhiên khi giao tiếp. Nghe lời xui dại của đám bạn, chị hì hục về nhà lấy dao cạo râu của bố vệ sinh đám lông tay lông chân. Nhìn thấy làn da láng mịn không còn những sợi lông dài án ngữ, Thục mừng thầm trong lòng.


Đi triệt lông, suýt triệt luôn cả tổ ấm - 1


Nhưng rồi, chỉ được mấy ngày, đám lông chân lông tay lại tiếp tục trỗi dậy và cứ lần sau lại dài và đen hơn lần trước. Biết cách làm này đã phản tác dụng nhưng vì trót lỡ làm rồi nên chị Thục cũng không biết phải thay đổi bằng cách nào. Chị chấp nhận chung sống với dao cạo mỗi khi những chiếc lông  đáng ghét kia mọc ra.

Do cạo lông từ khi còn ít tuổi nên đám lông chân lông tay của chị có khả năng phát triển rất cao. Chỉ cần trậm trễ không kịp cạo một ngày là chân chị trông đã chẳng khác gì người nguyên thủy. Chị trung thành với dao cạo suốt mấy năm ròng. Mãi đến khi học đại học, đi làm thêm và có được khoản thu nhập kha khá, chị mới dừng cách làm thủ công đó và bắt đầu tìm đến các biện pháp tác động khác như kem tẩy lông, sáp wax.

Thời gian đầu, kem tẩy lông được chị lựa chọn bởi rất dễ sử dụng. Chỉ cần bôi một lớp kem mỏng lên da, đợi tầm mấy phút, dùng khăn sạch miết và lau sạch đi là được. Những loại kem chị mua, chị đã phải chọn lựa khá kỹ càng sao cho hiệu quả cao mà giá cả lại vừa phải. Thục cũng tham khảo nhiều ý kiến trên các diễn đàn để đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất. Dù không dùng những loại kem quá đắt đỏ song chị luôn tự hào hàng mình dùng là hàng xịn, mua ở những nơi quen biết có uy tín chứ không phải hàng chợ Trung Quốc trôi nổi trên thị trường.

Rồi chị yêu anh. Chị vẫn bị mặc cảm vì tuyến lông phát triển quá mức bình thường của mình nên càng chăm chỉ sử dụng các loại kem tẩy lông có hiệu quả đặc biệt. Vì là nhu cầu làm đẹp riêng của con gái nên anh cũng không can thiệp nhiều. Cho tới một lần, chuyển sang sử dụng một loại kem tẩy lông mới là hàng xách tay do bạn mua giúp, chị bỗng bị mẩn đỏ, ngứa, dị ứng khắp hai cẳng chân và cẳng tay.

Đi khám, bác sĩ cho biết chị đã bị nhiễm khuẩn, phải điều trị bằng kháng sinh liều cao, kết hợp với nhiều biện pháp bảo vệ khác thì da mới trở lại bình thường. Tiền thuốc không đáng bao nhiêu song khổ nỗi phòng khám của vị bác sĩ này lại ở xa  nên chị gặp khó khăn trong việc đi lại. Với làn da đã bị nhiễm khuẩn, cực kỳ nhạy cảm như vậy, làm sao chị dám bon chen trên xe buýt để đi khám thường kỳ. Vậy là người yêu chị phải thu xếp công việc để nhận thêm nhiệm vụ mới là đưa đón chị mỗi lần có lịch khám.

Làn da sau quá trình chữa chạy cũng trở lại lành lặn. Anh không dám bới lại vết thương trong lòng chị, chỉ nhẹ nhàng khuyên rằng không nên bận tâm quá đáng đến vấn đề này. Vì suy cho cùng có quan tâm thái quá, dùng hết biện pháp này nọ cũng chẳng thể thay đổi được tính tình. Biết ý anh, lại ám ảnh bởi lần dị ứng vừa rồi nên chị quyết tâm dứt bỏ hoàn toàn các loại kem tẩy lông trước đây. Lấy chồng, chị lại trung thành với biện pháp thủ công là dùng dao cạo, thế nhưng mức độ sử dụng cũng không còn nhiều như trước nữa.

Chồng tức giận vì vợ “quăng tiền qua cửa sổ”

Khi đi làm, thay vì diện các loại váy công sở, áo ngắn tay, chị thường mặc những quần áo nghiêm trang. Chỉ khi có các buổi tiệc tùng quan trọng, chị mới lại thướt tha váy vóc và tự tin với một đôi chân, đôi tay đã được vệ sinh lông cẩn thận. Bất cứ chị em, đồng nghiệp nào cũng hiểu nguyên nhân dẫn đến sự thiếu tự tin của chị Thục nên thỉnh thoảng rỗi việc lại bàn tán, trêu trọc.

Dù biết mọi người không cố tình song những lời đó cũng nhiều lần khiến chị suy nghĩ. Và rồi tình cờ gặp lại người bạn cũ cũng từng khốn đốn về tuyến lông, lại được bạn giới thiệu về công nghệ triệt lông vĩnh viễn của một thẩm mỹ viện thì chị mừng như vớ được vàng.

Số tiền hai vợ chồng dành dụm để thay một số nội thất trong nhà, chị nghĩ vẫn chưa cần dùng tới nên quyết dùng số tiền ấy để mua nguyên gói triệt lông toàn thân ở thẩm mỹ viện kia, nơi mà cô bạn mới gặp đã từng làm và chia sẻ rằng rất có hiệu quả. Chị hí húi giấu chồng kế hoạch của mình và tin rằng chị sẽ tích dần lương lậu để bù vào số tiền kia. Anh cũng đã giao việc “tay hòm chìa khóa” cho chị nên từ trước tới nay cũng chỉ nghe chị thông báo sơ qua về tình hình tài chính chứ ít khi hỏi trực tiếp vợ. Điều này càng khiến chị vững tin hơn.

Vì lông chân lông tay của chị đã được cạo quá nhiều lần, tác động thêm kem tẩy lông nên đến nay hầu như sợi lông nào khi mới mọc ra cũng đã sẫm màu và có xu hướng hơi xoăn. Thông thường liệu trình triệt lông vĩnh viễn chỉ trải qua khoảng từ bốn đến năm lần nhưng với chị, phải tới lần thứ tám, đám lông mọc mới có dấu hiệu thuyên giảm. Và cho đến lần thứ mười, nhân viên tại đây mới thông báo với chị là đã kết thúc quá trình triệt lông, chị có thể yên tâm với làn da láng mịn.

Chị mới chỉ tung tăng trong niềm vui được vài ngày thì bỗng bất chợt cậu em chồng tới vay tiền sửa nhà. Vì giúp đỡ anh em ruột thịt nên chồng chị không cần hỏi ý kiến chị đã vội vàng đồng ý ngay. Tưởng rằng vợ sẽ nhanh chóng xuất tiền trong két, ai dè chị lại hẹn em chồng ngày mai hãy tới lấy. Thấy có chuyện bất thường nên đợi cậu em về, chồng chị ngay lập tức đặt vấn đề tiền nong với vợ. Lúc đầu chị còn ấp a ấp úng chưa muốn nói ra sự thật, nhưng chị cũng rất sợ chồng suy nghĩ bậy bạ rằng mình mang tiền cho trai hoặc cho nhà mẹ đẻ nên cuối cùng vẫn quyết định khai thật.

Ngày còn yêu đương, anh từng khuyên chị không nên quá bận tâm tới việc triệt lông, giờ chị lại không nghe lời, giấu anh quẳng cả đống tiền của cả hai vất vả dành dụm chỉ để đi thẩm mỹ thì anh bỗng nổi khùng. Không còn vẻ bình tĩnh thường thấy, anh chê chị là người không biết nhìn xa trông rộng, không biết thương chồng, càng không biết cách xây đắp hạnh phúc gia đình…

Trước những lời lẽ nặng lời của anh, chị chỉ im lặng, nước mắt tuôn rơi. Đêm ấy, anh uống rượu đến say mềm mới về, một mình chị ngồi nhìn hai cẳng tay cẳng chân láng mịn, nhẵn nhụi mà tủi thân vô độ. Chị đã từng nghĩ rằng mình sẽ hạnh phúc biết bao khi giờ có thể tự tin diện áo cộc tay, đầm ngắn ngang đùi, nhưng sự thực trước mắt thì khiến chị vô cùng tê tái.

Bác sĩ Lê Quang Lộc nguyên trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội cho biết, tổ chức lông thực ra cũng chính là móng chứ không phải cấu trúc đặc biệt gì khác. Lông, tóc, móng đều có chức năng bảo vệ da. Da người ta có ẩm thì mới bảo vệ được cơ thể. Nếu da khô, thứ nhất là không bảo vệ được cơ thể, thứ hai nếu da khô ở những chỗ thẩm mỹ như mặt, mu bàn tay thì sẽ dễ lão hóa sớm và sinh thêm nhiều bệnh khác.

Vì vậy, việc cố tình triệt lông thì sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và thẩm mỹ sau này như lỗ chân lông to hơn, sợi lông cứng hơn… Thậm chí những lỗ chân lông sau khi được tẩy lông rất dễ bị nhiễm nấm.

Theo báo sĩ, hiện nay có khá nhiều trung tâm, thẩm mỹ viện quảng cáo về công nghệ triệt lông vĩnh viễn. Thế nhưng không phải cơ sở nào cũng có đủ năng lực để thực hiện. Thực tế có rất nhiều nơi quảng cáo sai sự thật và không có trách nhiệm đối với sức khỏe của khách hàng. Bác sĩ khẳng định: “Nhiều bệnh nhân cũng tới nhờ tôi tư vấn là có nên đi triệt lông hay không, song tôi đều khuyên là không nên thực hiện".

"Triệt lông thực tế là tác động tới chân lông, phá hủy chúng để lông không thể mọc được nữa. Các thủ thuật triệt lông vĩnh viễn có thể khiến lông không mọc được nữa, khách hàng thường cũng chỉ quan tâm tới điều đó mà không suy nghĩ rằng tác hại của chúng trong vòng mười năm sau sẽ như thế nào. Da sẽ bị lão hóa, nhăn, nhão, nhám cùng rất nhiều các triệu chứng khác”.

Theo Đang Yêu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.